Máy cắt cỏ ra khói trắng: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Đồng Bảo Huynh
19/10/2023 276

Trong quá trình sử dụng máy cắt cỏ, có thể bạn sẽ thấy thiết bị bốc khói trắng. Vậy máy cắt cỏ ra khói trắng có nghiêm trọng không, nguyên nhân và cách sửa như thế nào? Hãy cùng META tìm hiểu trong phần chia sẻ dưới đây nhé!

Máy cắt cỏ ra khói trắng là lỗi gì?

Máy cắt cỏ ra khói trắng là hiện tượng máy thải ra một lượng khói màu trắng trong quá trình hoạt động. Hiện tượng này hoàn toàn có thể quan sát dễ dàng bằng mắt thường. Lượng khói thoát ra có thể nhiều hoặc ít tùy vào tình trạng của máy.

Máy cắt cỏ ra khói trắng là lỗi gì?

Mặc dù khi máy cắt cỏ ra khói trắng, thiết bị vẫn có thể hoạt động bình thường nhưng nó tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho máy và người dùng. Đồng thời, khói cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và có biện pháp khắc phục sự cố này kịp thời.

Xem thêm: Nguyên nhân máy cắt cỏ ra nhiều khói và cách sửa triệt để

Cách xử lý nhanh khi gặp tình trạng máy cắt cỏ ra khói trắng

Nếu thấy máy cắt cỏ thoát ra khói trắng bất thường, bạn cần khắc phục nhanh sự cố bằng cách tắt động cơ máy cắt cỏ ngay lập tức để đảm bảo an toàn cho bạn và thiết bị. Bạn cần tắt máy cho đến khi hết khói. Đối với máy cắt cỏ chạy điện, bạn hãy rút bugi ra để phòng ngừa nguy cơ gây hỏa hoạn.

Cách xử lý nhanh khi gặp tình trạng máy cắt cỏ ra khói trắng

Sau khi máy cắt cỏ đã nguội, khói trắng đã biến mất thì bạn hãy kiểm tra bộ lọc không khí. Nếu bộ lọc không khí bị bẩn hoặc bị tắc thì bạn hãy làm sạch nó. Nếu bộ lọc không khí bị mòn thì bạn cần thay thế bằng một linh kiện mới.

Nếu bộ lọc không khí không gặp vấn đề gì thì bạn hãy khởi động lại máy, cứ để máy chạy trong khoảng 5 - 10 phút để đốt cháy hết phần dầu có thể lọt vào bên trong động cơ. Nếu không thấy máy thải ra khói trắng nữa thì sự cố đã được khắc phục.

Xem thêm: Cách mài lưỡi máy cắt cỏ sắc bén hiệu quả, đúng chuẩn nhất

Nguyên nhân và cách sửa máy cắt cỏ ra khói trắng

Trong trường hợp đã áp dụng cách khắc phục nhanh mà chúng tôi chia sẻ bên trên nhưng không hiệu quả, đồng thời máy cũng chạy được khoảng 10 phút thì bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây ra khói trắng để đưa ra giải pháp phù hợp.

Nguyên nhân máy cắt cỏ ra khói trắng chủ yếu do dầu tràn hoặc do một số bộ phận gặp trục trặc. Nguyên nhân và cách sửa cụ thể trong từng trường hợp như sau:

Do dầu tràn

Khi máy cắt cỏ thải ra khói trắng, nguyên nhân đầu tiên bạn có thể nghĩ đến là do dầu bị tràn ra ngoài động cơ. Dầu bị tràn sẽ đi vào xi lanh và khi máy cắt cỏ hoạt động, dầu bị đốt cháy khiến máy thoát ra nhiều khói trắng.

Máy cắt cỏ ra khói trắng do dầu bị tràn

Sự cố tràn dầu trong máy cắt cỏ có một số nguyên nhân phổ biến như:

  • Do bình chứa dầu quá đầy.
  • Do máy cắt cỏ phải hoạt động trên một bề mặt có độ dốc lớn hơn 15 độ khiến dầu bị nghiêng và tràn ra ngoài.
  • Do bạn nghiêng máy cắt cỏ sang 1 bên để kiểm tra sàn máy vô tình làm dầu tràn ra.
  • Do trục khuỷu bị nứt hoặc rò rỉ không khí.

Trong trường hợp này, bạn chỉ cần khởi động lại động cơ và để nó chạy không tải trong khoảng 5 - 10 phút. Khi lượng dầu tràn cháy hết, động cơ máy cắt cỏ sẽ ngừng tạo ra khói trắng.

Xem thêm: 7+ Nguyên tắc sử dụng máy cắt cỏ an toàn bạn cần biết

Do các bộ phận gặp trục trặc

Máy cắt cỏ ra khói trắng có thể do một số nguyên nhân khác như:

  • Do vòng đệm trong buồng đốt bị mòn.
  • Do ống thông hơi trục khuỷu bị lỗi.
  • Do động cơ bị mòn.

Với các nguyên nhân này, bạn nên nhờ tới sự trợ giúp của những nhân viên kỹ thuật có kinh nghiệm sữa chữa để khắc phục sự cố tốt nhất.

Xem thêm: Cách bảo dưỡng máy cắt cỏ đúng cách cho máy luôn bền bỉ, chạy khỏe

Lưu ý khi sửa máy cắt cỏ ra khói trắng

Nhìn chung, sự cố máy cắt cỏ ra khói trắng cũng không quá nghiêm trọng và khá dễ xử lý. Tuy nhiên, trong quá trình sửa máy cắt cỏ ra khói trắng, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Rút nguồn điện hoặc tắt động cơ trước khi kiểm tra hoặc tháo các bộ phận của máy cắt cỏ để sửa chữa.
  • Cần kiểm tra và có biện pháp khắc phục hợp lý ngay khi máy cắt cỏ ra khói trắng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để sửa chữa máy theo đúng cách.
  • Nếu phải thay mới linh kiện, bạn nên mua những linh kiện chính hãng để đảm bảo chất lượng.
  • Nếu đã thực hiện các cách sửa máy cắt cỏ ra khói trắng nhưng khói vẫn tiếp tục xuất hiện thì tốt nhất bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành chính hãng hoặc đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách chỉnh xăng gió máy cắt cỏ đơn giản

Cách tránh máy cắt cỏ ra khói trắng

Cách tránh máy cắt cỏ ra khói trắng

Để ngăn sự cố máy cắt cỏ ra khói trắng xảy ra, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên dùng que thăm dầu để kiểm tra dầu trong động cơ để đảm bảo bạn không đổ đầy bình chứa. Nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để đổ dầu đúng vạch.
  • Nếu vô tình đổ quá nhiều dầu vào bình chứa, bạn cần tham khảo sách hướng dẫn sử dụng để xả bớt dầu.
  • Nếu bãi cỏ cần cắt có độ dốc lớn, bạn cần cân nhắc việc san bằng nó để dầu không bị tràn trong quá trình hoạt động.
  • Cần kiểm tra máy cắt cỏ thường xuyên để đảm bảo mọi thứ đều hoạt động tốt và kịp thời phát hiện ra trục trặc hoặc hư hỏng.

Xem thêm: Hướng dẫn bảo quản máy cắt cỏ đúng cách, giúp máy luôn bền bỉ

Trên đây, META.vn đã chia sẻ tới bạn về nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng máy cắt cỏ ra khói trắng. Mong bài viết này đã giúp bạn sử dụng máy cắt cỏ đúng cách và khắc phục được lỗi nhanh chóng hơn.

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn công cụ - dụng cụ của META.vn để tìm hiểu thêm nhiều bài viết hay, bổ ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận