Biến điện thoại thành camera giám sát thế nào? Nên hay không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/10/2021 1.080

Bạn có thể tận dụng điện thoại cũ làm camera an ninh giám sát. Thật tuyệt vời đúng không? Dưới đây META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách biến điện thoại thành camera giám sát như thế nào và nên hay không nên làm việc này nhé!

Những điều cần biết về việc biến điện thoại thành camera giám sát

Cách biến điện thoại thành camera giám sát

Các thiết bị cần chuẩn bị

  • Hai chiếc smartphone đều có thể kết nối wifi hoặc 3G/4G. Trong đó: Một chiếc điện thoại smartphone (có thể dùng điện thoại cũ) dùng để làm camera an ninh; Một chiếc điện thoại smartphone dùng để xem các cảnh quay từ camera an ninh.
  • Thiết bị phát wifi ổn định.
  • Củ sạc cho smartphone Android hoặc iOS hoặc sạc dự phòng để cấp nguồn cho điện thoại.

Cách biến điện thoại thành camera

Có nhiều phần mềm cho phép bạn biến điện thoại thành camera an ninh như: Alfred, AtHome Camera, Manything, Dormi, Cloud Baby Monitor... Tuy nhiên ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và có sự ổn định nhất là Alfred. Alfred không chỉ cho phép người dùng theo dõi trực tiếp những cảnh quay đang diễn ra mà còn cung cấp tính năng còi báo động, đàm thoại hai chiều, phát hiện chuyển động và bộ lọc ánh sáng yếu. Vì vậy META.vn sẽ hướng dẫn bạn cách biến smartphone thành camera bằng ứng dụng Alfred nhé!

Bước 1: Tải ứng dụng Alfred từ CH Play (đối với điện thoại Android) hoặc App Store (đối với điện thoại iOS).

Tải ứng dụng Alfred về điện thoại để biến điện thoại thành camera

Bước 2: Cài đặt chế độ camera cho điện thoại mà bạn dùng làm camera an ninh.

Sau khi tải ứng dụng Alfred, trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị màn hình giới thiệu các tính năng, cách cài đặt ứng dụng. Bạn chọn Try it out để đi đến cài đặt. Tại màn hình lựa chọn Viewer or Camera, bạn chọn Camera > Get started.

Cài đặt Alfred về điện thoại để biến điện thoại thành camera

Bước 3: Đăng nhập vào ứng dụng Alfred bằng tài khoản Google (nên dùng tài khoản Google phụ thay vì tài khoản Google chính để bảo mật thông tin).

Đăng nhập vào Alfred để biến điện thoại thành camera

Bước 4: Cấp quyền truy cập các thiết bị cần thiết cho ứng dụng như: Chụp ảnh và quay video, ghi âm...

Cấp quyền cho Alfred về điện thoại để biến điện thoại thành camera

Bước 5: Bạn tiến hành mở ứng dụng bằng cách vuốt nhẹ từ cạnh trái màn hình sang cạnh phải của màn hình, rồi chọn Camera Settings. Sau đó bạn tiếp tục tùy chỉnh các thông số của camera như: Audio (khả năng ghi âm), Continuous Focus (chế độ tập trung), Pause Detection When Moving (dừng khi phát hiện chuyển động) đối với điện thoại Android.

Mở Alfred để biến điện thoại thành camera

Còn đối với điện thoại iOS bạn sẽ tùy chỉnh các thông số sau: Front Camera (camera trước), Audio (khả năng ghi âm), Pause Detection When Moving (dừng khi phát hiện chuyển động)

Mở Alfred trên iOS để biến điện thoại thành camera

Đến đây các bước biến một chiếc điện thoại thành camera giám sát gần như xong. Nếu điện thoại của bạn được trang bị màn hình OLED, bạn có thể bấm nút "ổ khóa" để bật chế độ tiết kiệm điện năng. Chú ý bạn không nhấn nút Nguồn hoặc nút Home vì camera sẽ tắt ngay lập tức.

Không nhấn nút Home hay nút nguồn khi mở ứng dụng

Bước 6: Lựa chọn vị trí đặt camera phù hợp.

Để điện thoại có thể ghi lại được những cảnh quay rõ nét bạn để điện thoại trên giá 3 chân hoặc 1 chân ở gần các vị trí cần quan sát. Chú ý vì trong quá trình sử dụng ứng dụng, điện thoại sẽ tiêu tốn khá nhiều điện năng nên bạn cần để điện thoại gần ổ cắm để cắm sạc liên tục hoặc dùng sạc dự phòng.

Lựa chọn vị trí đặt camera phù hợp

Bước 7: Quan sát camera từ chiếc smartphone khác.

Bạn đăng nhập Alfred trên chiếc smartphone quan sát bằng email bạn đã sử dụng trên chiếc smartphone làm camera. Sau khi đăng nhập xong bạn chọn Viewer > chọn vào camera cần quan sát.

Có nên tận dụng biến điện thoại thành camera không?

Trên đây, META.vn đã hướng dẫn bạn các bước chi tiết để biến điện thoại thành camera an ninh. Các bước thực hiện không khó và phần mềm cũng không mất tiền. Tuy nhiên quá trình sử dụng ứng dụng tiêu tốn nhiều điện năng nên bạn cần phải cấp điện liên tục cho điện thoại. Việc vừa sử dụng điện thoại vừa sạc khiến điện thoại nhanh hỏng và có thể xảy ra cháy nổ. Hơn nữa, các ứng dụng biến smartphone thành camera hiện nay hầu như đều được sử dụng miễn phí nên có ý kiến nghi ngại về việc liệu thông tin của bạn có được bảo mật tốt hay không.

Vậy, nhìn chung thì biến điện thoại thành một chiếc camera an ninh chỉ là phương pháp tạm thời. Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và bảo mật thông tin tốt hơn bạn nên sử dụng camera chuyên dụng. Các sản phẩm camera giám sát hiện nay sẽ giúp bạn theo dõi được từ xa qua nhiều thiết bị, có thể lắp đặt ở các vị trí khác nhau trong gia đình. Đặc biệt, giá camera chuyên dụng chỉ từ vài trăm ngàn, không quá cao so với thu nhập của đại đa số người dùng. Tìm hiểu chi tiết về camera quan sát trong bài viết Camera quan sát là gì? Camera quan sát loại nào tốt? của META bạn nhé.

Hiện nay META.vn đang cung cấp rất nhiều sản phẩm camera chuyên dụng như: Camera IP, camera wifi... của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, có đầy đủ chính sách bảo hành từ hãng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc. Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm bạn có thể đặt hàng online trên website META.vn hoặc liên hệ theo thông tin:

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>> Xem thêm

Chia sẻ bài viết
Tags: camera điện thoại
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận