Máy chà sàn liên hợp là gì? Có ưu và nhược điểm gì?

👨 Đồng Bảo Huynh
20/07/2023 37

Ngày nay, khi đến các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng... chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những chiếc máy chà sàn liên hợp đang hoạt động. Vậy máy chà sàn liên hợp là gì? Nó có tác dụng gì? Hãy cùng META tìm hiểu nhé!

Máy chà sàn liên hợp là gì?

Máy chà sàn liên hợp là gì?

Máy chà sàn liên hợp là thiết bị vệ sinh có chức năng đa dạng, thiết kế cải biến từ máy chà sàn đơn. Thiết bị này có thể vừa hút bụi, vừa chà rửa, thu hồi gần như là ngay lập tức lượng nước bẩn phát sinh trong quá trình chà rửa sàn.

Máy chà sàn liên hợp có công suất lớn, có thể dễ dàng đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà. Vì vậy, sản phẩm này thường được sử dụng ở những không gian có diện tích rộng như bệnh viện, siêu thị, trường học, nhà xưởng...

Xem thêm: Nên mua máy chà sàn đơn hay máy chà sàn liên hợp?

Cấu tạo máy chà sàn liên hợp

Cấu tạo máy chà sàn liên hợp

Cấu tạo máy chà sàn liên hợp gồm các bộ phận chính là:

  • Động cơ: Bao gồm 2 chiếc, một chiếc được sử dụng để chà bề mặt sàn, chiếc còn lại hút nước bẩn dưới sàn nhà lên thùng chứa.
  • Hệ thống điều khiển: Bao gồm các nút bấm điều khiển giúp người dùng khởi động máy và lựa chọn các chế động hoạt động.
  • Tay đẩy: Là bộ phận có nhiệm vụ điều hướng thiết bị theo đúng nhu cầu của người điều khiển.
  • Thùng chứa nước: Bao gồm 2 khoang chứa riêng biệt, một khoang dùng để chứa nước sạch. Khoang còn lại sẽ đảm nhiệm chứa nước bẩn được máy hút từ dưới sàn nhà lên.
  • Bàn chà trước: Kết nối với động cơ chà, được gắn vào các phụ kiện của máy chà sàn như bàn chải cứng, bàn chải mềm, mâm gai... giúp công việc chà sàn diễn ra thuận lợi, sàn nhà sáng bóng nhanh chóng.
  • Bàn hút sau: Là 1 chiếc cần gạt nước được thiết kế từ cao su và tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, dùng để hút nước bẩn lên thùng chứa nước bẩn. Chính nhờ bộ phận hút phía sau đã giúp sàn nhà khô ráo, thoáng bóng nhanh chóng.
  • Bánh xe: Bánh xe máy chà sàn liên hợp giúp người dùng có thể di chuyển máy dễ dàng, làm sạch ở bất cứ đâu.

Xem thêm: Máy giặt thảm phun hút có thực sự hữu ích? Lưu ý gì khi mua và sử dụng?

Nguyên lý hoạt động của máy chà sàn liên hợp

Nguyên lý hoạt động của máy đánh sàn liên hợp

Nguyên lý hoạt động của máy chà sàn liên hợp khá đơn giản: Khi người dùng khởi động máy và kéo cần gạt nước để hóa chất chảy đều xuống sàn nhà, bàn chải máy chà sàn sẽ quay để chà rửa các vết bẩn trên sàn.

Trong quá trình bàn chải chà rửa, bàn gạt nước bẩn sẽ hút nước bẩn trên sàn và đổ vào thùng chứa. Máy đi đến đâu sẽ chà sạch sàn đến đó mà không lưu lại nước bẩn, nhờ vậy mà máy chà sàn liên hợp có thể giúp sàn nhà sạch bóng sau một vài lần chà rửa.

Xem thêm: Máy quét rác đẩy tay là gì? Có nên sử dụng không?

Ưu - nhược điểm của máy chà sàn liên hợp

Ưu điểm của máy chà sàn liên hợp

Ưu điểm của máy chà sàn liên hợp công nghiệp

  • Thiết kế cải tiến, đa dạng tính năng: Máy chà sàn liên hợp được cải tiến về mặt thiết kế so với máy chà sàn thông thường để có thể thực hiện các chức năng khác nhau như chà sàn, xả nước và hút nước trong cùng một lúc. Các chức năng này cho phép máy vệ sinh mặt sàn sạch sẽ và khô ráo ngay lập tức, không để lại nước đọng nhờ vậy mà hiệu quả vệ sinh vượt trội hơn so với khi sử dụng máy chà sàn đơn.
  • Hiệu quả vệ sinh vượt trội: Máy chà sàn liên hợp có công suất lớn, hầu hết có tốc độ quay bàn chà tối thiểu 154 vòng/phút, kết hợp với các phụ kiện máy chà sàn bền chắc và hóa chất chuyên dụng, giúp làm sạch được diện tích lớn trong thời gian ngắn, đem lại hiệu quả vệ sinh vượt trội. Vì vậy, dòng máy này rất hợp với những địa điểm có diện tích rộng như trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện, siêu thị...
  • Độ bền cao: Máy chà sàn liên hợp được làm từ chất liệu cao cấp, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo bền chắc, có khả năng chống gỉ, chịu lực, chịu nhiệt tốt. Ngoài ra máy còn rất an toàn, ít xảy ra sự cố kỹ thuật nếu như người dùng tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất.

Nhược điểm của máy chà sàn liên hợp

Nhược điểm của máy đánh sàn liên hợp

  • Chỉ phù hợp với những không gian có diện tích lớn: Máy chà sàn liên hợp chỉ thích hợp sử dụng cho những khu vực có diện tích mặt sàn rộng, ít đồ đạc như trung tâm thương mại, nhà xưởng, kho hàng, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… do kích thước cồng kềnh, công suất cao...
  • Giá thành máy khá cao: Được thiết kế với nhiều chức năng như chà sàn, hút nước, bụi bẩn... nên máy chà sàn liên hợp thường có giá thành cao hơn so với máy chà sàn đơn.

Xem thêm: Máy chà sàn công nghiệp - Giải pháp tối ưu cho vệ sinh mặt sàn nhà xưởng

Ứng dụng của máy đánh sàn liên hợp

Hiện nay, máy đánh sàn liên hợp được ứng dụng nhiều trong việc dọn dẹp vệ sinh tại các địa điểm có mặt sàn diện tích lớn như siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, bệnh viện...

Máy chà sàn liên hợp

Xem thêm: 4 lợi ích khi sử dụng máy chà sàn bạn có biết

Những thương hiệu máy chà sàn liên hợp nổi tiếng

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu máy chà sàn liên hợp khác nhau cho bạn lựa chọn, trong đó, có uy tín và chất lượng hàng đầu phải kể đến sản phẩm của một số thương hiệu như: Clepro, Kraffer, FASA, HiClean, Kumisai...

Giá máy đánh sàn liên hợp bao nhiêu?

Máy đánh sàn liên hợp công nghiệp giá bao nhiêu?

Giá máy đánh sàn liên hợp hiện nay dao động khá lớn, các sản phẩm tầm trung - giá rẻ thường có giá từ 25 triệu đồng trở lên. Trong khi đó, một số dòng sản phẩm cao cấp hoặc các loại máy thiết kế ngồi lái thường có giá khá cao và mức dao động khá lớn, từ trên 100 triệu đồng đến hơn 600 triệu đồng cho một sản phẩm.

Những lưu ý khi mua máy chà sàn liên hợp

Máy chà sàn liên hợp đẩy tay

Máy chà sàn liên hợp là thiết bị vệ sinh đa năng hỗ trợ hữu ích cho công việc dọn dẹp mặt sàn. Tuy nhiên, để chọn lựa được một chiếc máy chất lượng đảm bảo, phù hợp nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính thì bạn cần lưu ý:

  • Lựa chọn công suất và chức năng phù hợp nhu cầu: Máy chà sàn liên hợp có nhiều công suất và chức năng khác nhau, máy càng nhiều chức năng và công suất càng cao thì giá thành càng cao. Vì vậy, bạn nên cân nhắc xem mức sử dụng của mình như thế nào, cần sử dụng những chức năng gì (chà sàn, lau sàn, đánh bóng, giặt thảm...) trước khi chọn mua. Tốt nhất trước khi mua bạn trao đổi rõ nhu cầu để được người bán tư vấn cho sản phẩm phù hợp nhất.
  • Lựa chọn máy có độ ồn thấp: Máy chà sàn liên hợp khi sử dụng thường phát ra tiếng ồn nên bạn hãy chú ý lựa chọn các sản phẩm có độ ồn thấp để không ảnh hưởng đến những hoạt động khác trong cùng khu vực.
  • Lựa chọn thương hiệu và địa chỉ bán hàng uy tín: Khi mua máy chà sàn liên hợp, tất nhiên bạn cũng cần quan tâm đến việc lựa chọn các đơn vị bán hàng uy tín cũng như các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm, các chế độ hậu mãi...

Xem thêm: 5+ máy chà sàn công nghiệp được ưa chuộng sử dụng nhất

Những lưu ý khi sử dụng máy chà sàn liên hợp

Máy chà sàn liên hợp ngồi lái

Máy chà sàn liên hợp sử dụng không quá khó, tuy nhiên bạn cần lưu ý những điều dưới đây để đảm bảo an toàn cũng như kéo dài tuổi thọ cho thiết bị:

  • Luôn đảm bảo tắt nguồn, ngắt điện thiết bị trước khi tiến hành vệ sinh máy.
  • Đối với máy chà sàn liên hợp sử dụng bình ắc quy thì cần định kỳ sạc điện cho bình theo hướng dẫn của nhà sản xuất, tránh để bình cạn năng lượng.
  • Thoát hết nước trong bình, tháo bàn chải khỏi máy khi không sử dụng.
  • Bảo quản máy ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh những nơi ẩm thấp, bụi bặm.
  • Không để máy cán lên dây điện trong quá trình sử dụng.
  • Không làm nước đổ lên máy khi đang sử dụng.
  • Để sử dụng máy an toàn, người dùng cần được trải qua huấn luyện, vì vậy, không được để người chưa được huấn luyện điều khiển máy.

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và bảo quản máy chà sàn công nghiệp

Mua máy đánh sàn liên hợp ở đâu tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi bán các loại máy chà sàn liên hợp nên việc chọn mua thiết bị này ở đâu uy tín là điều khiến rất nhiều người băn khoăn. Để mua máy chà sàn liên hợp, bạn có thể đến các cửa hàng chuyên cung cấp thiết bị vệ sinh công nghiệp hoặc mua online tại các website, ứng dụng mua sắm. Tuy nhiên, dù mua ở đâu thì bạn cũng cần tham khảo kỹ và lựa chọn các đơn vị uy tín, cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn chưa biết mua máy chà sàn liên hợp ở đâu đảm bảo thì đừng bỏ qua META.vn - trang mua sắm online đã và đang được nhiều người dùng ưu ái, tin tưởng. Tại META, bạn có thể chọn mua những sản phẩm máy chà sàn với mức giá cực kỳ cạnh tranh cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng với những thông tin trên đây chúng tôi đã chia sẻ, bạn đã hiểu rõ máy chà sàn liên hợp là gì cũng như những ưu, nhược điểm của nó. Để tham khảo thêm những thông tin hữu ích khác, bạn hãy truy cập META.vn thường xuyên hơn nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận