Cách xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston chi tiết

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/11/2023 64

Trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh Ariston cũng như nhiều dòng sản phẩm bình nóng lạnh khác thì việc xả nước trong bình là khá quan trọng. Vậy cách xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston như thế nào? Mời bạn theo dõi bài viết này của META để có câu trả lời nhé.

cách xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston

Khi nào cần xả nước trong bình nóng lạnh Ariston?

Trên thực tế, có khá nhiều trường hợp mà bạn cần phải xả nước bên trong bình nóng lạnh ra ngoài. Quá trình xả nước trong bình nóng lạnh Ariston được thực hiện trong một số trường hợp như sau:

  • Bình nóng lạnh Ariston sử dụng trong một thời gian dài làm tạo ra cặn vôi, tạp chất bẩn rồi tích tụ bên trong. Việc xả nước trong bình sẽ giúp bạn loại bỏ được hết tạp chất, cặn bẩn, từ đó giúp cho chất lượng nước sạch hơn.
  • Việc xả nước trong máy nước nóng Ariston cũng rất cần thiết khi bạn thực hiện bảo trì, bảo dưỡng thiết bị này định kỳ.
  • Khi bạn cần di chuyển bình nóng lạnh Ariston tới một vị trí khác thì cũng cần phải xả hết nước bên trong nhằm đảm bảo thuận tiện và an toàn.
  • Ngoài ra, nếu bình nóng lạnh Ariston bị hỏng hóc thì quá trình sửa chữa cũng rất cần phải xả hết nước ở bên trong ra ngoài.

Khi nào cần xả nước trong bình nóng lạnh Ariston?

Xem thêm: Thanh magie trong bình nóng lạnh có tác dụng gì? Bao lâu cần thay một lần?

Những lưu ý cần nhớ trước khi xả nước trong bình nóng lạnh Ariston

Trước khi xả nước trong bình nóng lạnh Ariston, bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:

Những lưu ý cần nhớ trước khi xả nước trong bình nóng lạnh Ariston

  • Trước tiên, bạn nhớ ngắt nguồn điện cho bình nóng lạnh Ariston. Đây là việc làm vô cùng cần thiết mà bạn không được bỏ qua nhằm đảm bảo an toàn cho thiết bị cũng như sự an toàn của chính người dùng.
  • Sau đó, bạn khóa vòi nước cấp cho máy nước nóng Ariston lại.
  • Tiếp đến, bạn hãy tháo rơ-le điều chỉnh nhiệt độ của thiết bị để chắc chắn không có tia lửa điện và hiện tượng cháy, chập gây nguy hiểm cho người dùng. Tiếp đến, bạn hãy làm sạch bụi bẩn bám vào các chân giắc cắm và sợi chân đốt của rơ-le nhiệt.

Xem thêm: Tại sao bình nóng lạnh bị nhảy rơ le và cách sửa

Cách xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston ra ngoài

Dưới đây là các bước cơ bản để xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston để bạn tham khảo:

Bước 1: Bạn mở gioăng mặt của bình nóng lạnh Ariston ra, sau đó mở van xả của thiết bị để nước bên trong bình chảy hết ra ngoài.

Bước 2: Đồng thời, ở các bồn rửa bát, bồn rửa mặt, bồn tắm... bạn cũng cần xả nước bằng chế độ xả nước nóng cho đến khi không thấy nước chảy ra nữa thì thôi.

Bước 3: Sau khi không thấy nước chảy ra từ các vòi của bồn rửa và van xả của bình nóng lạnh Ariston thì bạn hãy khóa van nước cho bình.

Bước 4: Bạn có thể tháo bình nóng lạnh Ariston xuống để tiến hành vệ sinh, sục rửa, kiểm tra, bảo dưỡng theo mục đích của mình.

Bước 5: Bạn tiến hành lắp lại bình nóng lạnh Ariston, đóng van xả, đóng gioăng mặt, lắp lại rơ-le nhiệt, sau đó mở khóa vòi nước và kiểm tra xem thiết bị đã hoạt động bình thường hay chưa nhé.

Cách xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston chi tiết

Một số lưu ý an toàn

  • Luôn luôn phải ngắt điện cho thiết bị trước khi tiến hành xả nước.
  • Trong quá trình xả nước, bạn cần lưu ý cẩn thận để không bị bỏng hoặc làm nước vương ra làm hỏng các bộ phận điện khác của thiết bị.

Xem thêm: Cách sửa bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng đơn giản nhất

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn nắm được cách xả hết nước trong bình nóng lạnh Ariston chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn bình nóng lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn ở những bài viết sau.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận