6 Kinh nghiệm mua máy thổi lá chất lượng bạn nhất định phải biết

👨 Đồng Bảo Huynh
18/11/2022 170

Máy thổi lá là một thiết bị mà các gia đình có sân vườn rộng nên trang bị để giúp việc dọn dẹp sân vườn trở nên nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm mua máy thổi lá mà đang cần tìm hiểu về thiết bị này thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây của META nhé!

Mua máy thổi lá loại nào?

Một trong các tiêu chí đầu tiên mà bạn cần phải chú ý khi chọn mua máy thổi lá đó là lựa chọn loại máy phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Trên thị trường hiện nay chủ yếu có các dòng máy thổi lá sau: Máy thổi lá cầm tay, máy thổi lá đeo vai và máy thổi lá đẩy tay.

Máy thổi lá cầm tay

Máy thổi lá cầm tay là loại máy thổi lá có kích thước nhỏ gọn nhất, trọng lượng rất nhẹ và dễ sử dụng. Loại máy này có thể chạy bằng pin, cũng có thể chạy được cả bằng điện.

Máy thổi lá cầm tay

Máy thổi lá cầm tay có thiết kế nhỏ như một chiếc máy hút bụi, chủ yếu dùng cho gia đình, phù hợp thổi các loại lá, bụi lớn tại các không gian nhỏ như như hiên nhà, ban công, cửa sổ...

Máy thổi lá đeo vai

Máy thổi lá đeo vai là loại máy thổi lá có phần động cơ được thiết kế dây đeo để có thể đeo lên vai, phần ống thổi được người dùng cầm tay để tiện di chuyển đến các khu vực cần làm sạch. Loại máy này thường chạy bằng khí đốt, có công suất cao, khả năng thổi mạnh mẽ nên phù hợp với các không gian lớn như sân vườn, gara, cánh đồng vừa đến lớn...

Máy thổi lá đeo vai

Máy thổi lá đẩy tay

Máy thổi lá đẩy tay (hay máy thổi lá đi bộ phía sau) là loại máy thổi cỡ lớn, có thiết kế như một chiếc thùng có động cơ bên trong. Người dùng sẽ đi bộ phía sau để đẩy động cơ này tiến về các khu vực cần dọn dẹp từ đó nó sẽ thổi bay các loại lá cây, bụi bẩn trên mặt đất nơi nó đi qua.

Máy thổi lá đẩy tay

Loại máy này thường có kích thước khá cồng kềnh, trọng lượng nặng hơn so với 2 loại trên nhưng công suất rất lớn, có thể thổi bay các mảng bụi, lá... lớn ở các không gian rộng như cánh đồng, công viên...

Loại nhiên liệu sử dụng

Máy thổi lá cũng chia thành các loại sử dụng những loại nhiên liệu khác nhau, vì vậy, khi chọn mua máy thổi lá, bạn cũng nên tính toán kỹ xem loại máy sử dụng nhiên liệu dạng nào là thích hợp với bạn nhất.

Máy thổi lá chạy không dây chạy bằng pin: Đây là loại máy lý tưởng cho những ai có nhu cầu thổi lá ở nhiều địa điểm mà ổ điện lại ở xa. Máy thổi lá không dây chạy pin sử dụng pin sạc và có công suất ngang ngửa với các loại máy chạy xăng cỡ vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thời gian sử dụng mỗi lần sạc của từng kiểu máy khác nhau, nhưng tốt nhất bạn nên mua nhiều pin dự phòng để nhanh chóng thay thế khi cần trong lúc làm việc nhà. Tham khảo: Top 3 máy thổi lá cây dùng pin tốt, đáng mua nhất 2024.

Máy thổi lá chạy pin

Máy thổi lá chạy bằng điện: Máy thổi lá dùng điện có thể thổi với tốc độ từ 80 - 160km/h, nhẹ hơn so với máy chạy bằng xăng nhưng loại này ít cần bảo dưỡng hơn. Mặc dù vậy, máy thổi lá chạy điện bị giới hạn bởi chiều dài của dây điện nên chúng thường được khuyên dùng cho các không gian nhỏ.

Máy thổi lá dùng điện

Máy thổi lá chạy bằng xăng: Máy thổi lá chạy bằng xăng là loại máy thổi có công suất lớn nhất, thường ở mức khoảng 240 - 320km/h. Vì động cơ của chúng chạy bằng xăng nên chúng thường to và nặng hơn nhiều so với các mẫu chạy điện, giá thành cũng thường đắt hơn và cần bảo trì nhiều hơn. Loại này thường hợp sử dụng ở các không gian lớn như xí nghiệp, công xưởng, trang trại... hơn là trong khu dân cư. Tham khảo: Top 5+ máy thổi lá chạy xăng tốt nhất 2024.

Máy thổi lá dùng xăng

Thông số kỹ thuật

Bên cạnh việc lựa chọn loại máy phù hợp thì một tiêu chí khác chúng ta cần chú ý đến đó là thông số kỹ thuật hay cụ thể là tốc độ thổi gió và lưu lượng gió của máy. Đây là thông số ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả thổi lá, thổi bụi của thiết bị này. Về cơ bản thì tốc độ thổi (km/h) và lưu lượng thổi (m3/h) càng lớn thì khả năng thổi lá, bụi bẩn... càng hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn mua máy thổi lá

Ngoài ra thì khi lựa chọn máy thổi lá, bạn cũng cần quan tâm đến các tiện ích khác như máy có dễ cầm nắm, dễ di chuyển hay không, số tốc độ, kích thước vòi phun, các ống có thể tháo rời hay không...

Cuối cùng, bạn hãy xem xét độ ồn (decibel), vì máy thổi lá có thể tạo ra những âm thanh rất to và các loại máy thổi chạy bằng xăng thường ồn hơn so với máy chạy bằng điện.

Diện tích sử dụng

Diện tích sử dụng cũng là một yếu tố ảnh hưởng khá nhiều đến việc chọn mua máy thổi lá. Nếu sân của bạn khá rộng thì một chiếc máy thổi lá khoác vai sẽ phù hợp hơn cả. Nó mạnh hơn các loại cầm tay có dây và nó cũng có khả năng cơ động cần thiết để đi vòng quanh sân mà không tốn nhiều sức di chuyển như máy đẩy tay.

Cách chọn máy thổi lá tốt

Mặt khác, nếu bạn chỉ muốn dọn dẹp những không gian nhỏ hơn, sân trong, hiên nhà hoặc đường lái xe, thì một chiếc máy thổi lá cầm tay sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu để sử dụng trong các không gian rộng như nhà xưởng, xí nghiệp, nông trường... thì bạn nên ưu tiên loại máy công suất cao như máy thổi lá đẩy tay.

Giá thành

Tất nhiên, khi có ý định mua bất kỳ thiết bị nào thì ngân sách luôn là điều mà chúng ta cần cân nhắc. Hiện nay, các loại máy thổi lá cầm tay tại Việt Nam thường có giá thành từ khoảng 400 nghìn - 3 triệu đồng. Giá các loại máy đeo vai thường đắt hơn, khoảng 5 - 15 triệu đồng tùy loại dùng pin hay dùng điện trực tiếp.

Giá máy thổi lá

Các loại máy thổi bụi đẩy tay thường có giá cao nhất, khoảng vài triệu đồng đến vài chục triệu đồng tùy thuộc xem đó là sản phẩm của thương hiệu có tiếng hay không.

Thương hiệu

Nên mua máy thổi lá của hãng nào tốt?

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu máy thổi bụi khác nhau cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên, để đảm bảo nhất thì chúng tôi vẫn khuyên bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu lớn, có uy tín lâu năm, được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng. Một vài thương hiệu mà bạn có thể tham khảo đó là: Husqvarna, Makita, Ozito, Kasei, DCK, Tolsen, Gardena... Và dù chọn thương hiệu nào thì bạn hãy nhớ luôn mua các sản phẩm chính hãng để đảm bảo quyền lợi bảo hành cũng như hiệu quả khi sử dụng máy thổi lá nhé!

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm kinh nghiệm trong việc chọn mua máy thổi lá và có thể tự tin lựa chọn sản phẩm mà mình yêu thích rồi.

Nếu đang có nhu cầu mua sắm thiết bị này, bạn có thể truy cập ngay META.vn để tham khảo thêm thông tin và mua hàng online nhanh chóng hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ mua hàng nhanh nhất! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận