Tất tần tật về tủ lạnh nằm ngang bạn cần biết trước khi mua

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/12/2022 509

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều nhóm khách hàng khác nhau, hiện nay, tủ lạnh được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng đa dạng, trong đó không thể không kể đến các tủ lạnh nằm ngang. Vậy tủ lạnh nằm ngang có gì khác tủ lạnh thông thường không? Hãy cùng META theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Tủ lạnh nằm ngang là gì?

Tủ lạnh nằm ngang thực chất là các loại tủ đông, tủ mát có thiết kế nằm ngang thay vì dạng đứng như tủ lạnh thông thường. Kích thước của tủ lạnh nằm ngang thường to, cồng kềnh hơn các loại tủ lạnh đứng thông thường có cùng dung tích.

Tủ lạnh nằm ngang là gì?

Công dụng của tủ lạnh ngang cũng tương tự như các loại tủ lạnh thông thường, có thể làm mát/trữ đông thực phẩm hoặc làm song song cả hai nhiệm vụ này.

Có những loại tủ lạnh ngang nào?

Phân loại tủ lạnh nằm

Tủ lạnh ngang có khá nhiều kiểu dáng và dung tích khác nhau, vì vậy, để có thể dễ dàng lựa chọn thiết bị phù hợp với mình, người ta thường phân loại thiết bị này theo các tiêu chí như: Số ngăn, công dụng, dạng cửa...

  • Phân loại tủ lạnh nằm theo số ngăn: Tủ lạnh ngang phân loại theo số ngăn thường có các dòng như: Tủ lạnh nằm ngang 1 ngăn, tủ lạnh nằm 2 ngăn, tủ lạnh ngang 2 ngăn, tủ lạnh nằm 3 ngăn... Bên cạnh đó còn có thể phân loại thành các nhóm nhỏ hơn như tủ lạnh ngang 1 ngăn đông, tủ lạnh ngang 2 ngăn đông...
  • Phân loại tủ lạnh nằm theo công dụng: Gồm các loại là tủ lạnh ngang chỉ có ngăn mát, tủ lạnh ngang chỉ có ngăn đông, tủ lạnh ngang tích hợp cả 2 ngăn đông/đông mềm - mát.
  • Phân loại theo dạng cửa: Gồm tủ lạnh nằm cửa kín, tủ lạnh nằm mặt kính.

Xem thêm:

Giá tủ lạnh nằm ngang bao nhiêu?

Giá tủ lạnh nằm ngang bao nhiêu?

Tùy theo dung tích, số ngăn, công dụng của tủ lạnh nằm ngang mà mức giá của thiết bị sẽ thay đổi khác nhau. Thông thường, giá tủ lạnh ngang sẽ dao động từ khoảng 4 triệu đến 10 triệu đồng cho dung tích dưới 500 lít và từ khoảng 8 triệu đến hơn 10 triệu đồng cho dung tích từ 500 lít trở lên.

Nên mua tủ lạnh nằm hãng nào tốt?

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có rất nhiều thương hiệu tủ lạnh nằm khác nhau cho người tiêu dùng lựa chọn, vì vậy khá nhiều người băn khoăn không biết nên mua tủ lạnh nằm hãng nào tốt?

Nên mua tủ lạnh ngang hãng nào tốt?

Nhìn chung khi chọn mua tủ lạnh nằm ngang thì bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, có tên tuổi trên thị trường và được nhiều người dùng đánh giá tốt. Chẳng hạn, nếu bạn có khả năng tài chính tốt thì nên chọn sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của các hãng nổi tiếng như tủ lạnh nằm Sanaky, tủ lạnh ngang Kangaroo, tủ lạnh Darling nằm, tủ lạnh nằm Hòa Phát...

Còn nếu tài chính của bạn có hạn thì có thể tham khảo các dòng tủ giá rẻ của các thương hiệu trên hoặc tìm mua tủ lạnh nằm ngang cũ đã qua sử dụng nếu bạn biết cách chọn mua đồ cũ.

Xem thêm:

Những lưu ý khi chọn mua tủ lạnh ngang

Lưu ý khi chọn mua tủ lạnh ngang

Nhìn chung, chọn mua tủ lạnh ngang cũng tương tự như việc chọn mua các loại tủ lạnh, tủ đông khác, chúng ta cần lưu ý đến nhiều phương diện như dung tích, tính năng, công nghệ làm lạnh...

  • Về dung tích: Tủ lạnh nằm có nhiều loại dung tích khác nhau, từ loại nhỏ khoảng 200 - 300 lít đến các dòng tủ trung bình từ 400 - 600 lít và có cả loại lên đến hơn 1000 lít cho các nhà hàng, khách sạn... Vì vậy, bạn nên tính toán chọn mua loại dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, tránh mua loại quá lớn gây lãng phí.
  • Về công nghệ làm lạnh: Tủ lạnh ngang ứng dụng các công nghệ làm lạnh hiện đại như công nghệ Inverter, công nghệ kháng khuẩn - khử mùi, cấp đông nhanh... sẽ giúp việc bảo quản thực phẩm được tối ưu hơn.
  • Về tính năng: Để việc sử dụng thuận tiện và vệ sinh đơn giản hơn, bạn nên chọn các dòng tủ có những tính năng phụ như tự động xả đông, có thể điều chỉnh nhiệt độ từng ngăn (nếu có nhiều ngăn), có lỗ thoát nước tiện lợi, có bánh xe, có nhiều phụ kiện, giỏ treo, có tính năng khóa trẻ em để đảm bảo an toàn khi gia đình có trẻ nhỏ...
  • Thương hiệu: Khi chọn mua tủ lạnh nằm, bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu có tiếng trên thị trường như Sanaky, Darling, Kangaroo, Hòa Phát, Alaska.. để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như các chế độ hậu mãi, bảo hành.
  • Chế độ bảo hành: Hầu hết các loại tủ lạnh nằm ngang hiện nay khi mua mới đều được bảo hành chính hãng ít nhất 12 tháng nên bạn cần chú ý hỏi kỹ đơn vị bán khi mua hàng để đảm bảo quyền lợi của mình một cách tốt nhất nhé!

Xem thêm:

Có nên mua tủ lạnh nằm ngang cũ không?

Nhiều người có tài chính hạn hẹp thường nghĩ đến việc mua tủ lạnh ngang cũ. Đây cũng là một lựa chọn mà bạn có thể cân nhắc nếu khả năng không cho phép mua các loại tủ ngang mới, cao cấp. Tuy nhiên, khi mua tủ cũ thường tiềm ẩn nhiều rủi ro cả về thời gian và tiền bạc, đặc biệt là khi bạn không phải chuyên gia trong việc chọn mua tủ đã qua sử dụng.

Có nên mua tủ lạnh ngang cũ không?

Vì vậy, lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn trong trường hợp này đó là: Nếu bạn không phải chuyên gia trong việc chọn mua tủ lạnh ngang cũ, đã qua sử dụng thì bạn nên cân nhắc mua các loại tủ lạnh ngang giá rẻ của các thương hiệu như Kangaroo, Hòa Phát...

Tuy các loại tủ này có thể không được trang bị công nghệ và tiện ích phong phú như các sản phẩm cao cấp nhưng vẫn đảm bảo được khả năng trữ đông, giữ lạnh thực phẩm ở nhu cầu cơ bản. Hơn nữa, chúng còn được bảo hành chính hãng trong thời gian khá dài nên bạn sẽ yên tâm hơn, không phải tốn nhiều tiền bạc và thời gian cho việc sửa chữa các sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng.

Tham khảo:

Trên đây là những thông tin về tủ lạnh nằm ngang mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ có ích cho bạn khi chọn mua thiết bị này.

Để mua ngay các sản phẩm tủ lạnh ngang chính hãng, đảm bảo, bạn có thể truy cập vào thao tác online ngay tại website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây của chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thường xuyên ghé META.vn để theo dõi thêm nhiều tư vấn hữu ích về tủ đông, tủ mát. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận