Có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
12/09/2022 31

Có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không? Đây là câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm khi mà mùa đông đang đến gần. Để giải đáp thắc mắc này, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không?

Quạt sưởi đang là thiết bị làm ấm được rất nhiều người dùng ưa chuộng hiện nay. Dòng quạt này khá đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, chủng loại tuy nhiên đều có đặc điểm chung là giúp sưởi ấm căn phòng nhanh, giúp xua tan cái giá lạnh của mùa đông hiệu quả.

Tuy nhiên, không ít người e ngại rằng những chiếc quạt sưởi có thể gây hại cho làn da non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ nên không dám sử dụng.

Thế nhưng trên thực tế, điều lo lắng ấy chỉ đúng khi bạn sử dụng quạt sưởi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc sử dụng không đúng cách mà thôi.

Tóm lại bạn hoàn toàn có thể sử dụng quạt sưởi làm giải pháp giữ ấm cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ nhưng phải lựa chọn loại quạt đảm bảo, đồng thời phải nắm được cách sử dụng khoa học, hợp lý nhất.

Có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không

Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Khi muốn sử dụng quạt sưởi cho các em bé, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau đây nhé.

Chọn mua quạt sưởi chất lượng

Hiện nay trên thị trường có vô vàn các dòng quạt sưởi, điều này có thể gây khó khăn cho bạn khi lựa chọn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tham khảo và chọn mua những dòng quạt sưởi của các thương hiệu uy tín, được người dùng đánh giá cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Một số thương hiệu quạt sưởi để bạn có thể tham khảo như: FujiE, Sunhouse, Midea, Saiko, Tiross, Dasin, Panasonic...

Đặt quạt sưởi ở vị trí phù hợp

Trước hết bạn cần đặt quạt sưởi ở vị trí bằng phẳng, chắc chắn. Sau đó hãy đảm bảo rằng quạt cách bé ít nhất từ 1,5 - 2m. Lý do là bởi lượng nhiệt tỏa ra từ quạt khá mạnh nên bạn cần chú ý không để quá gần trẻ dẫn đến hiện tượng bị bỏng, rát...

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt quạt sưởi ở những vị trí thông thoáng, không vướng víu các đồ vật, không bị vật gì cản trở hướng tỏa nhiệt. Bạn cũng không nên đặt quạt sưởi ở gần giường ngủ, tránh đặt gần các thiết bị dễ cháy như đồ nội thất, sách vở, mành, rèm, chăn, nệm...

Đặt quạt ở vị trí hợp lý

Dùng với thời gian hợp lý, không nên lạm dụng

Mặc dù là thiết bị cần thiết cho mùa đông nhưng bạn cũng không nên quá lạm dụng, sử dụng quạt sưởi liên tục nhiều giờ liền bởi nó có thể ảnh hưởng đến làn da non nớt của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Nếu thời tiết quá lạnh, bạn có thể bật quạt sưởi để làm ấm phòng, sau đó kết hợp mặc quần áo ấm cho bé để tăng khả năng giữ ấm. Nếu thời tiết không quá lạnh thì bạn nên hạn chế sử dụng quạt hoặc khi nhiệt độ phòng đã ấm, bạn cũng nên để cho quạt có thời gian nghỉ.

Thoa kem dưỡng ẩm cho trẻ

Mặc dù hầu hết các dòng quạt sưởi hiện nay đều sử dụng công nghệ sưởi hiện đại, không đốt oxy, không gây khô da, thế nhưng bạn cũng vẫn nên thoa kem dưỡng ẩm hoặc dầu dừa cho bé. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt chậu nước nhỏ ở trong khu vực đang sử dụng quạt sưởi để an toàn hơn cho làn da của bé yêu.

Thoa kem cho bé

Cài đặt nhiệt độ phù hợp

Khi sử dụng quạt sưởi, bạn cũng cần lưu ý về vấn đề cài đặt nhiệt độ. Nhiệt độ lý tưởng mà bạn nên dùng là từ 20 - 25 độ C. Bạn không nên để nhiệt độ quá cao hoặc quá chênh lệch so với thời tiết ngoài trời. Ngoài ra, mức nhiệt này cũng rất lý tưởng để bé yêu không bị sốc nhiệt khi ra bên ngoài.

Tránh bật tắt quạt sưởi đột ngột

Để tránh bé bị sốc nhiệt, bạn cần tránh bật, tắt quạt đột ngột. Trước khi tắt bạn có thể giảm nhiệt độ từ từ.

Hiện nay các dòng quạt sưởi đều có thể tùy chỉnh nhiệt độ dễ dàng nên bạn nhớ lưu ý vấn đề này để bảo vệ con yêu một cách hiệu quả nhất nhé.

Có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không? Hy vọng rằng những chia sẻ bên trên của chúng tôi đã giúp bạn biết được câu trả lời cho câu hỏi này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua và sử dụng quạt sưởi, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận