Gia đình bạn đang sử dụng tivi Samsung, thế nhưng bạn chưa biết những thông tin liên quan đến việc bảo hành tivi Samsung? Hãy cùng META tìm hiểu chính sách, cách đăng ký, cách kiểm tra, cách gia hạn, tổng đài, trung tâm bảo hành tivi Samsung qua bài viết dưới đây nhé!
Thời gian bảo hành tivi Samsung là mấy năm? Đây là câu hỏi mà nhiều người dùng quan tâm hiện nay.
Thời hạn bảo hành được xác nhận dựa vào thông tin bảo hành điện tử thông qua ứng dụng CS One tải từ CH Play hoặc App Store; hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung; hoặc theo chứng từ mua hàng đối với các sản phẩm bảo hành toàn cầu.
Trong trường hợp sản phẩm không sử dụng bảo hành điện tử hoặc sản phẩm chưa kích hoạt ngày mua đến tổng đài thì dựa vào thông tin bên dưới để xác nhận thời hạn bảo hành cho sản phẩm:
Lưu ý: Các sản phẩm tivi kể trên đều được hãng hỗ trợ bảo hành tại nhà.
Riêng đối với các sản phẩm đã bán cho người tiêu dùng nhưng chưa được kích hoạt bảo hành, Trung tâm Bảo hành ủy quyền (TTBHUQ) khi nhận máy, gửi các thông tin về khách hàng kèm bản sao chép hóa đơn hợp lệ (nếu có), hoặc biên bản khách hàng xác nhận ngày mua đến bộ phận bảo hành và chăm sóc khách hàng Samsung để xem xét kích hoạt bảo hành.
Ngoài ra, Samsung còn quy định bảo hành đối với linh kiện thay thế và sản phẩm được đổi mới như sau:
Với linh kiện thay thế
Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn 3 tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn 3 tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là 3 tháng. Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế trong bảo hành được được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
Với sản phẩm được đổi mới
Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn 6 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng.
Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn 6 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là 6 tháng.
Trước khi tìm hiểu cách kích hoạt bảo hành cho tivi Samsung, người dùng cần nắm được cách check IMEI/Serial của tivi Samsung.
Thông thường trên tivi Samsung, số IMEI/Serial sẽ có trên tem sản phẩm và được dán ở mặt sau của tivi. Vì thế, bạn có thể quay mặt sau của sản phẩm để lấy được thông tin này nhé.
Còn dưới đây là các cách kích hoạt bảo hành tivi Samsung:
Nếu không muốn đến trực tiếp trung tâm bảo hành của Samsung, bạn có thể liên hệ với tổng đài CSKH của hãng để được hỗ trợ kích hoạt bảo hành của tivi Samsung.
Bạn còn có thể kiểm tra bảo hành điện tử tivi Samsung thông qua ứng dụng CS One. Bạn thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Tải ứng dụng CS One về máy từ CH Play hoặc App Store.
Link tải CS One cho Android Link tải CS One cho iOS
Bước 2: Nhập số điện thoại đã dùng để đăng ký mua tivi Samsung trong mục Khách hàng rồi nhấn KÍCH HOẠT.
Bước 3: Chọn mục ĐK BẢO HÀNH rồi nhập số IMEI/Serial tivi.
Bước 4: Sau đó hệ thống sẽ hiển thị thời gian bảo hành.
Có một cách để tra cứu bảo hành tivi Samsung đơn giản mà META muốn giới thiệu tới bạn đó là kiểm tra trực tiếp trên website hỗ trợ của hãng Samsung. Bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Truy cập website hỗ trợ của Samsung.
Sau khi truy cập vào, bạn hãy nhấn chọn mục TV.
Bước 2: Tiếp theo, hãy nhập số IMEI/Serial tivi của bạn, rồi tích chọn để xác nhận không phải là người máy. Cuối cùng hãy nhấn KIỂM TRA.
Bước 3: Hãy đợi trong giây lát, hệ thống sẽ trả về thông tin bảo hành của tivi Samsung cho bạn.
Lưu ý: Số IMEI/Serial của tivi thường được dán ở mặt sau.
Khi sử dụng tivi Samsung, chắc hẳn bạn cũng rất muốn biết số điện thoại bảo hành đúng không? Dưới đây là số điện thoại bảo hành tivi Samsung, hãy lưu vào để sử dụng khi cần thiết nhé.
Tổng đài dành cho khách hàng cá nhân: 1800.588.889 (miễn phí cuộc gọi).
Tổng đài dành cho khách hàng doanh nghiệp: 1800.588.890. Trong đó nhánh 1 dành cho khách hàng doanh nghiệp, nhánh 2 dành cho khách đại lý.
Giờ làm việc: 8:00-22:00 (thứ 2 – thứ 7, Nghỉ lễ theo lịch nhà nước).
Ngoài hỗ trợ qua tổng đài, Samsung còn hỗ trợ giải đáp các thắc mắc của Quý khách hàng qua nhiều kênh khác như hỗ trợ trực tuyến, qua email... Cụ thể như sau:
Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.
Bước 2: Nhấn vào mục Tư Vấn Trực Tuyến.
Bước 3: Bạn nhấn vào mục Cuộc trò chuyện mới, sau đó hãy bắt đầu cuộc trò chuyện với tư vấn viên trực tuyến để được hỗ trợ vấn đề bạn đang vướng mắc.
Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.
Bước 2: Nhấn vào mục Thư Điện Tử.
Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết như: Câu hỏi, tên, địa chỉ email của bạn, địa chỉ, số điện thoại, yêu cầu... sau đó bạn nhấn Gửi yêu cầu.
Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.
Bước 2: Bạn nhấn vào mục Ngôn Ngữ Ký Hiệu.
Bước 3: Bạn cho phép sử dụng camera, sau đó nhấn Yêu cầu tham gia để được hỗ trợ bằng ngôn ngữ ký hiệu.
Nắm được danh sách trung tâm bảo hành tivi Samsung sẽ rất thuận tiện cho bạn khi có nhu cầu bảo hành, sửa chữa. Để tìm trạm bảo hành tivi Samsung gần nhất, bạn có thể nhấn vào dấu mũi tên hướng xuống tại mục Toàn quốc.
6.1.1. Dịch vụ sửa chữa tại trung tâm bảo hành ủy quyền
Khách hàng liên hệ và trực tiếp mang sản phẩm đến các TTBHUQ của Samsung trên toàn quốc. Tuy nhiên dịch vụ này không áp dụng cho các sản phẩm tivi của hãng.
6.1.2. Dịch vụ sửa chữa tại nhà khách hàng
Áp dụng cho các sản phẩm tivi. Để được sử dụng dịch vụ bảo hành tại nhà, khách hàng liên hệ trực tiếp với Samsung CCC (tổng đài Chăm sóc khách hàng của Samsung). Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ (trung tâm bảo hành ủy quyền), TTBHUQ phải thông báo cho Samsung CCC trước khi tiến hành dịch vụ tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng.
6.1.3. Dịch vụ lắp đặt tại nhà
Các dòng tivi từ 40 inch trở lên, tivi Mircro LED được cung cấp dịch vụ lắp đặt miễn phí tại nhà. Nếu muốn sử dụng dịch vụ này, khách hàng vui lòng liên hệ tới số 1800.588.889. Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ, TTBHUQ phải thông báo cho Tổng Đài Samsung trước khi tiến hành dịch vụ lắp đặt tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng. Việc lắp đặt bao gồm lắp đặt chân đế hoặc lắp đặt giá treo, hướng dẫn và tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm.
Trong trường hợp tivi của nhà bạn không đủ điều kiện để nhận bảo hành của TTBHUQ Samsung thì bạn có thể tham khảo để sử dụng dịch vụ này.
Đối với các dịch vụ ngoài bảo hành, TTBHUQ của Samsung sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa và/hoặc thay thế linh kiện nếu linh kiện có sẵn và sản phẩm có hư hỏng thực tế. Samsung có quyền từ chối cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành nếu sản phẩm không thực hỏng; hoặc không còn đầy đủ linh kiện; hoặc đã được can thiệp bởi một bên khác không phải Samsung hay TTBHUQ.
TTBHUQ có thể cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành và tính phí cho các sản phẩm mang thương hiệu Samsung nhưng không được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam:
Bạn có thể yêu cầu hỗ trợ sửa chữa cho mọi sản phẩm 24/7 tới các chuyên gia của Samsung chỉ bằng vài thao tác đơn giản.
Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.
Bước 2: Bạn nhấn vào mục Nhận hỗ trợ sửa chữa.
Bước 3: Bạn đăng nhập tài khoản và làm theo hướng dẫn để yêu cầu hỗ trợ sửa chữa.
Để biết sản phẩm của mình sửa chữa tới đâu, bạn có thể kiểm tra tình trạng sửa chữa bằng cách sau:
Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ của Samsung.
Bước 2: Bạn kéo xuống mục Liên kết nhanh rồi chọn Sửa chữa của tôi.
Bước 3: Bạn đăng nhập và làm theo hướng dẫn để kiểm tra tình trạng sửa chữa sản phẩm.
Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành
Những trường hợp mất quyền bảo hành
Đối với linh kiện pin của sản phẩm được mua từ thị trường nước ngoài
Samsung được quyền từ chối dịch vụ sửa chữa trong trường hợp không có linh kiện pin để thay thế.
Sau thời hạn bảo hành tiêu chuẩn, khác hàng mua tivi được hưởng thêm 1 năm bảo hành mở rộng. Thời hạn bảo hành được xác nhận dựa vào thông tin bảo hành điện tử thông qua ứng dụng CS One tải từ CH Play hoặc App Store hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung.
Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành mở rộng
Trường hợp mất quyền bảo hành
Xem thêm: Tivi bị sét đánh có được bảo hành không?
Từ những thông tin ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm được chính sách, cách đăng ký, cách kiểm tra, trung tâm, tổng đài... bảo hành tivi Samsung rồi đúng không? Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.
Nếu có nhu cầu mua tivi chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website điện máy online META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.
Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn tivi của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.