Cách chăm sóc đôi chân sau 1 ngày đi giày cao gót

Đối với chị em phụ nữ thường xuyên phải đi giày cao gót sẽ khiến bàn chân đau nhức, máu lưu thông kém... Chăm sóc đôi bàn chân là điều cần thiết, bạn chỉ cáp cần áp dụng các phương pháp chăm sóc bàn chân tại nhà là cách hiệu quả và tiết kiệm nhất so với việc đến tiệm làm đẹp đắt tiền.

Một số cách giúp chăm sóc đôi bàn chân sau cả ngày đi giày cao gót

Đi chân trần hoặc dép mềm ngay sau khi về nhà

Sau một ngày dài lênh khênh trên đôi giày cao gót, các nàng hãy cho chân thư giãn ngay bằng việc đi chân trần hoặc một đôi dép mềm để đi lại trong nhà. Sau đó bạn nên dành một khoảng thời gian để mát xa toàn bộ lòng bàn chân, các ngón chân, phần mắt cá và bắp chân để việc lưu thông máu được tốt hơn.

Đi dép mềm khi về nhà

Đi dép mềm khi về nhà

Ngâm chân vào nước nóng ấm

Thói quen ngâm chân vào nước nóng ấm sẽ giúp chân thoải mái hơn, máu được lưu thông đều đặn đồng thời giúp bạn thư thái, thoái mái hơn sau khi làm việc cả ngày. Bạn nên cho thêm một vài giọt tinh dầu hoặc muối khoáng vào nước rồi ngâm chân trong nước trong ít nhất 20 phút. Nước ấm sẽ giúp các mạch máu giãn ra và làm cho máu lưu thông tới chân dễ dàng hơn. Trong muối có chứa các khoáng chất tự nhiên như magie và sulfate. Da sẽ hấp thu chất magie, giúp các cơ bắp chân phục hồi các tế bào một cách nhanh chóng.

Ngâm chân trong nước ấm

Ngâm chân trong nước ấm

Bạn nên sử dụng bồn massage chân bởi các chức năng hiện đại sẽ kích thích những vùng và các huyệt tại đôi chân sẽ tác động đến nhịp điệu vận hành của toàn cơ thể đem đến tác dụng trừ phong thấp, giúp cơ thể bài tiết độc tố, thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, lưu thông khí huyết, tạo cảm giác hưng phấn và xua tan mệt mỏi. 

Bồn ngâm chân Beurer FB35 giúp bạn massage chân mỗi ngày để giải độc cơ thể

Bồn ngâm chân Beurer FB35 giúp bạn massage chân mỗi ngày để giải độc cơ thể

Tập thể dục cho chân bằng quả bóng tennis

Bạn sử dụng một quả bóng tennis và đặt bàn chân của bạn trên nó. Sau đó nhẹ nhàng đẩy bóng khắp lòng bàn chân. Hành động này sẽ xoa bóp lòng bàn chân và giúp giảm đau đáng kể do đi giày cao gót.

Tập luyện cho chân trước khi đi ngủ

Để chân có thể phục hồi sau cả ngày mệt mỏi với đôi giày cao gót, trước khi ngủ các nàng hãy nâng cao chân để máu được phân bố đều trên toàn bộ chân và bàn chân. Để làm điều này, bạn đặt 2 - 3 chiếc gối cứng trên một bề mặt phẳng, sau đó nằm xuống và đặt chân trên gối.

Tập luyện cho chân trước khi ngủ

Tập luyện cho chân trước khi ngủ 

Giữ ẩm cho chân

Các khu vực thường chịu ảnh hưởng nhiều nhất khi sử dụng giày cao gót là mắt cá và gót chân. Do đó, bạn nên thường xuyên sử dụng các chất làm ẩm để xoa lên những khu vực này sau khi mang giày cao gót. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp sử dụng máy chà gót chân mỗi tuần 1 lần để loại bỏ da chết, làm cho đôi chân luôn được mềm mại, mịn màng.

Hi vọng với những thông tin hữu ích từ bài viết trên của META, Quý khách sẽ chăm sóc đôi bàn chân của mình hoàn hảo hơn. Nếu Quý khách có nhu cầu đặt mua bồn massage chân có thể liên hệ số điện thoại dưới đây hoặc tham khảo qua website META.vn để đặt hàng nhé!

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666
303 Hùng Vương, Phường 9, Quận 5
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Xem thêm bài viết liên quan: 

Tags: Chăm sóc đôi chân Cách chăm sóc chân Chăm sóc chân đi giày cao gót
Sắp xếp theo