MPa là gì? Cách đổi đơn vị MPa sang bar và psi

👨 Đồng Bảo Huynh
04/02/2024 86

Mpa là từ viết tắt của nhiều cụm từ khác nhau, như MPA là Master of Professional Accounting (Thạc sĩ kế toán chuyên nghiệp), Master of Public Administration (Thạc sĩ hành chính) hay Mega pascal (đơn vị đo áp suất). Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cụ thể trường hợp mPa khi nó là đơn vị đo áp suất bạn nhé.

Mpa là gì?

Đơn vị đo áp suất MPa là gì?

MPa chính là một đơn vị áp suất được sử dụng phổ biến trong hệ đo lường quốc tế SI. Đơn vị này được sử dụng nhiều tại châu Á và có nguồn gốc từ Nhật Bản.

Mpa là đơn vị lớn hơn pa, cụ thể 1 MPa = 1.000.000 pa (hay 1.000.000 pascal). Ngoài ra, đơn vị mpa còn được quy đổi thành các đơn vị khác như N/mm2, kN/mm2, psi...

Ký hiệu MPa có nghĩa là gì?

Bạn sẽ thường nhìn thấy đơn vị MPa trên các sản phẩm như máy nén khí hay đồng hồ đo áp suất. Và khi sản phẩm có ký hiệu này, tức là nó có nguồn gốc hoặc được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Á như Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản...

Cách đổi đơn vị MPa sang bar và psi thế nào?

Việc chuyển đổi giữa các đơn vị MPa, bar, psi... có vai trò rất quan trọng, giúp ích nhiều cho cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên bạn vẫn chưa biết cách chuyển các đơn vị này như thế nào cho đúng?

Hãy cùng xem bảng quy đổi các đơn vị đo áp suất sau đây để nắm được cách đổi các đơn vị MPa sang bar hay psi nhanh chóng, đơn giản nhất nhé.

Bảng quy đổi các đơn vị đo áp suất

Dựa vào bảng quy đổi ở trên, ta có thể dễ dàng thấy được:

  • 1MPa = 145,04 psi
  • 1MPa = 10 bar

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển đổi từ MPa sang mbar, atm, kPa... thuận tiện nhất.

Mong rằng qua bài viết này, bạn đã biết được mpa là gì, cách đổi đơn vị MPa sang bar và psi thế nào. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập mục tư vấn công cụ & dụng cụ của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận