Hướng dẫn 6 cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn, đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/09/2022 56

iPhone là dòng điện thoại cao cấp, có giá thành đắt đỏ và được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng. Tuy nhiên trên thị trường cũng đã xuất hiện các sản phẩm iPhone "dựng", làm giả, làm nhái rất tinh vi. Dưới đây META sẽ chia sẻ tới bạn 6 cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn và đơn giản nhất. Bạn theo dõi nhé!

Vì sao iPhone chính hãng được nhiều người tin dùng?

So với các dòng iPhone xách tay không rõ nguồn gốc, xuất xứ thì iPhone chính hãng lại được người tiêu dùng rất ưa chuộng. Lý do là:

Đảm bảo về xuất xứ

Khi sở hữu iPhone chính hãng bạn sẽ an tâm 100% về nguồn gốc, xuất xứ của thiết bị. Những sản phẩm này sẽ đều được cấp phép lưu thông bởi Cục Xuất nhập khẩu trực thuộc Bộ Công Thương.

Có đầy đủ chính sách bảo hành

Với các thiết bị điện tử, đặc biệt là sản phẩm điện tử đắt tiền như iPhone, việc được bảo hành trong quá trình sử dụng bạn sẽ an tâm hơn. Với iPhone chính hãng, bạn sẽ được bảo hành đầy đủ theo chính sách của hãng tại các trung tâm sửa chữa được Apple ủy quyền tại Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Đảm bảo về chất lượng, tính năng

iPhone chính hãng được sản xuất theo công nghệ, kỹ thuật của hãng, chứ không phải là hàng "dựng", hàng trôi nổi, hàng nhái trên thị trường. Vì thế, khi mua iPhone chính hãng, sản phẩm sẽ được đảm bảo về chất lượng, các tính năng, công nghệ  mà hãng đã tích hợp. Đặc biệt, máy sẽ ít gặp rủi ro về bảo mật hơn so với các dòng iPhone xách tay, quốc tế.

iPhone chính hãng được đảm bảo về tính năng, công nghệ

6 cách kiểm tra iPhone chính hãng chuẩn, đơn giản nhất

Dưới đây là 6 cách check iPhone chính hãng đơn giản và nhanh chóng nhất:

1. Hướng dẫn kiểm tra iPhone chính hãng bằng số sê ri

Sê ri hay serial number là chuỗi ký tự bao gồm cả số và chữ, để xác định thông tin của điện thoại. Với điện thoại iPhone bạn có thể kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm bằng số sê ri này như sau:

  • Bước 1: Bạn vào mục Cài đặt, sau đó chọn Cài đặt chung.

Vào cài đặt chung để kiểm tra iPhone chính hãng bằng số sê ri

  • Bước 2: Bạn chọn mục Giới thiệu, sau đó kéo tìm phần Số sê ri và copy dãy số này.

Copy số sê ri để kiểm tra iPhone chính hãng bằng số sê ri

  • Bước 3: Khi đã copy được số sê ri máy, bạn truy cập vào website checkcoverage.apple.com/vn/en rồi nhập số sê ri mà bạn vừa copy được vào ô trống. Sau đó, bạn nhập mã code rồi nhấn tiếp Continue để tiến hành kiểm tra.

Kiểm tra iPhone có chính hãng không

Sau khi nhấn Continue, các thông tin sẽ được hiển thị ra màn hình. Nếu chiếc iPhone của bạn là hàng chính hãng thì bạn sẽ thấy xuất hiện các thông tin gồm:

  • Tên máy và số sê ri
  • iPhone đã được Active
  • Thời gian bảo hành
  • Thời gian cụ thể đến ngày nào sẽ hết bảo hành

Còn nếu không thấy xuất hiện những thông tin này thì rất có thể “Táo” của bạn không phải hàng chính hãng.

2. Cách check iPhone chính hãng bằng IMEI

Ngoài cách coi iPhone chính hãng bằng số sê ri, bạn còn có thể kiểm tra bằng IMEI. IMEI là từ viết tắt của International Mobile Equipment Identity, tạm dịch là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế. Dãy IMEI thường gồm 15 số dùng để phân biệt các thiết bị di động với nhau. Dãy số này chỉ tồn tại duy nhất cho 1 thiết bị và được quy định bởi nhà sản xuất.

Để biết số IMEI của máy iPhone, bạn có thể soạn cú pháp *#06# hoặc cũng có thể vào mục Cài đặt -> Cài đặt chung và kéo xuống phần IMEI.

Khi có được IMEI của máy, bạn truy cập website checkcoverage.apple.com/vn/en, rồi nhập IMEI vào ô trống, sau đó nhấn Enter để kiểm tra xem điện thoại iPhone đó có phải hàng chính hãng hay không.

Check iPhone chính hãng bằng IMEI

3. Kiểm tra iPhone chính hãng qua vỏ hộp, vỏ máy

Khi thực hiện check iPhone chính hãng bằng cách này, bạn cũng cần lấy được IMEI của máy. Hãy vào mục Cài đặt giống với hướng dẫn ở bên trên để lấy được thông số này. Sau đó, bạn nên so sánh số IMEI với thông số được in trên vỏ hộp xem có trùng khớp với nhau không.

Check iPhone chính hãng bằng vỏ hộp

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kiểm tra xem các góc viền của vỏ máy có bị xước, móp, méo hay có dấu hiệu nào bất thường hay không.

4. Kiểm tra iPhone chính hãng bằng iTunes

Trong trường hợp iPhone bị làm giả, làm nhái thì nó sẽ không thể nào chạy được hệ điều hành iOS mà chỉ có thể chạy trên hệ điều hành được làm giả với giao diện tương tự mà thôi.

Chính vì thế, bạn có thể dựa vào đặc điểm này để nhận biết iPhone có phải chính hãng hay không. Cách thực hiện đơn giản đó chính là hãy thử kết nối iPhone với iTunes trên máy tính xem nhé.

Kiểm tra iPhone chính hãng bằng iTunes

Nếu iPhone là hàng chính hãng thì khi mở giao diện iTunes lên, góc bên phải sẽ có biểu tượng đã kết nối với iPhone.

5. Kiểm tra iPhone chính hãng bằng việc kiểm tra các tính năng cơ bản

Có một cách check iPhone chính hãng đơn giản mà bạn có thể áp dụng đó chính là kiểm tra lại toàn bộ các chức năng cơ bản của máy.

Kiểm tra iPhone chính hãng bằng việc kiểm tra các tính năng cơ bản

Trước tiên, bạn có thể lắp sim vào để kiểm tra chất lượng của micro và loa. Sau đó, bạn có thể thử phát nhạc để kiểm tra loa ngoài hoặc tiến hành kết nối iPhone với các phụ kiện khác như sạc, tai nghe…

6. Cách check iPhone chính hãng bằng 3utools

Bạn có thể kiểm tra điện thoại iPhone chính hãng hay không bằng phần mềm 3utools. Tuy nhiên đây không phải công cụ check của Apple mà chỉ được tạo lập ra với mục đích tham khảo.

Bạn hãy thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn tải phần mềm 3utools về máy tính, sau đó vào iPhone và nhấn chọn Trust để phần mềm 3utools nhận diện.

Bấm chọn Trust để check iPhone chính hãng bằng 3utools

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn View verification Report tại giao diện chính của phần mềm 3utools. Khi bảng thông báo hiện ra, bạn nhấn chọn Authorize to view.

Thao tác trên phần mềm 3utools để check iPhone chính hãng bằng 3utools

  • Bước 3: Ngay lập tức, một bảng chỉ số sẽ hiển thị ra. Bạn hãy căn cứ vào đây để check xem linh kiện nào đã bị thay thế, linh kiện nào không phải chính hãng.

Với 6 cách kiểm tra iPhone chính hãng trên đây, chắc hẳn bạn đã thêm tự tin để check lại nguồn gốc của chiếc “dế yêu” rồi đúng không nào? Tuy nhiên, để đảm bảo mua được chiếc điện thoại iPhone chính hãng, chất lượng thì khi quyết định mua máy, bạn nên tìm kiếm địa chỉ bán hàng uy tín, đáng tin cậy nhé.

Hiện nay, META.vn là đơn vị cung cấp iPhone chính hãng, đảm bảo chất lượng với giá thành phải chăng. Đặc biệt, META cũng có chính sách hỗ trợ trả góp đối với nhiều sản phẩm khi khách hàng thanh toán qua thẻ Visa, Master, AmEX. Ngoài ra, META còn có đội ngũ nhân viên có chuyên môn, tư vấn rất nhiệt tình sẽ giúp bạn sớm tìm được mẫu iPhone ưng ý, phù hợp với túi tiền.

Vì thế, nếu bạn đang có nhu cầu mua iPhone thì hãy nhanh tay truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận