Hệ điều hành webOS của tivi LG là gì và các phiên bản

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/04/2024 2.077

Trên thị trường xuất hiện rất nhiều dòng smart tivi có hệ điều hành khác nhau, trong số đó có hệ điều hành webOS hiện đang được rất nhiều người ưa chuộng và đánh giá cao, mang đến nhiều trải nghiệm mới cho người dùng. Vậy hãy cùng META.vn tìm hiểu tại sao hệ điều hành này lại thu hút được nhiều khách hàng quan tâm đến vậy thông qua bài viết dưới đây nhé!

Hệ điều hành webOS là gì?

Hệ điều hành webOS là hệ điều hành tivi được sử dụng trên dòng tivi LG thông minh, có giao diện thân thiện với người dùng và đáng sử dụng nhất hiện nay.

Hệ điều hành webOS là gì?

Tivi LG dùng hệ điều hành gì?

Mặc dù hệ điều hành webOS là hệ điều hành quen thuộc trên tivi LG qua rất nhiều năm nhưng thực tế, webOS không phải hệ điều hành đã đồng hành với thương hiệu tivi này ngay từ những ngày đầu.

Trong khoảng thời gian từ 2011 - 2013, khi smart tivi LG mới xuất hiện trên thị trường thì hãng sử dụng hệ điều hành Nest Cast. Chỉ từ năm 2014 trở đi, webOS mới được tích hợp trên smart tivi LG và dần trở thành hệ điều hành gắn liền với dòng tivi này.

Đặc điểm màn hình của hệ điều hành webOS

Thay vì sử dụng giao diện menu dạng lưới thường thấy trên các smart tivi hiện nay thì hệ điều hành webOS có giao diện menu dạng đường thẳng. Các ứng dụng được thể hiện theo dạng các thể sắp xếp thành một hàng thẳng trông vừa đơn giản vừa trực quan và đặc biệt là rất dễ sử dụng cho mọi đối tượng.

Hệ điều hành WebOS của Smart tivi LG

Màn hình chủ của hệ điều hành webOS sẽ đè lên bất cứ ứng dụng nào đang chạy trên màn hình khi bạn ấn nút Home trên điều khiển. Với cách thiết kế này, người dùng có thể nhanh chóng về màn hình chính một cách nhanh chóng và lựa chọn được các ứng dụng mới mà không cần thoát ứng dụng đang dùng.

Điểm đặc, các ứng dụng được sử dụng thường xuyên sử dụng sẽ được đẩy lên đầu hàng, người dùng không mất thời gian tìm kiếm. Các ứng dụng thường được sử dụng có thể kể đến như YouTube, VTV, Trình duyệt web, Netflix…

Nút tùy chọn mũi tên bên phải: Tổng hợp tất cả ứng dụng

Khi bấm vào nút tùy chọn bên phải của màn hình chính (mũi tên bên phải), trên ứng dụng của hệ điều hành tivi LG sẽ liệt kê đồng thời hàng loạt các ứng dụng đã được cài đặt sẵn trong máy. Khi đó mọi người chỉ cần ấn vào mũi tên để di chuyển đến ứng dụng mình muốn sử dụng. Ngoài ra, các kết nối thông minh như HDMI hay Miracast (Screen mirroring) cũng được hiển thị trên màn hình để người dùng có thể sử dụng nhanh chóng hơn.

Giao diện màn hình chính của WebOS

Nút tùy chọn bên trái: Nơi lưu trữ lịch sử đã chọn

Cũng tại trang chủ của webOS, khi bạn ấn vào tùy chọn bên trái sẽ xuất hiện tất cả các lịch sử ứng dụng đã sử dụng trên TV. Đây được xem là cửa sổ có khả năng thực thi nhiều tác vụ của smart tivi LG, nếu bạn muốn xóa lịch sử các ứng dụng đã từng xem thì ấn vào dấu X ở phía bên trên để tắt ứng dụng đó.

Bearn Bird: Hướng dẫn cụ thể về cách thiết lập ban đầu cho tivi LG webOS

Giao diện màn hình chính của WebOS

Bên cạnh những tính năng không thể thiếu như bên trên ở hệ điều hành TV LG này chính là một tính năng thú vị là chú chim dễ thương Bearn Bird chứa trong phần thanh công cụ “Cinematic Setup”. Chú chim giúp người dùng thiết lập lại TV về trạng thái ban đầu từ múi giờ, vị trí TV, kết nối wifi một cách dễ dàng, nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật của hệ điều hành webOS

Hệ điều hành webOS có giao diện thân thiện, dễ thao tác sử dụng, bên cạnh đó còn tích hợp tính năng tìm kiếm bằng giọng nói nên cả người lớn tuổi, trẻ nhỏ không thông thạo công nghệ cũng đều có thể sử dụng được.

webOS được đánh giá có độ thân thiện cao, sử dụng đơn giản

Bên cạnh đó, webOS thường đi kèm Magic remote (hay còn gọi là điều khiển chuột bay) độc quyền của LG. Magic remote hoạt động tương tự chuột trên máy tính nên có thể giúp người dùng thao tác nhanh hơn, hạn chế phải bấm phím nhiều lần như các điều khiển thông thường.

Hệ điều hành webOS còn giúp người dùng kết nối tivi với ứng dụng LG ThinQ một cách dễ dàng thông qua sóng wifi, từ đó người dùng có thể điều khiển tivi ngay trên điện thoại của mình.

Hệ điều hành webOS được nhiều người dùng đánh giá có tốc độ phản hồi cao, xử lý tác vụ nhanh chóng, mượt mà, hoạt động ổn định và ít bị giật, lag,

Kho ứng dụng của hệ điều hành webOS

Kho ứng dụng của LG webOS khá phong phú

WebOS không phải là một hệ điều hành mã nguồn mở, có thể cho người dùng cài đặt thêm ứng dụng của bên thứ 2 như Android nên về mức độ phong phú, đa dạng của nội dung, webOS không thể bằng được.

Tuy nhiên, webOS vẫn đáp ứng được nhu cầu giải trí, xem thể thao, cập nhật tin tức... của đại đa số người dùng với hơn 1000 ứng dụng trong và ngoài nước, đặc biệt là có đầy đủ các ứng dụng hot được nhiều người sử dụng hiện nay như YouTube, Spotify, Netflix, Tiktok TV, Apple TV, FPT Play, VieOn, MyTV, K, POP Kids...

Các phiên bản của hệ điều hành webOS

Phiên bản webOS 24

Vào đầu năm 2024, đại diện của LG đã tuyên bố với truyền thông rằng chương trình webOS Re:New sẽ mang đến bản nâng cấp webOS mới nhất cho mọi mẫu trong dòng TV OLED 2022 của LG, LG OLED Flex, LG OLED Objet Collection Posé, cũng như QNED99 và 95 series, hứa hẹn cho người dùng niềm vui trải nghiệm TV mới trong 5 năm tới.

Điều này có nghĩa là LG sẽ nâng cấp webOS trên TV lên phiên bản mới nhất trong 5 năm. Bản nâng cấp này sẽ được mở rộng cho nhiều TV LG hơn trên toàn thế giới trong tương lai để tăng thêm tính giải trí và tính linh hoạt cho trải nghiệm TV trên toàn thế giới.

Giao diện webOS phiên bản 2024

Theo LG, phiên bản webOS 24 vẫn ở chế độ toàn màn hình và có thiết kế được tinh chỉnh một chút so với webOS 23. Ở phiên bản này, bộ chọn hồ sơ người dùng, thông báo, cài đặt và tìm kiếm sẽ được sắp xếp ở bên trái màn hình. Ở trên cùng là một vị trí quảng cáo lớn và có thêm 5 thẻ tùy chọn ở phía dưới.

Hồ sơ người dùng trên phiên bản 2024 cũng sẽ được mở rộng với 10 hồ sơ khác nhau và có thể cài đặt mã PIN riêng cho từng hồ sơ giúp đảm bảo tính riêng tư cho từng người dùng. Cũng theo đó, một tính năng sắp ra mắt ở Mỹ và Hàn Quốc yêu cầu firmware mới là hệ thống giọng nói có thể phát hiện các giọng nói khác nhau và tự động chuyển sang hồ sơ của người dùng này.

Ngoài ra, webOS 24 còn hỗ trợ một loạt tính năng trợ năng, bao gồm cài đặt menu mới, hình đại diện bằng ngôn ngữ ký hiệu, hướng dẫn điều khiển từ xa và hướng dẫn giải quyết vấn đề nhanh chóng và còn có cả chatbot.

Các sản phẩm tivi LG 2024 chạy webOS 24 cũng sẽ được tích hợp thêm Chromecast, điều này có nghĩa là tivi LG 2024 sẽ có cả Airplay 2 và Chromecast. Tuy nhiên, hiện chưa rõ thay đổi này có được áp dụng cho các tivi đời cũ hơn nâng cấp lên phiên bản webOS 24 hay không.

Tính năng MultiView trên phiên bản webOS 24 cũng sẽ được nâng cấp lên 4 màn hình thay vì 2 màn hình như trước đây. Hai trong số các nguồn này có thể là HDMI, vì vậy bạn có thể xem các nội dung từ TV box, đầu phát Blu-ray, trò chơi trên đám mây và YouTube... cùng một lúc.

Phiên bản webOS 23

Ngay trước lễ khai mạc chính thức của Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2023, LG đã tiết lộ rằng họ đã nghiên cứu và sử dụng hệ điều hành webOS 23 cho bộ sưu tập tivi LG 2023 của mình.

Xem thêm: Cách đọc tên tivi LG từ mã tivi LG chuẩn từng dòng

Hệ điều hành webOS 23 trên tivi LG ra mắt khi nào?

Vậy, hệ điều hành webOS 23 trên tivi LG có gì đặc biệt?

Theo như công bố, webOS 23 sẽ được trang bị bộ xử lý Alpha 9 Gen 6, mạnh mẽ hơn rất nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm, giúp tối ưu hóa các thuật toán, giúp các tác vụ trở nên mượt mà hơn.

Giao diện của webOS 23 cũng được tinh chỉnh lại, cung cấp cho người nhiều tùy chọn bổ sung, giúp đáp ứng tốt nhất nhu cầu giải trí của người dùng. Ở giao diện này, màn hình sẽ được chia thành 2 phần theo chiều ngang. Phần đầu màn hình sẽ có một thanh cuộn lớn giúp làm nổi bật các nội dung được cung cấp bởi đối tác của LG.

Giao diện của hệ điều hành webOS 23 tivi LG

Phần thứ hai hiển thị thẻ nhanh và các ứng dụng bạn đã cài đặt. Tại thẻ nhanh, webOS 23 sẽ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI Concierge để phân tích thói quen sử dụng của người dùng và đưa ra các đề xuất hàng đầu như Văn phòng tại nhà (Home office), Trò chơi (Game), Âm nhạc (Music), Thể thao (Sports),... Đây là một cải tiến mới, giúp người dùng có thể nhanh chóng truy cập các nội dung yêu thích mà không tốn quá nhiều thời gian tìm kiếm. Dưới thẻ nhanh là các ứng dụng bạn đã cài đặt cho tivi. Bạn cũng có thể cài đặt thêm hoặc xóa bớt các ứng dụng, tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân và gia đình.

Tiếp tục di chuyển xuống dưới bằng mũi tên trắng ở cuối màn hình, bạn sẽ thấy các nhóm nội dung cũng như các chương trình đang phát trực tiếp của Amazon Prime Video, Netflix, Disney+ và các đối tác khác mà LG hợp tác.

Việc thiết kế lại giao diện webOS 23 này được đánh giá khá cao bởi sự sắp xếp gọn gàng, hợp lý hơn, giúp đơn giản hóa các thao tác, cho bạn những trải nghiệm giải trí tốt hơn bao giờ hết.

Một điểm đổi mới nhỏ, nhưng mang lại sự thích thú tới cho người dùng tại phiên bản webOS 23 này chính là việc cá nhân hóa hồ sơ của từng thành viên trong gia đình. Giờ đây, mỗi người trong gia đình có thể tạo một hồ sơ và tự chọn hình đại diện cho riêng mình. Điều này cũng giúp việc phân tích và đưa ra gợi ý các nội dung xem yêu thích trở nên tối ưu hơn.

Một cải tiến quan trọng khác của webOS 23 LG phải kể đến hỗ trợ Matter, với tính năng mới Smart Home giúp mở ra nhiều cánh cửa để kết nối thông minh hơn với các thiết bị trong nhà. Khác với phiên bản trước, webOS 23 sẽ được liên kết với các đối tác lớn như Apple, Amazon, Google, Samsung, cho phép bạn có thể kết nối và điều khiển mọi đồ vật trong nhà bằng tivi LG 2023 mà không còn giới hạn ở việc chỉ tương thích ứng dụng ThinQ LG như trước nữa.

Những mẫu tivi được trang bị hệ điều hành webOS 23

Theo như công bố mới nhất, hệ điều hành webOS 23 sẽ chỉ có trên tivi LG 2023. Nói cách khác, LG Electronics không có kế hoạch triển theo bất kỳ cải tiến nào dưới dạng bản cập nhật cho các mẫu tivi LG từ năm 2022 trở về trước, trừ tính năng Matter. Điều này cũng đồng nghĩa rằng những mẫu tivi LG ra mắt trước năm 2023 sẽ không được trải nghiệm những cải tiến vượt bậc mà hệ điều hành webOS 23 trên tivi LG sở hữu.

Phiên bản webOS 22

Hệ điều hành webOS 22

Hệ điều hành webOS 22 được ra mắt vào năm 2022 nhằm đem lại cho người dùng những trải nghiệm xem tốt hơn.

Với webOS 22, tên phiên bản cho biết năm hệ điều hành này được phát triển và triển khai trong các thiết bị LG đã được thay thế cho kiểu phiên bản đánh số của hệ điều hành webOS trước đây, mở ra kỳ vọng LG sẽ tiến hành nâng cấp và phát hành các phiên bản mới hằng năm để giúp sản phẩm của mình được tối ưu hơn. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều người dùng công nghệ quen với cách gọi cũ và thường gọi hệ điều hành webOS 22 là webOS 7.0.

Vậy hệ điều hành webOS 22 có gì đặc biệt và khác với phiên bản 6.0?

Giao diện người dùng

Hệ điều hành webOS 22 được trang bị trên tất cả các sản phẩm tivi LG được phát hành năm 2022 với giao diện người dùng không có gì thay đổi so với phiên bản 6.0. Tuy nhiên, ở phiên bản 2022, webOS còn cung cấp cấu hình tối đa 6 hồ sơ người dùng khác nhau dựa trên các mẫu duyệt web. Nghĩa là, thuật toán hệ thống sẽ phân tích sở thích của từng hồ sơ người dùng và đưa ra các đề xuất phù hợp dựa trên chúng.

Hệ điều hành webOS 22 trên tivi LG có gì đặc biệt?

Về mặt hệ thống, trong phiên bản webOS 22, tivi LG sẽ không còn hỗ trợ trình giả lập nữa và thay vào đó dựa vào trình mô phỏng. Phiên bản webOS này cũng sử dụng Chromium 87 thay vì Chromium 79 như phiên bản trước đó. Điều này dẫn đến việc nó cũng không hỗ trợ các codec hoặc định dạng mới, bao gồm cả MSE và EME hoặc hệ thống DRM.

Ngoài ra, webOS 22 còn mang đến nhiều cải tiến khác về các chế độ hình ảnh và chế độ game.

Chế độ hình ảnh và khả năng chia sẻ

Trong bản webOS 22, LG đã đưa ra những cải tiến liên quan đến chế độ Ảnh trong Ảnh (Picture-in-Picture). Phiên bản mới của chế độ này giúp người dùng có thể thưởng thức trò chơi điện tử trong khi phát video.

Chức năng Chia sẻ từ phòng này sang phòng khác được thêm vào hệ điều hành thời điểm nửa cuối năm 2022 để cung cấp khả năng nhận tín hiệu từ các nguồn như hộp cáp hoặc truyền hình vệ tinh. Tính năng này có thể truyền tín hiệu từ TV này sang TV khác ở bất kỳ phòng nào khác.

webOS 22 hỗ trợ truyền hình ảnh từ tivi này sang tivi khác

Bằng cách này, người xem có thể điều chỉnh đăng ký hoặc dịch vụ truyền hình trực tiếp cao cấp của họ ngay lập tức mà không cần chia sẻ. Tùy chọn này cũng sẽ cho phép bạn thay đổi kênh trên cả hai TV cùng lúc.

webOS 22 của LG cũng cung cấp chế độ Môi trường xung quanh (Ambient Mode) trên một số dòng tivi nhất định. Ambient Mode sẽ hiển thị đồng hồ, tác phẩm nghệ thuật, ảnh cá nhân và hoạt ảnh đặc biệt. Chức năng này diễn ra khi màn hình TV không được sử dụng để xem các chương trình TV.

Cập nhật Magic Remote

Trong năm 2022, các dòng tivi trung và cao cấp của LG đều được tích hợp điều khiển từ xa LG Magic Remote phiên bản cập nhật có micro tích hợp cho nền tảng điều khiển giọng nói. Điều khiển từ xa này sẽ có thể điều khiển bằng giọng nói để điều khiển hoạt động của hệ điều hành webOS 22 cũng như tìm kiếm các nội dung mà người dùng yêu thích.

Xem thêm:

Magic remote được cập nhật

Các tính năng giải trí được tăng cường

Bên cạnh việc nâng cấp các chế độ và tính năng sẵn có, webOS 22 còn tăng cường nhiều tính năng giải trí như:

  • 1M HomeDance: Ứng dụng này dành cho những người đam mê Kpop và muốn học nhảy như thần tượng, thuộc sở hữu của 1Million Dance Studio. Nó cung cấp nhiều bài học khác nhau để người dùng có thể nhanh chóng hiểu cách các vũ công thực hiện các chuyển động một cách chính xác.
  • LIVENow: LIVENow là một ứng dụng dành cho những người thích xem các chương trình live trực tiếp, bao gồm thể thao, các chương trình khác nhau, chương trình phát sóng buổi hòa nhạc và các sự kiện nổi bật khác. Không chỉ xem, người dùng còn có thể thảo luận về chúng hoặc chia sẻ ấn tượng của mình với những người hâm mộ giống nhau từ khắp nơi trên thế giới theo thời gian thực.
  • LG Fitness: Ứng dụng LG Fitness cung cấp một số mẫu bài tập gợi ý cho người dùng. Ngoài các đề xuất của dịch vụ, bạn có thể tạo chương trình đào tạo của riêng mình, kết quả đào tạo và hoạt động của người dùng sẽ được hiển thị trên bảng ứng dụng.
  • Independa: Ứng dụng Independa được thiết kế để giúp người già ở xa dễ dàng liên hệ với người giám hộ của họ qua trò chuyện và bắt đầu cuộc trò chuyện video. Ngoài ra, Independa còn có nhiều dịch vụ chuyên nghiệp. Sau khi vào menu dịch vụ, người dùng có quyền truy cập vào các dịch vụ như tư vấn giáo dục về y học, danh sách các nhà thuốc giảm giá, tư vấn video về nha khoa, chương trình thể dục cho người già và các dịch vụ khác.

Phiên bản webOS 6.0

Hệ điều hành webOS 6.0

Trong năm 2021, LG đã phát hành phiên bản hệ điều hành webOS 6.0 - phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho các smart tivi của mình với nhiều thay đổi cả về thiết kế và tính năng. Hệ điều hành webOS 6.0 sẽ được tích hợp trên tất cả các smart TV LG ra mắt từ năm 2021, cụ thể hơn là các dòng TV LG OLED, TV LG QNED, TV LG Nanocell và TV UHD.

Một số tivi LG OLED bán chạy:

Một số tivi LG QNED bán chạy:

Một số tivi LG NanoCell bán chạy:

Sau đây là những đặc điểm nổi bật trên hệ điều hành webOS 6.0:

Giao diện mới hiện đại hơn

Người dùng tivi LG từ trước đến nay vẫn quen thuộc với giao diện dạng thẻ của webOS phiên bản cũ thì chắc chắn sẽ cảm thấy khá "bỡ ngỡ" khi tiếp xúc với webOS 6.0. Giao diện mới của webOS được LG thiết kế theo phong cách hiện đại hơn, các ứng dụng không còn hiển thị ở dạng dải thẻ hình bình hành đa chiều nối tiếp nhau như trước, thay vào đó là một dải các ô vuông nền trắng được bo góc mềm mại và tinh tế, đem lại cảm giác sang trọng, bắt mắt hơn.

WebOS 6.0 với giao diện mới

Ngoài ra, trong phiên bản LG webOS 6.0, màn hình chính sẽ được cá nhân hóa theo thói quen sử dụng, sở thích của người dùng. Các ứng dụng thường dùng, lịch sử xem TV, các đề xuất hữu ích... tất cả sẽ được hiển thị, to hơn, rõ ràng và trực quan hơn. Nhờ vậy mà người dùng có thể truy cập vào các nội dung yêu thích một cách nhanh chóng hơn.

Magic Explorer cung cấp nhiều thông tin hơn

Magic Link là một tiện ích được người dùng đánh giá rất cao trong các phiên bản webOS cũ thì trong phiên bản hệ điều hành webOS 6.0 này, LG đã phát triển nó thành tính năng Magic Explorer. Magic Explorer có thể cung cấp các thông tin liên quan đến nội dung đang hiển thị trên màn hình để người xem có thể tìm hiểu thêm về diễn viên, địa điểm và các mục khác liên quan đến các bộ phim hay chương trình TV đang xem.

LG WebOS 6.0 tối ưu hóa tính năng Magic Explorer

Ngoài ra, Magic Explorer cũng giúp người dùng có những trải nghiệm mua sắm dễ dàng và thân thiện hơn nhờ cho các sản phẩm xuất hiện trên một số kênh quảng bá và các dịch vụ TV LG, bao gồm truyền hình trực tiếp, thư viện, cài đặt và hướng dẫn TV... bằng cách thay đổi màu của con trỏ bất cứ khi nào Magic Explorer có thông tin để chia sẻ .

Magic Remote tích hợp giao tiếp NFC qua điện thoại

Magic Remote dạng chuột bay của LG trong các phiên bản trước rất được yêu thích. Và trong phiên bản hệ điều hành webOS 6.0, nó đã được tối ưu nhằm mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Magic Remote mới của LG bổ sung thêm nhiều lệnh thoại hơn nhờ tích hợp nhận dạng giọng nói thông qua LG ThinQ hoặc các trợ lý thông minh như Alexa của Amazon hay Goole Assistant. Thiết kế của remote mới cũng có tính thời trang hơn, dễ cầm hơn và điều hướng dễ dàng hơn.

LG cũng cung cấp nhiều tính năng thân thiện với người dùng hơn trong phiên bản Magic Remote LG mới, bao gồm các phím nóng để truy cập vào các ứng dụng nổi tiếng như Netflix, Amazon Prime Video và Disney+.

Magic Remote thông minh với thiết kế mới

Ngoài ra, Magic Tap - chức năng giao tiếp trường gần (NFC) một chạm của Magic Remote cung cấp khả năng truy cập gần như tức thì vào điện thoại thông minh. Bạn chỉ cần chạm nhẹ điều khiển vào smartphone hỗ trợ NFC tương thích với điều khiển từ xa là có thể chia sẻ nội dung từ điện thoại với TV LG hoặc ngược lại một cách nhanh chóng.

Phiên bản webOS 5.0

Hệ điều hành webOS 5.0

Năm 2020, LG đã cho ra mắt tivi với hệ điều hành webOS 5.0. Về cơ bản, tất cả các ứng dụng, chắc năng của phiên bản này cũng không khác nhiều so với webOS 4.5, đó là đều được hiển thị tại dải "ruy băng" phía dưới màn hình dưới dạng thẻ. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn các nội dung mình muốn bởi vì tính năng AI Preview đã được nâng cấp lên rất nhiều. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có thêm tính năng Intelligent Edit để hỗ trợ người dùng sắp xếp các ứng dụng theo nhóm dựa trên thói quen mình cho tiện sử dụng.

Phiên bản webOS 4.0 và 4.5

Hệ điều hành webOS 4.5

Tới năm 2018 nhà sản xuất đã nâng cấp webOS 4.0 cho TV LG, đến 2019 smart tivi LG chạy hệ điều hành webOS 4.5 có nhiều cải tiến tích cực hơn so với các phiên bản trước. Tivi LG chạy hệ điều webOS 4.0 và 4.5 tốc độ sẽ mượt hơn hẳn, các ứng dụng chạy nhanh và không mất thời gian chờ chuyển kênh.

Phiên bản webOS 3.5

Phiên bản webOS 3.5

Phiên bản webOS 3.5 là phiên bản nâng cấp của 3.0 với việc thêm tính năng Magic Sound Tuning sử dụng micro trên điều khiển từ xa để tối ưu hóa âm thanh TV cho môi trường phòng khách của người dùng.

WebOS 3.5 cũng cung cấp khả năng xem các video 360 độ dễ dàng bằng cách di chuyển điều khiển từ xa đến các góc mà bạn muốn. Cùng với đó, tính năng Magic Link sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ sung về các diễn viên trong cảnh, đưa ra những thông tin liên quan như các video YouTube có liên quan. Magic Zoom sẽ được mở rộng để hỗ trợ ghi lại (cần có ổ cứng USB) chuỗi mà bạn đã phóng to.

WebOS 3.5 còn hỗ trợ cả 4 chuẩn định dạng là HDR10, Dolby Vision, HLG và Advanced HDR của Technicolor để bạn có thể thưởng thức nội dung ở cả bốn định dạng qua HDMI hoặc phát trực tuyến.

Phiên bản webOS 3.0

Hệ điều hành webOS 3.0

Vẫn dựa trên nền tảng của hệ điều hành webOS từ những ngày đầu tiên nhưng webOS 3.0 được nâng cấp lên với nhiều tính năng mới để tích hợp các tính năng một cách khoa học hơn. Ngoài ra ở phiên bản 3.0 này sẽ có nhiều nội dung miễn phí cho người dùng.

Ở phiên bản webOS 3.0 TV LG được nhà sản xuất bổ sung thêm 3 tính năng mới là Magic Zoom, Magic Mobile Connection và Magic Remote (bản cải thiện).

Phiên bản webOS 2.0

Hệ điều hành webOS 2.0

Phiên bản webOS 2.0 được LG giới thiệu vào đầu năm 2015, phiên bản này chỉ dành riêng cho dòng smart tivi của hãng. Đây là phiên bản nâng cấp giúp người dùng có nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn. Về cơ bản webOS 2.0 không có nhiều điểm khác biệt về giao diện, tính năng sử dụng so với thế hệ đầu, nhưng sẽ đơn giản và dễ sử dụng hơn. Phiên bản mới vẫn sử dụng giao diện phẳng với các lớp xếp chéo.

Điểm đặc biệt là webOS 2.0 giúp TV LG khởi động nhanh hơn 30% và thời gian chuyển qua các ứng dụng cũng nhanh hơn 60% giúp người dùng không phải chờ đợi lâu.

Phiên bản webOS 1.0

Phiên bản webOS 1.0

WebOS 1.0 là phiên bản webOS đầu tiên được sử dụng trên smart TV LG bắt đầu từ năm 2014. Hệ điều hành này được tích hợp cho các sản phẩm smart tivi LG model LB63**, LB65**, LB67**, LB68**, LB69**, LB72**, LB73**, LB86, LB87**.

Đây là phiên bản hệ điều hành dành cho tivi thông minh được LG phát triển dựa trên việc mua lại toàn bộ mã nguồn của nền tảng WebOS mà HP nắm giữ, được công bố vào tháng 2.2013. Hệ điều hành này chú trọng vào việc đem đến kết nối đơn giản, chuyển ứng dụng đơn giản và khám phá nội dung đơn giản cho người dùng. Đồng thời hãng cũng đẩy mạnh khả năng điều khiển bằng giọng nói và cử chỉ, bằng việc tối ưu hóa nhiều chức năng có trong nền tảng WebOS

Đánh giá ưu - nhược điểm của hệ điều hành webOS

webOS là hệ điều hành có nhiều ưu điểm nhưng cũng có những nhược điểm cần lưu ý

Ưu điểm

Hệ điều hành webOS có những ưu điểm nổi bật là:

  • Giao diện đơn giản, menu dạng thẳng dễ tiếp cận với người dùng, trở về màn hình chính nhanh chóng chỉ với nút Home.
  • Tốc độ xử lý nhanh chóng, mượt mà, ít giật lag.
  • Kho nội dung đa dạng, tích hợp và cập nhật thường xuyên các ứng dụng được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.
  • Tích hợp với LG ThinQ AI và Amazon Alexa, hỗ trợ điều khiển bằng giọng và tương tác với các thiết bị thông minh.
  • Liên tục cập nhật phần mềm qua các bản vá và nâng cấp từ LG.
  • Tích hợp chặt chẽ với các TV của LG, đảm bảo độ tương thích và hiệu suất cao nhất.

Nhược điểm

  • Kho nội dung chưa thực sự nhiều khi so sánh với hệ điều hành Android, chưa hỗ trợ cài đặt thêm ứng dụng từ bên ngoài.
  • Khả năng tương tác bị giới hạn tong hệ sinh thái LG, chưa tương tác tốt với các hệ sinh thái khác.
  • Quá trình cập nhật phiên bản mới không diễn ra đồng đều trên mọi tivi nên sẽ có những thiết bị không được hoặc được cập nhật bản vá muộn.

Hệ điều hành webOS mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng tivi LG, vì vậy còn chần chờ gì nữa mà không sắm ngay cho mình dòng tivi smart của LG thôi nào!

Nếu có nhu cầu tìm mua một sản phẩm TV LG chính hãng giá tốt, đa năng, bạn hãy truy cập website siêu thị điện máy META.vn để đặt mua sản phẩm hoặc liên hệ ngay hotline dưới đây để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ đặt hàng online nhanh chóng, thuận tiện hơn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận