12 thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể trước mùa dịch bệnh

41 lượt xem

Đứng trước mùa dịch bệnh, chúng ta hãy trang bị thật nhiều kiến thức để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và người thân. Tuy nhiên việc phòng ngừa dịch bệnh cho các biện pháp bên ngoài thôi chưa đủ, thể chất khỏe mạnh từ bên trong mới giúp chúng ta đẩy lùi nhiễm khuẩn tốt hơn. Dưới đây là 12 thực phẩm tăng sức đề kháng để bảo vệ cơ thể trước mùa dịch bệnh tốt hơn nhé!

Trái cây họ cam quýt

Vitamin C được biết đến là có tác dụng mạnh mẽ trong việc tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể bởi dưỡng chất này giúp làm tăng khả năng sản sinh của bạch cầu trong máu.

Cơ thể con người lại không thể tự sản sinh hoặc tổng hợp vitamin C mà cần phải được cung cấp thông qua các loại thực phẩm để duy trì sức khỏe như hoa quả hay thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C.

Tham khảo: Thực phẩm chức năng Blackmores Bio C 1000mg (31 viên) - Giá 313.000 đ

Công thức chế tạo ra Blackmores Bio C rất đặc biệt với sự bổ sung thêm khoáng chất ascorbates. Từ đó giúp cơ thể hấp thụ vitamin C dễ dàng hơn đồng thời nó có chứa các nguồn vitamin C tự nhiên từ nụ tầm xuân rosehips và sơ ri.

Hình ảnh Blackmores Bio C 1000mg

Tham khảo: Vitamin C 1000mg with Bioflavonoids & Rose Hips - Giá 490.000 đ

Vitamin C 1000mg with Bioflavonoids & Rose Hips được chiết xuất từ tự nhiên, giúp bổ sung 100mg vitamin C mỗi ngày - Là cầu nối giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, để bạn khỏe, vui hơn mỗi ngày.

Vitamin C

Ớt chuông đỏ

Ngoài cam, chanh, bưởi ra thì ớt chuông cũng là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông đỏ nhiều hơn gấp đôi so với lượng vitamin C có trong các loại trái cây họ cam, quýt. 

Không những vậy, ớt chuông còn rất giàu beta carotene, một dưỡng chất không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng tự nhiên của da giúp chống lại các tác nhân gây hại, đặc biệt là vi khuẩn gây bệnh.

Bạn có thể chế biến ớt chuông đỏ bằng cách chiên, xào với thịt bò, vừa thơm ngon vừa đủ dưỡng chất vitamin C cho cơ thể.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm: vitamin E, C, A, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác. Đây là một trong những loại rau tốt cho sức khỏe mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi thêm bông cải xanh vào chế độ ăn, nên tránh chiên xào hoặc nấu quá chín bởi điều này sẽ làm cho lượng vitamin và khoáng chất bị mất đi. Cách tốt nhất là nên ăn sống hoặc hấp sơ qua trước khi ăn.

Tỏi

Tỏi là gia vị, là hương liệu quen thuốc trong mọi nhà bếp của chị em Việt. Theo nghiên cứu, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp và làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn có chứa rất nhiều vitamin C, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, từ đó giúp nâng cao sức đề kháng để phòng ngừa các bệnh cảm cúm, hô hấp trong thời tiết giao mùa.

Gừng

Gừng là thực phẩm có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Gừng giúp giảm viêm, giảm đau, giúp ngăn ngừa và điều trị các bệnh viêm nhiễm khác.

Không những vậy, gừng cũng có thể giúp giảm buồn nôn. Theo nhiều nghiên cứu đã được thực hiện, gừng còn có thể giúp giảm đau mãn tính và giảm cholesterol cho cơ thể.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là thực phẩm giúp tăng sức đề kháng bởi loại rau này không chỉ giàu vitamin C mà còn có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và beta carotene. Đây là những chất có tác dụng giúp tăng khả năng chống viêm cho hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Giống bông cải xanh, cải bó xôi sẽ đem lại nhiều lợi ích khi bạn luộc sơ và đừng nấu quá chín để đảm bảo các chất dinh dưỡng không bị mất đi.

Trước khi chế biến cải bó xôi, hãy rửa rau thật sạch và ngâm với muối một lúc để đảm bảo an toàn thực phẩm nếu bạn muốn chế biến cải bó xôi bằng cách luộc sơ. 

Sữa chua

Trong nhiều nền văn hóa ẩm thực, sữa chua là loại thực phẩm vốn được cho là có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và chống lại nhiều căn bệnh. Không những vậy, đây còn là nguồn cung cấp vitamin D, một dưỡng chất giúp tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể, tăng sức đề kháng.

Khi thêm sữa chua vào chế độ ăn, nên chọn các loại sữa chua ít đường hoặc ăn kèm với các loại trái cây khác để tăng thêm độ ngọt cũng như hương vị.

Hạnh nhân

Vitamin E là dưỡng chất cũng thường hay được nhắc đến khi nói về chức năng tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật, giúp da mịn màng. Đây là loại vitamin tan trong chất béo, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo tốt cho sức khỏe để cơ thể có thể hấp thụ loại vitamin này. 

Các loại hạt, chẳng hạn như hạnh nhân, thường chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt. Theo các chuyên gia, nửa cốc hạt hạnh nhân cung cấp gần 100% lượng vitamin E được khuyến nghị hàng ngày.

Nghệ

Nghệ là loại gia vị thường được sử dụng khá phổ biến trong ẩm thực của nhiều quốc gia. Không chỉ dùng làm gia vị để tăng hương vị của món ăn, nghệ còn được dùng như một loại thảo dược có tác dụng kháng viêm, chữa bệnh.

Ngoài ra, hàm lượng curcumin cao có trong nghệ còn giúp chống cảm cúm, có lợi cho những vết thương ngoài da, chống lại tình trạng thâm do sẹo mụn để lại.

Đủ đủ

Đu đủ là cũng là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C. Theo nhiều nghiên cứu, loại trái cây này chứa đến 224% lượng vitamin C khuyến nghị ăn mỗi ngày.

Không những vậy, đu đủ còn có chứa papain, một loại enzyme tiêu hóa có tác dụng chống viêm. Ngoài ra, đây còn là nguồn cung cấp kali, vitamin B và axit folic, những dưỡng chất có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Các loại hải thuỷ sản có vỏ

Là nhóm thực phẩm được nhiều người nghĩ đến nhất khi muốn tìm cách tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bởi chúng thường có chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là vi chất mà cơ thể chúng ta cần rất cần để các tế bào miễn dịch có thể hoạt động tối ưu.

Một số loài động vật có vỏ có chứa nhiều kẽm như là cua, sò, tôm hùm, hàu… Dù kẽm rất quan trọng nhưng mỗi ngày bạn chỉ nên bổ sung một lượng vừa phải bởi nếu bổ sung quá nhiều, dưỡng chất này sẽ ức chế chức năng của hệ miễn dịch.

Thịt gia cầm

Thịt gà có chứa rất nhiều vitamin B6, một dưỡng chất rất quan trọng trong quá trình xảy ra các phản ứng hóa học trong cơ thể. 100g thịt gà chứa khoảng 40 đến 50% lượng vitamin B6 được khuyến nghị mỗi ngày. Các món ăn được nấu từ gà chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao cho cơ thể, ví dụ như:

  • Súp gà là món ăn giúp giải cảm được sử dụng khá phổ biến. Món ăn này không chỉ ngon mà còn giúp cải thiện các triệu chứng cảm lạnh cũng như giúp bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh.
  • Nước hầm từ xương gà có chứa gelatin, chondroitin và các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho người bệnh đang điều trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa và giúp tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Giao mùa là thời điểm dịch bệnh dễ hoành hành và khả năng lây rất nhanh, chính bởi vậy mà chúng ta nên bổ sung các thực phẩm tăng sức đề kháng để cơ thể khỏe mạnh hơn, phòng ngừa dịch bệnh tốt hơn. Ngoài ra, mỗi chúng ta cũng cần giữ gìn vệ sinh nhà ở, không gian xung quanh thật thoáng đáng, tránh ẩm ốc, vi khuẩn sinh sôi, vệ sinh cá nhân thường xuyên, rửa tay trước khi ăn, hạn chế tiếp xúc ở những nơi đông người,...

Nếu bạn muốn mua thực phẩm chức năng bổ sung vitamin cho cơ thể từ các thương hiệu uy tín, chính hãng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại:

  • Tại Hà Nội: Số 56 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy - ĐT: 024.35.68.69.69
  • Tại TP.HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10 - ĐT: 028.38.33.66.66
☁ Đừng quên chia sẻ bài viết nhé!
Đọc nhiều nhất