Quạt sưởi có đốt oxy không? 5 Loại máy sưởi không đốt oxy

👨 Trịnh Thanh Nhiên
31/01/2024 640

Quạt sưởi có đốt oxy không là thắc mắc của rất nhiều người đã và đang có ý định mua quạt sưởi, máy sưởi để sử dụng trong mùa đông. Bài viết sau đây của META sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc này cũng như gợi ý cho bạn một số sản phẩm sưởi ấm chất lượng, an toàn giúp xua tan đi không khí lạnh giá, đem lại không gian sinh hoạt thư giãn, thoải mái nhất.

Lợi ích khi sử dụng máy sưởi không đốt oxy

Lợi ích khi máy sưởi không đốt oxy

Quạt sưởi, máy sưởi là những thiết bị sưởi ấm quen thuộc mà chúng ta thường sử dụng trong mùa đông. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại máy sưởi được giới thiệu là không đốt cháy oxy. Vậy, sử dụng quạt sưởi, máy sưởi không đốt oxy có lợi ích gì?

Oxy là một loại khí có vai trò quan trọng đối với sự sống của cơ thể. Tuy nhiên, vào mùa đông, khi trời lạnh giá, chúng ta thường có thói quen đóng chặt các cửa trong phòng để tránh gió, tránh rét. Điều này về lâu dài sẽ dẫn tới việc không khí không lưu thông, không có sự trao đổi khí với môi trường dẫn đến lượng oxy trong phòng sụt giảm và tạo ra cảm giác ngột ngạt.

Tương tự, khi chúng ta sử dụng than củi để sưởi ấm hay các phương pháp sưởi ấm đốt oxy, đặc biệt là trong phòng kín, nó sẽ làm giảm lượng oxy trong phòng khiến chúng ta cảm thấy bí bách, khó chịu, không khí trong phòng khô nóng, thiếu hơi ẩm gây ra cảm giác khô da, khô tóc, khô niêm mạc… và thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì vậy, các loại máy sưởi không đốt oxy đã ra đời giúp chúng ta giải quyết những vấn đề này. Máy sưởi không đốt oxy nên có thể làm ấm phòng mà không làm giảm lượng oxy một cách đột ngột gây nguy hiểm cho người dùng, hạn chế gây khô nóng không khí, khô tóc, khô da… Thậm chí hiện nay, một số loại máy sưởi, quạt sưởi còn tích hợp cả khả năng làm ẩm không khí giúp giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng tới cơ thể, đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn cho người dùng.

Cơ chế hoạt động các loại quạt sưởi hiện nay

Cơ chế hoạt động các loại quạt sưởi hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy sưởi, quạt sưởi khác nhau và mỗi loại lại có những cơ chế hoạt động rất khác nhau. Cụ thể:

  • Quạt sưởi halogen: Ứng dụng nguyên lý bức xạ nhiệt, chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng. Sử dụng bóng đèn halogen phát ra nhiệt bức xạ, các bề mặt sau khi hấp thụ bức xạ này sẽ nóng lên.
  • Quạt sưởi carbon: Cơ chế hoạt động của loại quạt sưởi này là sử dụng điện năng đi qua bóng đèn làm các sợi carbon nóng lên, tỏa ra nhiệt lượng làm ấm không gian xung quanh.
  • Quạt sưởi dầu: Sử dụng điện để đun sôi một loại dung môi chuyên dụng gọi là dầu truyền nhiệt (Diathermic Oil). Dầu này sẽ được luân chuyển liên tục trong các thành nhiệt để làm nóng chúng và truyền nhiệt ra ngoài. Diathermic Oil có tác dụng truyền dẫn nhiệt tốt và không bị tiêu hao trong quá trình sử dụng.
  • Quạt sưởi gốm ceramic: Quạt sưởi gốm có cấu tạo gồm các thanh hợp kim nhôm lắp ghép với nhau thông qua các thanh gốm bán dẫn. Khi điện được cấp, đĩa gốm sẽ được làm nóng và đóng vai trò là vật phát nhiệt, truyền nhiệt qua bộ phận kim loại và sử dụng quạt đối lưu để đẩy nhiệt ra ngoài không khí.
  • Quạt sưởi hồng ngoại: Quạt sưởi hồng ngoại hoạt động theo nguyên lý khúc xạ tia hồng ngoại. Khi đèn quạt được cấp điện, ánh sáng của đèn sẽ chuyển đổi điện năng thành nhiệt năng, tạo ra hơi ấm lan tỏa vào trong không khí, sưởi ấm các bề mặt xung quanh.

Quạt sưởi có đốt oxy không?

Quạt sưởi có đốt oxy không?

Quạt sưởi có đốt oxy không là thắc mắc của rất nhiều người khi đang tìm kiếm một thiết bị sưởi cho mùa đông. Câu trả lời là KHÔNG.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng quạt sưởi bao gồm quạt sưởi hồng ngoại, quạt sưởi đèn halogen, quạt sưởi dầu, quạt sưởi gốm (quạt sưởi ceramic)... Mỗi dòng quạt sưởi có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau nhưng đều có một điểm chung đó là không đốt cháy oxy, không sinh ra khí thải CO2 và khói như khi dùng các loại than, củi để sưởi ấm.

Chính vì thế, khi sử dụng các dòng quạt sưởi này người dùng đều có thể yên tâm bởi nó không độc hại với cơ thể, không hoặc ít làm khô da, khô tóc. Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy không khí ấm áp tràn ngập trong phòng, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong mùa đông lạnh giá.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy sưởi, quạt sưởi, đôi khi bạn có thể cảm thấy không khí trong phòng trở nên ngột ngạt, đặc biệt là khi phòng có diện tích nhỏ lại đóng kín cửa. Lý do của sự ngột ngạt này đó là do thiếu lưu thông khí, không khí nóng lên kết hợp với độ ẩm có sẵn trong phòng sẽ gây ra cảm giác bí, khó thở chứ không phải do đốt cháy oxy mà thành. Để giải quyết vấn đề này thì cứ khoảng 30 phút dùng máy sưởi, bạn có thể mở hé cửa để tăng lưu thông khí cho phòng là được.

Ngoài ra, để sử dụng quạt sưởi, máy sưởi an toàn, bạn có thể tham khảo thêm những lưu ý mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết: Cách sử dụng quạt sưởi đảm bảo sức khỏe cho gia đình

Gợi ý 5 quạt sưởi không đốt oxy đáng mua nhất hiện nay

Máy sưởi Ceramic Tiross TS9442

Máy sưởi Ceramic Tiross TS9442

Máy sưởi Ceramic Tiross TS9442 có thiết kế nhỏ gọn nhưng được trang bị công suất mạnh mẽ lên đến 2.000W sẽ giúp làm ấm căn phòng nhanh chóng và hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Có 2 chế độ gió nóng và gió thường cho bạn lựa chọn.
  • Máy có thể điều chỉnh hướng quay để hơi ấm được lan tỏa tốt hơn.
  • Máy hoạt động không đốt cháy oxy nên không làm khô da, nứt nẻ da giúp bạn luôn có được cảm giác thoải mái. Bên cạnh đó, máy cũng không phát ra ánh sáng làm chói mắt.
  • Có tính năng tự ngắt khi quá nhiệt và tự ngắt khi bị nghiêng đổ để bạn yên tâm khi sử dụng.

Giá bán của sản phẩm là 850.000 đồng.

Mua ngay máy sưởi Ceramic Tiross TS9442

Quạt sưởi gốm Ceramic Mini FujiE CH-202

Quạt sưởi gốm Ceramic Mini FujiE CH-202

Quạt sưởi gốm Ceramic Mini FujiE CH-202 có thiết kế độc đáo, nhỏ gọn giúp bạn sử dụng được ở nhiều vị trí khác nhau, đồng thời có thể di chuyển đến bất cứ nơi nào mà bạn muốn một cách dễ dàng nhất.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Thiết bị được sử dụng công nghệ sưởi gốm ceramic hiện đại, an toàn cho người dùng.
  • Sản phẩm có 2 mức điều chỉnh nhiệt độ với công suất tối đa lên đến 1.000W sẽ giúp làm ấm nhanh chóng, hiệu quả.
  • Quạt sử dụng chất liệu gốm PTC dẫn nhiệt an toàn, tiết kiệm điện cho người dùng lên đến 50% so với công nghệ sưởi thông thường.
  • Ngoài ra, thiết bị cũng có tính năng bảo vệ chống quá nhiệt và có thể tự ngắt khi bị nghiêng, đổ giúp an toàn hơn cho người dùng.

Quạt sưởi gốm Ceramic Mini FujiE CH-202 hiện đang được bán với giá là 500.000 đồng.

Mua ngay quạt sưởi gốm Ceramic Mini FujiE CH-202

Quạt sưởi Saiko HF-900H (900W)

Quạt sưởi Saiko HF-900H

Quạt sưởi Saiko HF-900H có thiết kế giống chiếc quạt cây thông thường. Sản phẩm được trang bị 2 mức công suất là 400W và 900W.

Quạt có nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

  • Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng.
  • Có khả năng chống quá tải, chống cháy nổ giúp bạn yên tâm sử dụng.
  • Thiết bị cũng có chế độ hẹn giờ để bạn chủ động hơn trong lúc dùng.
  • Sản phẩm sử dụng công nghệ sưởi ấm hiện đại nên không đốt oxy, không làm khô da, nứt nẻ da.
  • Bên cạnh đó, quạt cũng hoạt động rất êm ái, nhẹ nhàng nên không gây ra tiếng ồn khó chịu.

Hiện quạt sưởi Saiko HF-900H (900W) đang được bán với giá là 1.000.000 đồng.

Mua ngay quạt sưởi Saiko HF-900H

Quạt sưởi gốm mini Saiko PTC-2000 (2.000W)

quạt sưởi gốm Saiko PTC-2000

Quạt sưởi gốm Saiko PTC-2000 là thiết bị sưởi mini có thiết kế rất nhỏ gọn, thế nhưng nó lại hoạt động với công suất mạnh mẽ lên đến 2.000W giúp làm ấm phòng nhanh chóng và hiệu quả.

Quạt sưởi gốm mini Saiko PTC-2000 có nhiều ưu điểm như:

  • Sản phẩm phù hợp với phòng có diện tích từ 10 - 15m2.
  • Quạt sử dụng công nghệ nhiệt gốm, không đốt cháy oxy, không làm khô da và rất an toàn cho hệ hô hấp.
  • Đặc biệt, sản phẩm cũng có tính năng bảo vệ chống quá tải nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Thiết bị cũng có 2 mức công suất 1 mức 1.000W và 1 mức 2.000W để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu.

Quạt sưởi gốm mini Saiko PTC-2000 hiện đang được bán với giá là 450.000 đồng.

quạt sưởi gốm Saiko PTC-2000

Quạt sưởi gốm Ceramic FujiE CH-1600 (đỏ đen)

Quạt sưởi gốm FujiE CH-1600

Quạt sưởi gốm Ceramic FujiE CH-1600 (đỏ đen) sở hữu thiết kế hiện đại, sang trọng hứa hẹn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho không gian sử dụng.

Sản phẩm có nhiều ưu điểm như:

  • Có 2 mức chỉnh với công suất tối đa lên đến 2.000W sẽ giúp làm ấm căn phòng nhanh chóng, hiệu quả.
  • Thiết bị sử dụng công nghệ sưởi gốm ceramic hiện đại, an toàn cho người sử dụng.
  • Khi hoạt động, máy sẽ không đốt cháy oxy nên không làm khô da, nứt nẻ da, rất an toàn cho hệ hô hấp.
  • Quạt cũng được trang bị tính năng bảo vệ chống quá nhiệt, có thể ngắt khi bị nghiêng đổ nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng.

Quạt sưởi gốm Ceramic FujiE CH-1600 (đỏ đen) hiện đang được bán với giá là 1.380.000 đồng.

Quạt sưởi gốm FujiE CH-1600

Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã biết được quạt sưởi có đốt oxy không cũng như tham khảo được một số loại quạt sưởi, máy sưởi chất lượng đang được yêu thích trên thị trường hiện nay. Nếu có nhu cầu mua quạt sưởi bạn có thể tham khảo và đặt mua tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn và hỗ trợ. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn cũng đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn đèn, quạt sưởi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận