Cách uống nước đúng cách, đúng giờ để đẹp da và khỏe mạnh

81 lượt xem

Uống nước như thế nào là đúng cách? Cách uống nước đúng cách như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu cách uống nước đúng

Vì sao nên uống nước mỗi ngày?

Theo các chuyên gia, nước có tác dụng rất tốt cho sức khỏe làn da của con người. Nếu uống đúng và đủ nước mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể:

  • Giảm tải được những mệt mỏi, stress
  • Giúp tinh thần minh mẫn
  • Hỗ trợ phòng chống các bệnh sỏi đường tiết niệu
  • Tốt cho da, giữ ẩm và làm mịn da...

Theo các chuyên gia, ngoài việc cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày (khoảng 1,5 - 2 lít nước), thì bạn cũng cần thiết lập một thời gian biểu uống nước phù hợp với lịch sinh hoạt. Điều này không chỉ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp làn da căng bóng, mịn màng…

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc uống nước như thế nào cho đúng thì có thể tham khảo tiếp phần dưới đây của chúng tôi.

 

Hướng dẫn cách uống nước đúng cách

Có rất nhiều thắc mắc đặt ra rằng “uống nước như thế nào cho đúng? Thời điểm uống nước tốt nhất trong ngày là khi nào? Sau đây là một số gợi ý cách uống nước khoa học mà bạn có thể tham khảo.

  • 6 - 7 giờ: Ngay sau khi thức dậy, cơ thể sẽ ở trong tình trạng thiếu nước, cần được cung cấp nước bù lại sau 1 giấc ngủ đêm dài. Uống ngay một cốc nước khi đó sẽ giúp lọc sạch gan và thận. Tuy nhiên, bạn có thể uống nước trước khi ăn sáng 30 phút là tốt nhất để nước có thời gian lọc sạch những cặn bẩn trong cơ thể.
  • 8 - 9 giờ: Đây là khoảng thời gian đi lại để bắt đầu cho 1 ngày làm việc có thể khiến cho cơ thể bị hao nước, nhất là vào mùa hè (rất dễ mất nước). Khi đó, bạn hãy uống 1 cốc nước để có thể bắt đầu cho một ngày làm việc hiệu quả.
  • 11 giờ: Dù bạn là người làm việc trong điều kiện văn phòng hay ngoài trời thì cũng khiến cho da dễ bị khô, thiếu nước bởi điều hòa hoặc nhiệt độ ánh nắng mặt trời chiếu vào. Lúc này, bạn hãy uống 1 cốc nước để giúp tăng độ ẩm cho da và hỗ trợ làm giảm căng thẳng khi làm việc nhé.
 
  • 12 giờ: Trước khi ăn cơm, bạn uống một cốc nước sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa và có thể tạo cảm giác no trước khi ăn. Điều này rất tốt cho những người có kế hoạch giảm cân, giúp giữ được vóc dáng cân đối.
  • 15 - 16 giờ: Tương tự như buổi sáng, đây là khoảng thời gian da cần được giữ ẩm và tinh thần tỉnh táo để làm việc hiệu quả. Khi đó, bạn hãy uống 1 cốc nước để lấy lại năng lượng làm việc hưng phấn nhé.
  • 17 - 18 giờ: Trước khi rời khỏi nơi làm việc, bạn hãy làm một cốc nước để giúp làm giảm cảm giác đói và mệt mỏi nhé. Điều này rất tốt cho những người ăn kiêng vào buổi tối đó.
  • 22 giờ: Uống nước trước khi đi ngủ 30 phút - 60 phút sẽ giúp cơ thể có thể phòng chống nguy cơ đông máu.

Uống nước đúng cách như thế nào?

Một số lưu ý khi uống nước

Mặc dù uống nước rất tốt cho cơ thể, nhưng nếu bạn uống nước không đúng cách hoặc nước để lâu có thể mang lại nhiều tác hại. Vì thế, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Không uống nước đun lại nhiều lần.
  • Không uống nhiều nước trước khi đi ngủ.
  • Không uống nước ngọt có ga thay nước lọc.
  • Không uống nước trong khi ăn.
  • Không uống nước ngay sau khi vận động nặng hay tập thể dục.
  • Không uống nước đun sôi để nguội đã quá hai ngày.

Trên đây là cách uống nước đúng cách mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập website META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

>> Tham khảo thêm:



☁ Chia sẻ bài viết

Gợi ý cho bạn

Đọc nhiều nhất