Máy sưởi cho trẻ sơ sinh loại nào tốt và an toàn nhất?

👨 Trịnh Thanh Nhiên
15/02/2024 184

Bạn đang cần mua máy sưởi cho trẻ sơ sinh nhưng không biết loại nào tốt và an toàn nhất? Hãy theo dõi bài viết này của META để có câu trả lời bạn nhé.

Máy sưởi cho trẻ sơ sinh có những loại nào?

Máy sưởi cho trẻ sơ sinh có những loại nào?

Ở những vùng có mùa đông lạnh sâu và lạnh lâu như miền Bắc nước ta thì việc sử dụng máy sưởi để giữ ấm cho trẻ sơ sinh là điều vô cùng cần thiết bởi trẻ nhỏ lúc này có hệ hô hấp và sức đề kháng rất yếu.

Nắm bắt nhu cầu này, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy sưởi khác nhau có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh như máy sưởi đèn halogen, máy sưởi dầu, máy sưởi gốm... với nhiều mức giá khác nhau phù hợp nhu cầu cũng như khả năng tài chính của nhiều gia đình.

Dùng máy sưởi cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Việc sử dụng máy sưởi để sưởi ấm cho trẻ sơ sinh trong mùa đông hiện nay đã trở nên rất phổ biến. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều người thắc mắc không biết dùng máy sưởi cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Thực tế thì bất kỳ thiết bị nào cũng có ưu - nhược điểm riêng, việc sử dụng máy sưởi cho trẻ sơ sinh có tốt không còn phụ thuộc vào việc người dùng có hiểu rõ và biết cách tận dụng những ưu điểm cũng như hạn chế nhược điểm của thiết bị hay không.

Ưu điểm

Ưu điểm của máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh

Sử dụng máy sưởi, quạt sưởi cho trẻ sơ sinh có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Giữ ấm cơ thể, hạn chế cảm lạnh: Cơ thể trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với thời tiết, đặc biệt là dễ mất nhiệt nên việc sử dụng đèn sưởi, quạt sưởi khi trời lạnh sẽ giúp nhiệt độ cơ thể trẻ được duy trì ổn định, tránh trường hợp mất nhiệt và cảm lạnh. Đặc biệt, trẻ sinh non hoặc thiếu cân có sức đề kháng yếu hơn bình thường thì việc giữ ấm cơ thể càng trở nên quan trọng.
  • Hồi phục sức khỏe: Một số loại máy sưởi, đèn sưởi có khả năng phát ra các loại tia như tia hồng ngoại, có tác dụng trong điều trị một số vấn đề sức khỏe của trẻ sơ sinh, như hỗ trợ hồi phục sau khi sinh non, hỗ trợ giữ ấm trong quá trình điều trị bệnh, hay giúp trẻ giữ nhiệt độ cơ thể ổn định khi bị sốt...
  • Đem lại cảm giác thoải mái cho không gian: Máy sưởi cho trẻ sơ sinh giúp đem lại cảm giác ấm áp, thoải mái cho không gian phòng ngủ hoặc khu vực chăm sóc, vui chơi của trẻ.

Nhược điểm

Nhược điểm của quạt sưởi ấm cho trẻ sơ sinh

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng sử dụng máy sưởi cho trẻ sơ sinh cũng có một số hạn chế như:

  • Nguy cơ cháy nổ: Trong quá trình vận hành, những loại máy sưởi, đèn sưởi chất lượng không tốt, không đảm bảo có thể bị quá nhiệt dẫn tới cháy nổ gây nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là trẻ sơ sinh.
  • Rối loạn nhiệt độ cơ thể: Trẻ sơ sinh cũng cần làm quen với việc điều chỉnh nhiệt độ cơ thể một cách tự nhiên nên việc sử dụng máy sưởi thường xuyên với mức nhiệt chênh lệch quá cao so với ngoài trời có thể gây ra rối loạn nhiệt độ cơ thể, gây nguy hiểm cho sức khỏe của trẻ.
  • Gây tổn thương da: Trẻ sơ sinh có làn da rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nên việc sử dụng máy sưởi, đèn sưởi, quạt sưởi trong thời gian dài có thể làm khô da của trẻ, gây ra vấn đề về da như nứt nẻ hoặc viêm da.

Để hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực mà máy sưởi có thể gây ra cho trẻ sơ sinh thì bên cạnh việc sử dụng máy sưởi một cách khoa học, người dùng cũng cần chú ý đến việc lựa chọn máy sưởi cho trẻ. Nếu bạn chưa biết làm thể nào để lựa chọn được máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh an toàn, chất lượng thì hãy theo dõi phần tiếp theo của bài viết nhé!

Tiêu chí lựa chọn máy sưởi ấm cho trẻ sơ sinh

Xác định đúng nhu cầu sử dụng

Chọn quạt sưởi cho trẻ sơ sinh

Bước đầu tiên để chọn mua được một chiếc máy sưởi phù hợp đó là phải xác định được nhu cầu của bạn, từ đó lựa chọn theo nhu cầu này. Ví dụ bạn mua máy sưởi ấm phòng ngủ cho trẻ sơ sinh thì cần xác định được phòng ngủ có diện tích bao nhiêu để lựa chọn công suất phù hợp, nếu mua máy sưởi phòng tắm thì chọn loại có đèn hồng ngoại để không làm khô da...

Thiết kế an toàn, thân thiện với trẻ nhỏ

Tiêu chí chọn máy sưởi ấm phòng ngủ cho bé

Khi chọn mua máy sưởi cho trẻ sơ sinh thì điều quan trọng nhất đó là phải có thiết kế an toàn, thân thiện với trẻ. Vỏ máy phải làm từ các chất liệu an toàn với cơ thể trẻ nhỏ, không chứa các hóa chất độc hại. Ngoài ra vỏ máy cũng phải đảm bảo có khả năng cách điện, cách nhiệt để hạn chế chập cháy trong quá trình sử dụng cũng như đề phòng trẻ nghịch ngợm sờ vào thân máy sẽ bị bỏng.

Tính năng an toàn

Cách chọn quạt sưởi cho bé sơ sinh

Hiện nay máy sưởi được trang bị khá nhiều tính năng an toàn khác nhau nhưng riêng với máy sưởi cho trẻ nhỏ thì bạn nên chọn các loại máy có những tính năng an toàn như tự ngắt khi ngã đổ, tự ngắt khi phát hiện quá nhiệt, khóa bảng điều khiển để trẻ nhỏ không nghịch ngợm bấm vào...

Khả năng sưởi ấm, phát nhiệt nhẹ nhàng

Chọn quạt sưởi tắm cho trẻ sơ sinh

Với máy sưởi dành cho trẻ sơ sinh, khả năng tạo ra luồng nhiệt nhẹ nhàng , đem lại cảm giác thoải mái để tránh gây quá nhiệt cũng như tình trạng khô da, kích ứng, thậm chí bỏng da cho trẻ.

Nhiệt độ có thể tùy chỉnh với nhiều mức

Cách chọn máy sưởi cho bé sơ sinh

Nếu dùng quạt sưởi, máy sưởi cho trẻ nhỏ, bạn nên lựa chọn những loại có cài đặt nhiều mức nhiệt khác nhau để người dùng có thể tùy chỉnh dựa theo thời tiết thực tế, hạn chế tình trạng chênh lệch nhiệt độ phòng và nhiệt độ bên ngoài quá cao làm trẻ bị sốc nhiệt.

Độ ồn thấp

Nên dùng máy sưởi loại nào cho bé?

Trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm với tiếng ồn nên khi mua máy sưởi cho trẻ sơ sinh, tốt nhất bạn nên chọn các loại máy có độ ồn thấp để không ảnh hưởng đến thính giác của trẻ cũng như thời gian nghỉ ngơi của cả gia đình.

Các tính năng khác

Có nên dùng quạt sưởi cho trẻ sơ sinh?

Hiện nay máy sưởi có rất nhiều tính năng khác nhau giúp đem lại cảm giác thoải mái cho người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Với gia đình có trẻ sơ sinh, bạn nên chọn máy sưởi có một số tính năng khác như tạo độ ẩm, tạo ion âm, ánh sáng hồng ngoại, khử trùng... Các tính năng này sẽ giúp trẻ cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn cũng như tăng cường sức khỏe, sức đề kháng cho trẻ.

Top 8 máy sưởi cho trẻ sơ sinh bán chạy nhất hiện nay

Top 5 máy sưởi ấm phòng ngủ cho bé

Quạt sưởi ấm cho trẻ sơ sinh ceramic Tiross TS9442

máy sưởi Ceramic Tiross TS9442

Tiross TS9442 là một trong những chiếc quạt sưởi ấm cho trẻ sơ sinh được nhiều gia đình tin dùng hiện nay. Sản phẩm có thiết kế gọn nhỏ, hiện đại và khá chắc chắn. Bên cạnh đó, chiếc quạt sưởi này còn có nhiều ưu điểm như:

  • Quạt có 2 chế độ gió nóng và gió thường cho bạn lựa chọn.
  • Máy hoạt động êm, bền bỉ, không gây ra tiếng ồn khó chịu.
  • Có khả năng quay giúp hơi ấm lan tỏa đồng đều hơn.
  • Khi vận hành thiết bị không phát sáng nên không làm chói mắt. Bên cạnh đó nó cũng không đốt cháy oxy, không làm khô rát da của bé.
  • Sản phẩm còn có tính năng bảo vệ chống quá nhiệt và tự ngắt điện khi bị nghiêng đổ giúp bạn yên tâm hơn khi dùng.

Quạt sưởi ấm cho trẻ sơ sinh ceramic Tiross TS9442 hiện đang được bán với giá là 850.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

máy sưởi Ceramic Tiross TS9442

Quạt sưởi cho trẻ sơ sinh mini Saiko PTC-2000 (2.000W)

Quạt sưởi gốm mini Saiko PTC-2000 (2.000W)

Saiko PTC-2000 là chiếc quạt sưởi cho bé sơ sinh mini, nhỏ gọn nhưng được trang bị công suất khá mạnh mẽ. Bạn có thể lựa chọn 2 mức công suất là 1000W và tối đa 2000W để làm ấm theo nhu cầu của mình. Bên cạnh đó, chiếc quạt sưởi này cũng có nhiều ưu điểm như:

  • Quạt sử dụng công nghệ nhiệt gốm tiên tiến, không làm khô da, không đốt cháy oxy nên an toàn cho bé yêu.
  • Quạt cũng có tính năng bảo vệ chống quá nhiệt, có thể ngắt khi nghiêng đổ tạo sự an toàn.
  • Thiết kế quạt nhỏ gọn có thể sử dụng ở nhiều vị trí.
  • Quạt cũng vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn khó chịu.

Quạt sưởi cho trẻ sơ sinh mini Saiko PTC-2000 hiện đang được bán với giá là 450.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

Quạt sưởi gốm mini Saiko PTC-2000 (2.000W)

Quạt sưởi tắm cho trẻ sơ sinh ceramic để sàn FujiE CH-2000

Quạt sưởi Ceramic để sàn FujiE CH-2000

FujiE CH-2000 cũng là 1 trong nhiều model quạt sưởi cho trẻ sơ sinh chất lượng, được nhiều người tin dùng hiện nay. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như sau:

  • Có chân đế chắc chắn, trọng lượng nhỏ gọn có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau.
  • Công suất quạt mạnh mẽ cho khả năng làm ấm nhanh, từ đó tiết kiệm điện năng hiệu quả hơn so với các dòng máy khác.
  • Thiết bị được ứng dụng công nghệ sưởi an toàn, không làm khô da, không gây khó thở nhằm đảm bảo cho sức khỏe và hệ hô hấp của bé.
  • Sản phẩm còn có tính năng hẹn giờ để bạn chủ động hơn khi sử dụng.
  • Ngoài ra, sản phẩm cũng có chế độ bảo vệ chống quá nhiệt tạo sự an toàn cho người dùng.

Quạt sưởi tắm cho trẻ sơ sinh ceramic để sàn FujiE CH-2000 hiện đang được bán với giá là 1.930.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

Quạt sưởi Ceramic để sàn FujiE CH-2000

Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005

Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005

Chiếc quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005 này có nhiều ưu điểm để người dùng có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

  • Quạt được trang bị công suất 800W giúp làm ấm phòng nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài ra, nó còn 1 mức công suất 400W để người dùng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng thực tế.
  • Thiết bị có thể tự ngắt khi nghiêng đổ rất an toàn cho người dùng.
  • Khả năng làm ấm nhanh nhưng cũng rất tiết kiệm điện năng, đồng thời không phát sáng, không làm lóa mắt.
  • Có chế độ hẹn giờ 2 tiếng khá thuận tiện cho người dùng.

Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005 hiện đang được bán với giá là 850.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

Quạt sưởi halogen Sunhouse SHD7005

Quạt sưởi cho bé sơ sinh hai chiều Tiross TS9441

quạt sưởi hai chiều Tiross TS9441

Quạt sưởi cho bé sơ sinh hai chiều Tiross TS9441 được trang bị nhiều ưu điểm nổi bật giúp mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời.

  • Quạt có 2 chế độ làm ấm để bạn tùy chọn.
  • Có khả năng ngắt khi quá tải hoặc khi bị nghiêng đổ nhằm đảm bảo an toàn tối đa.
  • Ứng dụng công nghệ sưởi hiện đại, an toàn, không làm khô da, nứt nẻ da hay gây khó thở...
  • Quạt hoạt động êm ái, nhẹ nhàng.

Quạt sưởi cho bé sơ sinh hai chiều Tiross TS9441 hiện đang được bán với giá là 540.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

quạt sưởi hai chiều Tiross TS9441

Top 3 máy sưởi tắm cho bé

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V

Đèn sưởi Kangaroo KG247V 550W là thiết bị sưởi phòng tắm nhỏ gọn, tiện dụng và có độ an toàn cao. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết kế sang trọng, treo tường gọn gàng, tiết kiệm diện tích.
  • 2 bóng đèn hồng ngoại công suất lớn 550W làm nóng phòng nhanh chóng.
  • Bóng đèn mạ vàng chống chói mắt hiệu quả.
  • Công nghệ hồng ngoại có lợi có sức khỏe, làn da của người dùng, đặc biệt là trẻ nhỏ.
  • Độ an toàn cao, lớp vỏ nhựa cao cấp chịu nhiệt cao, có khả năng chống cháy, chống rò điện, đạt chứng nhận Australia SAA về tiêu chuẩn an toàn.
  • Có 2 công tắc riêng biệt cho từng bóng.

Đèn sưởi Kangaroo KG247V 550W hiện đang được bán tại META với giá 510.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

Đèn sưởi nhà tắm Kangaroo KG247V

Đèn sưởi Halogen Kangaroo KG1016C

Đèn sưởi Halogen Kangaroo KG1016C

Đèn sưởi Halogen Kangaroo KG1016C có thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn cùng nhiều ưu điểm nổi bật, là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình có trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Một số ưu điểm của sản phẩm này có thể kể đến là:

  • Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nên thuận tiện cho việc di chuyển.
  • Có lưới thép an toàn giúp bảo vệ người dùng khỏi bị bỏng khi vô tình chạm tay vào.
  • Công suất 800W cùng 2 chế độ tùy chọn 400W - 800W.
  • Công nghệ phát nhiệt bằng bóng đèn Halogen cho khả năng tỏa nhiệt hiệu quả, nhanh chóng.
  • Có tính năng tự ngắt thông minh khi bị nghiêng đổ.
  • Có tính năng quay đảo hướng phát nhiệt tiện lợi, giúp cho nhiệt tỏa đều khắp phòng.

Sản phẩm hiện đang được bán tại META với giá 370.000 đồng và được bảo hành 12 tháng.

Đèn sưởi Halogen Kangaroo KG1016C

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH

Đèn sưởi nhà tắm 3 bóng Kottmann K3BH là một thiết bị sưởi dùng cho nhà tắm của thương hiệu Kottmann - Đức. Đây là loại đèn sưởi nhà tắm rất được yêu thích trên thị trường bởi có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • 3 bóng đèn sưởi hồng ngoại tráng kim cương nhân tạo không gây chói mắt, an toàn cho sức khỏe.
  • Công suất 825W làm ấm nhanh chóng chỉ trong vài giây.
  • Tuổi thọ bóng đèn trên 10.000 giờ (tương đương 6 năm).
  • Chuẩn chống nước IPX2, chống cháy, cách điện hiệu quả.
  • Tiết kiệm điện tốt hơn với 2 chế độ sử dụng riêng biệt.
  • Thiết kế đẹp, trang nhã, có thể treo tường gọn gàng.

Đèn sưởi nhà tắm 3 bóng Kottmann K3BH hiện đang được bán tại META với giá 990.000 đồng và được bảo hành lên đến 36 tháng.

Đèn sưởi nhà tắm Kottmann 3 bóng K3BH

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được cách chọn máy sưởi cho trẻ sơ sinh cần chú ý những gì cũng như tham khảo được một số sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân. Nếu bạn cần tư vấn thêm hoặc hỗ trợ mua hàng nhanh chóng, bạn có thể truy cập META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo hotline dưới đây. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Để tham khảo thêm những tư vấn đèn sưởi, quạt sưởi hữu ích khác, bạn hãy thường xuyên truy cập META.vn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận