Thực phẩm nào có tác dụng nâng cao sức đề kháng đề phòng cảm cúm, virus chủng mới

124 lượt xem

Dịch cúm thường xuất hiện nhiều nhất vào mùa nồm ẩm. Đặc biệt, hiện nay dịch cúm chủng mới corona đang là đại dịch của toàn nhân loại. Người dân đang loay hoay tìm cách phòng chống lây nhiễm bằng cách đeo khẩu trang, dùng nước rửa tay. Tuy nhiên điều cũng quan trọng không kém đó là 1 cơ thể khỏe mạnh bằng cách bổ sung các thực phẩm thiên nhiên.

Thực phẩm đề phòng cảm cúm

Ngoài ra bạn cũng cần làm cho không gian sinh hoạt được thông thoáng bằng cách sử dụng máy lọc không khí để loại bỏ vi khuẩn, virus, nấm mốc..

Hoặc dùng các loại đèn xông tinh dầu hoặc máy phun tinh dầu để đề phòng cảm cúm. Bạn có thể chọn các loại tinh dầu như tràm, bạc hà, chanh sả...

>> Xem chi tiếtTinh dầu tràm có tác dụng gì trong việc kháng khuẩn, chống cảm cúm?

Theo nhiều chuyên gia khuyến cáo, bạn cũng không nên quá lo lắng hay hoang mang trước đại dịch để có cách xử lý, hạn chế lây lan tối đa.

Việc quan trọng đó là bồi bổ cơ thể bằng các thực phẩm tự nhiên hoặc các loại thực phẩm chức năng để tăng cường hệ miễn dịch cơ thể.

META khuyên bạn nên sử dụng những thực phẩm sau để phòng tránh cảm cúm, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tỏi, gừng

Trong tỏi có nhiều hợp chất tốt cho hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, nhất là cảm cúm. Hợp chất sulfur trong tỏi có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm cực mạnh. Sử dụng tỏi hằng ngày giúp giảm đáng kể nguy cơ nhiễm bệnh cảm cúm, các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng tỏi sống còn giúp rút ngắn tới 70% thời gian bị cảm, người bệnh nhờ đó mà hồi phục nhanh hơn.

Cách tốt nhất là ăn tỏi tươi 3 - 5 tép tỏi tươi hoặc khô mỗi ngày hoặc chế biến thành tương tỏi, rượu tỏi…

Ăn tỏi, gừng tươi để đề phòng cảm cúm

Hoặc bạn có thể chế biến thành các loại tỏi đen để tăng cường hiệu quả của tỏi.

Ăn gừng tươi thường xuyên là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm bệnh. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất.

Nấm

Ít ai biết được công dụng tuyệt vời của nấm. Ngoài là thực phẩm chế biến khi nấu ăn, nấm còn có tác dụng đề phòng cảm cúm. Ngoài ra, nấm còn chứa axit béo không bão hòa và một lượng lớn chất có thể chuyển hóa thành vitamin D, giúp tăng đề kháng với bệnh. Việc ăn nấm thường xuyên có mối liên hệ với lượng tế bào tăng lên trong cơ thể, kháng lại các virus xâm nhập.

Các món ăn từ nấm để đề phòng cảm cúm

Rau xanh

Rau xanh chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa hữu hiệu. Súp lơ, rau bó xôi, cải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch khi bạn bị cúm hoặc các bệnh viêm nhiễm khác. Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất có ích như vitamin, muối khoáng, sắt và hàm lượng axit hữu cơ. Mặc dù không mang lại lợi ích ngay lập tức, rau xanh hay các loại thực phẩm khác vẫn có đặc tính kháng virus giúp ngăn ngừa, phòng chống bệnh tật.

Ăn thêm rau xanh để tăng cường miễn dịch

Nước

Khi bị cảm cúm hoặc muốn phòng tránh cảm cúm thì bạn nên uống nhiều nước để cơ thể cung cấp đầy đủ độ ẩm và thanh lọc cơ thể tốt nhất. 

Thịt bò

Trong thịt bò chứa hàm lượng kẽm cao có lợi cho việc phòng chống bệnh cúm. Kẽm hỗ trợ cơ thể tạo ra bạch cầu giúp cho hệ thống miễn dịch cơ thể hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các món ăn từ thịt gà chứa nhiều chất bổ, vị ngọt, tính ấm, ngăn ngừa tích nước trong người. Nghêu giàu phốt pho, protein, vitamin A, C, sắt, kẽm… rất có lợi cho sức khỏe.

Ăn thịt bò để tăng cường miễn dịch

Trái cây và hoa quả chứa vitamin C

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Cam, bưởi, kiwi, quýt… là những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao góp phần cải thiện hệ miễn dịch. Thường xuyên uống nước ép giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

Trái cây và nhóm hoa quả vitamin C

Bạn có thể sử dụng máy ép hoa quả để ép các loại trái cây nhiều nước để nạp vào cơ thể nhiều hơn

Ngoài các đồ dùng, vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, chế độ ăn uống thì bạn cần giữ vững tâm lý, không quá lo lắng để có cơ thể khỏe mạnh, phòng tránh dịch bệnh.

Nếu ra đường vào thời tiết lạnh cần giữ ấm cơ thể cùng chế độ luyện tập thể thao thì sức đề kháng sẽ được nâng cao.

Trên đây là 1 số thực phẩm nên ăn và bổ sung để đề phòng dịch bệnh, META chúc bạn luôn mạnh khỏe và chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Nếu thấy thông tin hữu ích hãy chia sẻ ngay với bạn bè để phòng tránh lây lan dịch bệnh.

☁ Đừng quên chia sẻ bài viết nhé!
Đánh giá & Bình luận
Đánh giá trung bình
(Có 1 đánh giá)
5.0
Đọc nhiều nhất