Ổ cứng di động là gì? Ổ cứng di động để làm gì?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
08/11/2022 215

Ổ cứng di động là gì? Ổ cứng di động dùng để làm gì? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Tìm hiểu ổ cứng di động là gì

Ổ cứng di động là gì? Ổ cứng di động tiếng Anh là gì?

Ổ cứng di động (hay còn được gọi là ổ cứng rời, ổ cứng ngoài) có tên tiếng Anh: Hard Disk Drive, viết tắt: HDD, là bộ nhớ gắn ở bên ngoài cho các thiết bị mạng hay laptop với đặc điểm gần giống như ổ cứng của máy tính giúp mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi hơn trong việc di c huyển. Thường, ổ cứng di động có dung lượng lưu trữ khá lớn nên có thể chạy được các phần mềm ở trên ở cứng, kể cả hệ điều hành.

Ngoài ra, ổ cứng di động còn được xem như một chiếc USB bởi nó có thể mang theo bên người khi di chuyển và được kết nối với máy tính thông quá những chiếc cap USB.

Ổ cứng di động dùng để làm gì?

Ổ cứng di động là thiết bị công nghệ được nhiều người ưa chuộng bởi nó giúp:

Lưu trữ và bảo vệ những dữ liệu quan trọng

Ngoài việc lưu trữ những khối dữ liệu lớn, ổ cứng di động còn có khả năng bảo vệ các dữ liệu bên ngoài máy tính một cách hiệu quả. Người dùng chỉ cần rút dây cáp, ngay lập tức các dữ liệu trong ổ cứng di động sẽ được bảo mật một cách bất khả xâm phạm.

Hơn nữa, ổ cứng di động còn có thể tối giản được những tập tin cần lưu trữ hoặc chia sẻ nhưng không muốn để trong máy tính.

Ưu điểm của ổ cứng di động

Mở rộng không gian lưu trữ

Đây là một trong những lợi ích tốt nhất mà ổ cứng di động mang lại cho người dùng. Khi máy tính đã hết dung lượng lưu trữ nhưng bạn lại không muốn xóa bớt những dữ liệu quan trọng mà mình đã dày công tích lũy thì cách tốt nhất lúc này chính là sử dụng ổ cứng di động.

Sao lưu (backup) dữ liệu khi cần

Để tránh xảy ra những sự cố không hay với những dữ liệu quan trọng như xóa nhầm, máy tính hỏng khiến dữ liệu bên trong mất hết... thì cách tốt nhất là sao lưu (backup) dữ liệu thường xuyên. Đây chính là cách tốt nhất và cần thiết mà bạn nên làm.

Tác dụng của ổ cứng di động

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết ổ cứng di động là gì rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm ổ cứng, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận