10 bài tập điều trị bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm

5.453 lượt xem

Đối với những người thường xuyên ngồi lâu một tư thế ít vận động như dân văn phòng hay lái xe rất dễ mắc phải các bệnh về đau vùng lưng, thậm chí là thoát vị đĩa đệm. Chính vì vậy, META xin giới thiệu tới các bạn 10 bài tập đơn giản, nhẹ nhàng giúp bạn điều trị bệnh đau lưng, thoát vị đĩa đệm hiểu quả. Hãy kiên trì luyện tập để đẩy lùi các bệnh thoái hóa về cột sống nhé. 

Bài tập 1:


Động tác 1 

Bạn nâng 1 chân ép sát vào bụng, 2 tay đan vào nhau, ấn chặt chân xuống bụng. Giữ 10 - 15 giây, đổi chân và lặp lại.


Co 1 chân và ép xuống bụng 

Bài tập 2:

Co cùng lúc 2 chân rồi ép sát bụng, 2 tay đan vào nhau, giữ 2 chân ép sát bụng. Giữ 10 - 15 giây sau đó lặp lại.


Co 2 chân và ép xuống bụng 


Động tác thứ 2 

Bài tập 3:

Bài tập này giúp kéo dãn các cơ cột sống, giải phóng dây thần kinh không bị chèn ép. Với bài tập này bạn nâng 2 chân lên, đặt 2 tay lên đầu gối. 2 chân dồn lực đẩy lên trong khi 2 tay dồn lực đẩy xuống. Giữ 10 - 15s.


Động tác thứ 3 

Bài tập 4:

Nâng chân trái lên. Dùng tay đối diện dồn lực đẩy xuống trong khi chân dồn lực đẩy lên. Các bạn giữ 10 - 15 giây sau đó đổi bên.


Động tác thứ 4 

Bài tập 5:

Với động tác này các bạn nằm tập ở tư thế đạp xe đạp. Giơ 2 chân lên cùng lúc, đạp đạp thành vòng tròn như tư thế đang đạp xe. Các bạn nên giữ ở tốc độ chậm & đều nhé! Các bạn đạp đến khi thấy mỏi thì dừng lại nghỉ.


Động tác thứ 5

Bài tập 6:

Ở động tác này, các bạn co 2 chân lên, chống khủy tay xuống dưới, ưỡn cổ và ngực lên. Giữ 10 - 15 giây rồi thả lỏng và lặp lại.


Động tác thứ 6 

Bài tập 7:

Co 2 chân lên, úp 2 tay xuống dưới lưng, gồng & ấn lưng xuống dưới mặt sàn. Thực hiện từ 10 đến 15 nhịp. 


Động tác thứ 7 

Bài tập 8:

Các bạn thực hiện tư thế quỳ 4 điểm. Cong lưng lên giữ 10 - 15 giây, lặp lại. Bài tập này giúp tắc động đến tất cả các vùng cơ sau cột sống, giúp cân bằng cột sống.


Động tác thứ 8 

Bài tập 9:

Động tác này tương tự động tác 8. Bạn ngồi xuống, trườn ra phía trc, giữ thẳng 2 tay. Thực hiện 10 - 15 nhịp. Động tác này giúp kéo giãn các vùng cơ bị co thắt ở thắt lưng giúp giảm đau mỏi, giải phóng các các dây thần kinh, điều trị thoát vị đĩa đệm.


Động tác thứ 9

Bài tập 10:

Bạn giữ người ở tư thế quỳ 4 điểm, đưa 1 tay về phía trc, chân đối diện đưa thẳng về sau. Giữ 10-15 giây và lặp lại.


Động tác thứ 10 

Để luyện tập dễ dàng hơn, bạn có thể theo dõi video và luyện tập cùng video. 


Video giới thiệu 10 động tác giảm đau cột sống 

Các bạn hãy thường xuyên luyện tập các động tác để giảm đau và điều trị hiệu quả các bệnh về cột sống. Quý khách có nhu cầu đặt mua thảm yoga để tăng hiệu quả luyện tập có thể liên hệ theo số điện thoại: 024.3785.5633 hoặc TP.HCM: 028.3830.8569 hoặc truy cập website META.vn để xem chi tiết sản phẩm và đặt hàng online. 

☁ Đừng quên chia sẻ bài viết nhé!
Đánh giá & Bình luận
Đánh giá trung bình
(Có 1 đánh giá)
5.0
L Dao Xuan Luong
Bài tập rất tốt nhưng không biết hít thở sao cho đúng cách
8 tháng
META
Chào Anh/Chị,
Bên em có quay video hướng dẫn chi tiết về bài tập. Anh/Chị hãy tham khảo thêm ở video nhé. 
8 tháng
Đọc nhiều nhất