Bí quyết giảm cân nhanh chóng sau sinh

Giảm cân một cách nhanh chóng là mong muốn của hầu hết các bà mẹ sau khi sinh để có lại vóc dáng thon gọn và xinh đẹp như quãng thời gian trước đó. Tuy nhiên, để giảm cân một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn cũng như khoa học, các mẹ cần tìm hiểu kĩ hơn về những bí quyết tuyệt vời, phương pháp giảm béo khoa học để có một sức khỏe tốt nhất. Chỉ cần với một chế độ ăn uống kết hợp với các phương pháp tập luyện đơn giản với dụng cụ thể thao là đã có thể lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Các mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây để có một cân nặng như ý chỉ trong một thời gian ngắn, mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe sau sinh. 

Giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng
Giảm cân sau sinh một cách nhanh chóng

Một số mẹo giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh:

Cắt giảm lượng Calo

Cắt giảm lượng calo là một cách tự nhiên và an toàn để giảm cân sau khi sinh con. Hãy nhớ rằng, cơ thể bạn đang đòi hỏi được bổ sung calo hơn bao giờ hết. Nếu không cho con bú thì mỗi ngày, bạn sẽ cần bổ sung từ 1.500 đến 2.200 calo, và nếu cho con bú thì cần bổ sung thêm 500 calo nữa. Nhưng một tín hiệu đáng vui mừng ở đây là, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ đốt cháy 600 - 800 calo mỗi ngày, do đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng quá đến chuyện giảm calo.

Một số phụ nữ nhận ra rằng mình đã giảm cân sau khi sinh chỉ bằng cách cho con bú. Nếu bạn không cho con bú, sau 6 tuần sau khi sinh, hãy bắt đầu cố gắng cắt giảm 500 calo mỗi ngày.

Lựa chọn thực phẩm giảm cân phù hợp

Bạn sẽ không muốn mình gầy như một cái xác ve nếu cứ cố tìm cách cắt giảm calo của cơ thể. Bởi vậy, điều quan trọng là phải lựa chọn những đồ ăn thích hợp để bổ sung năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp đủ lượng calo, vừa không làm cơ thể bị phát phì.

Các sản phẩm được chị em sau khi sinh con lựa chọn nhiều nhất là sữa ít béo và tránh các món chiên xào. Bạn có thể chọn trái cây và thịt nạc để làm thực phẩm bổ sung thay thế.

Thay vì ăn nhiều trong một bữa, bạn hãy chia ra làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày là tốt nhất. Cơ thể sẽ chuyển hóa các calo tốt thành năng lượng và ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng mỡ.

Thực đơn phù hợp giúp giảm cân
Thực đơn phù hợp giúp giảm cân

Ngủ trưa đều đặn giúp giảm cân

Một trong những trở ngại lớn nhất để giảm cân sau khi sinh em bé là có thể lúc nào bạn cũng thấy mệt mỏi. Khi mệt mỏi, cơ thể bạn sẽ thèm đồ ngọt và tinh bột để nhanh chóng bổ sung năng lượng. Nhưng đồ ngọt và tinh bột thậm chí còn làm bạn tăng cân thêm.

Ngủ trưa đều đặn để có sức khỏe tốt nhất
Ngủ trưa đều đặn để có sức khỏe tốt nhất

Vậy nên, biện pháp hữu hiệu bạn nên áp dụng lúc này là ngủ trưa. Khi con ngủ, bạn cũng nên ngủ cùng. Giấc ngủ trưa sẽ khiến bạn không còn trong tình trạng lúc nào cũng mệt mỏi, nó giúp bạn tăng năng lượng cho cơ thể, lấy lại sức lực cho cơ bắp.

Đặc biệt, trong những tuần sau khi sinh, bạn càng cần ngủ. Không nên cố gắng dọn dẹp hay giặt giũ trong những lúc đáng được nghỉ ngơi như này, vì nếu không, không những bạn sẽ tăng cân mà còn không đủ sức để chăm con tốt nhất.

Lộ trình tập luyện để giảm cân sau sinh: 

 

Trong 1 tháng đầu tiên, đại đa số chúng ta sẽ giảm cân rất chậm. Đừng lo lắng, bạn không nên nịt bụng, quấn chặt vì điều này có thể gây hại cho tử cung. Hãy nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Lượng mỡ được tích tụ trong quá trình mang thai với vai trò bảo vệ bào thai và là nguồn dự trữ để cơ thể sản xuất sữa mẹ. Cho con bú và chăm chỉ vắt sữa, bạn sẽ xuống cân rất nhanh.

Các mẹ sinh thường sẽ bắt đầu tập luyện những bài yoga cơ bản từ 2 - 3 tuần sau sinh. Với mẹ sinh mổ, cần chờ hết tháng đầu tiên không tập luyện, sau khi bác sĩ kiểm tra vết mổ ổn định, mẹ có thể tập luyện nhẹ nhàng.

Lộ trình tập luyện như sau:

  • 1 tuần sau sinh: tập các động tác yoga tại chỗ, chủ yếu tập hít thở, tay, vai để thư giãn, giảm đau lưng. Bạn có thể mua thảm yoga và các dụng cụ để tập luyện ngay tại nhà một cách tiện lợi. 

Tập luyện hiệu quả với thảm Yoga TPE 8 ly
Tập luyện hiệu quả với thảm Yoga TPE 8 ly

  • Tuần thứ 2 - 3 sau sinh: tập thêm bài về bụng, chân cơ bản.


Máy tập AB tình yêu giúp thân hình thon gọn 

  • Từ tháng thứ 2: tập yoga nâng cao, kết hợp tập tạ 3kg cho vùng tay.

Tạ tay thép bọc cao su XD-01 3kg
Tạ tay thép bọc cao su XD-01 3kg giúp bạn luyện tập hiệu quả 

  • Tháng thứ 3 sau sinh: tập gym tại nhà, tập các bài cơ bụng với thời gian ngắn (5 - 10 phút / bài / ngày). Nếu bạn cần đốt mỡ nhanh, sức khỏe tốt có thể tập thêm các bài Hiit.

Mỗi tuần, bạn tập được 2 buổi yoga (60 phút / buổi) và 3 buổi tập vùng bụng.

Bạn cũng có thể giảm eo với máy tập lắc eo nhựa trắng ER-707
Bạn cũng có thể giảm eo với máy tập lắc eo nhựa trắng ER-707

Ngoài ra, các mẹ có thể kết hợp với sử dụng đai massage giảm béo để có thân hình eo thon quyến rũ. 

Không dùng sản phẩm hỗ trợ giảm cân

Các mẹ không nên sử dụng các loại thuốc, đồ uống hỗ trợ giảm cân, không ai đảm bảo về chất lượng sản phẩm rằng chúng không gây hại. Hơn thế, các chất độc hại có thể qua sữa mẹ vào dạ dày của con. Đây là cách giảm cân không bền vững, không mang lại vẻ đẹp săn chắc, khỏe mạnh.

Không có người phụ nữ nào không tăng cân khi mang thai, sinh nở. Chúng ta mất 9 tháng để béo lên thì cũng cần ít nhất 9 tháng để gầy đi. Hãy coi việc giảm cân này là một hành trình, trải nghiệm.

Để lấy lại vóc dáng, chúng ta không chỉ cần giảm cân nặng mà còn cần giảm mỡ. Giảm cân và giảm mỡ là kết quá của quá trình giảm cân tự nhiên sau sinh, tập luyện chăm chỉ kết hợp ăn uống khoa học.

Tập luyện khoa học thay vì dùng thuốc giảm cân để có sức khỏe tốt nhất
Tập luyện khoa học thay vì dùng thuốc giảm cân để có sức khỏe tốt nhất

Hi vọng với bài viết này, các mẹ sẽ có một thân hình thon gọn và như ý một cách nhanh chóng mà vẫn có thể chăm sóc cho bé yêu tốt nhất. 

Cảm ơn quý khách đã tin tưởng lựa chọn và sử dụng sản phẩm của META.vn. Với mục tiêu "Luôn giành khó khăn phiền phức về mình để thỏa mãn khách hàng" và cung cấp cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất, nếu Quý khách muốn mua các máy tập thể thao vui lòng liên hệ theo số:
Tại Hà Nội 04.3785 5633 hoặc tại Hồ Chí Minh 08.3830 8569.
Chúng tôi cam kết sẽ mang đến sự hài lòng cho Quý khách!

Đừng quên chia sẻ bài viết nhé!