Tivi TCL là một trong những dòng tivi phổ biến, được nhiều người dùng Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Trong quá trình sử dụng, tivi TCL có thể phát sinh lỗi. Vì thế bạn cần nắm được chính sách bảo hành tivi TCL để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình. Vậy, tivi TCL bảo hành bao lâu, cách kích hoạt bảo hành tivi TCL như thế nào, cách tra cứu thời gian bảo hành tivi TCL ra sao, trạm bảo hành tivi TCL ở đâu? Hãy cùng META tìm hiểu những vấn đề này ngay dưới đây nhé!
Hiện nay, hãng đang có chính sách bảo hành riêng cho tivi TCL và remote tivi TCL (điều khiển từ xa của tivi TCL). Cụ thể như sau:
Tivi TCL bảo hành bao lâu? Theo chính sách bảo hành tivi TCL có hiệu lực từ ngày 01/02/2023, các sản phẩm tivi do TCL sản xuất được phân phối tại thị trường Việt Nam có thời gian bảo hành là 2 năm (24 tháng).
Việc xác định tivi TCL bảo hành bao lâu sẽ dựa trên 3 căn cứ:
Trong trường hợp thời gian căn cứ thứ nhất và thứ hai không khớp nhau thì sẽ lấy thời gian sớm nhất làm tham khảo.
TCL có chính sách bảo hành tivi giúp đảm bảo quyền lợi cho người dùng
Để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, TCL đã chính thức đưa ra chính sách bảo hành dành cho remote tivi TCL với thời gian là 12 tháng (1 năm). Cách thức bảo hành cụ thể như sau:
Căn cứ bảo hành và cách tính thời gian bảo hành cho remote TV TCL như sau:
Để tránh tình trạng người dùng làm mất, rách phiếu bảo hành trong quá trình cất giữ, TCL đã dừng hình thức bảo hành truyền thống và hỗ trợ bảo hành điện tử cho tivi TCL. Có 3 cách kích hoạt bảo hành tivi TCL như sau:
Với cách kích hoạt bảo hành tivi TCL bằng ứng dụng và bảo hành qua tổng đài, bạn cần chuẩn bị các thông tin như số IMEI máy, model máy và hóa đơn mua hàng. Số IMEI tivi TCL và mã model tivi TCL được in trên nhãn sản phẩm nằm ở mặt sau/mặt bên sản phẩm.
Bước 1: Trong lần sử dụng đầu tiên khi mới mua tivi, bạn khởi động tivi TCL và kết nối TV với mạng Internet theo hướng dẫn:
Bước 2: Vào Menu >> Chọn phần Cài đặt >> Chọn Kích hoạt điện tử để kích hoạt bảo hành online cho thiết bị.
Bước 3: Sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị form kích hoạt, bạn nhập đầy đủ thông tin người dùng vào các trường thông tin tương ứng là được.
Bạn có thể kích hoạt bảo hành TV TCL thông qua ứng dụng TCL HOME theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Tải ứng dụng TCL HOME trên điện thoại: Vào App Store hoặc CH Play, tải và đăng nhập ứng dụng TCL HOME trên điện thoại (cần đăng ký nếu chưa có tài khoản).
Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản và kích hoạt thẻ bảo hành điện tử theo hướng dẫn sau:
Cách kích hoạt bảo hành điện tử TCL đơn giản nhất là gọi điện đến tổng đài 1800.588.880 và cung cấp các thông tin về sản phẩm như họ tên, số điện thoại, mã sản phẩm, số IMEI và thời gian mua hàng... Nhân viên chắm sóc khách hàng của TCL sau khi xác định sản phẩm phù hợp sẽ cập nhật thông tin lên hệ thống và tiến hành kích hoạt bảo hành.
Nếu muốn tra cứu thời gian bảo hành tivi TCL, bạn có thể thực hiện theo 1 trong các cách sau:
Bạn có thể dễ dàng check bảo hành tivi TCL trực tiếp trên thiết bị của mình bằng cách:
Bước 1: Kết nối TV với mạng Internet.
Bước 2: Ở màn hình chính của ti vi, bạn vào Menu >> Chọn Hệ thống >> Chọn Cài đặt nâng cao sẽ nhận được thông tin như bên dưới:
Như vậy, thời gian kích hoạt bảo hành của tivi này là ngày 06 tháng 03 năm 2019. Với thời gian bảo hành tivi TCL hãng quy định là trong 2 năm. Như vậy, ngày hết hạn bảo hành của tivi TCL này là ngày 06 tháng 03 năm 2021.
Bạn có thể đăng nhập vào ứng dụng TCL HOME để kiểm tra bảo hành điện tử tivi TCL. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Đăng nhập tài khoản TCL HOME trên điện thoại.
Bước 2: Tại màn hình chính của ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng hình trái tim >> Chọn mục Hỗ trợ >> Chọn Thẻ bảo hành để kiểm tra tình trạng bảo hành của thiết bị.
Nếu không thành thạo về công nghệ, bạn có thể tra cứu thời gian bảo hành TV TCL bằng cách liên hệ tới tổng đài của hãng. Cách thực hiện như sau:
Bước 1: Chuẩn bị các thông tin gồm họ và tên, số điện thoại, mã sản phẩm, số IMEI (số IMEI được in tại mặt sau/mặt bên của tivi hoặc trên thùng sản phẩm) và thời gian mua hàng.
Bước 2: Gọi tổng đài của Tivi TCL 1800.588.880 để cung cấp thông tin, sau đó, tổng đài viên sẽ thông báo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm.
Nếu bạn mua tivi TCL tại META.vn chỉ cần gọi đến hotline chăm sóc khách hàng của META.vn (028) 38 333 222 để được hỗ trợ nhanh nhất.
Hiện nay, TCL hỗ trợ người dùng qua hệ thống tổng đài 1800.588.880 từ 8:00 - 17:00 vào tất cả các ngày trong tuần (từ thứ Hai đến Chủ Nhật). Đặc biệt, khi gọi vào số điện thoại bảo hành tivi TCL, bạn sẽ được lựa chọn ngôn ngữ hỗ trợ là tiếng Anh và tiếng Việt.
Ngoài ra, khi có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm tivi TCL, bạn có thể gửi email tới địa chỉ service.vn@TCL.com để được hỗ trợ.
Ngoài cách liên hệ đến tổng đài để bảo hành tivi TCL, bạn còn có thể mang trực tiếp sản phẩm qua trung tâm sửa chữa tivi TCL. Bạn có thể tìm kiếm trạm bảo hành tivi TCL qua bảng dưới đây. Bạn hãy nhấn vào mũi tên để chọn tỉnh thành bạn đang sinh sống, danh sách trung tâm bảo hành TV TCL gần nhất sẽ được hiển thị.
Bạn có thể yêu cầu Dịch vụ sửa chữa cho các thiết bị TCL của mình thông qua tài khoản TCL sau khi đã đăng ký bảo hành sản phẩm. Các bước thực hiện như sau:
Bước 1: Truy cập vào trang yêu cầu dịch vụ trực tuyến rồi đăng nhập vào tài khoản TCL của bạn.
Bước 2: Trên màn hình sẽ hiển thị form để bạn điền thông tin cần hỗ trợ như thông tin về sản phẩm, lỗi, mô tả vấn đề... Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn sẽ nhấn Gửi để gửi yêu cầu.
Sau khi gửi yêu cầu, nhân viên TCL sẽ xem xét và phản hồi thông tin cho bạn qua email đã đăng ký.
Để nắm được tình hình sửa chữa, bảo hành tivi TCL, bạn có thể tra cứu theo cách sau:
Bước 1: Truy cập vào trang Kiểm tra tình trạng dịch vụ của TCL.
Bước 2: Nhập Mã trường hợp mà bạn đã yêu cầu dịch vụ >> Nhấn Tìm kiếm. Các thông tin về tình trạng sửa chữa TV TCL sẽ hiển thị ra cho bạn.
Hiện nay, tất cả các trung tâm bảo hành tivi TCL được ủy quyền đều sử dụng các linh kiện chính hãng trong mọi hoạt động sửa chữa. Chính sách bảo hành miễn phí 2 năm (24 tháng) được áp dụng cho tất cả các sản phẩm tivi như smart tivi, Android tivi, tivi QLED... Đối với remote tivi, thời hạn bảo hành remote tivi TCL là 1 năm.
Nếu sản phẩm nằm ngoài chính sách bảo hành miễn phí, sau khi xác nhận, TCL sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa tính phí, phí sửa chữa sẽ tính theo tiêu chuẩn tính phí của trung tâm bảo hành TCL.
Lưu ý: Các chính sách này có hiệu lực cho đến khi TCL công bố cập nhật chính sách bảo hành mới. Mọi thắc mắc khách hàng nên liên hệ tổng đài bảo hành của TCL để được hỗ trợ tốt nhất.
Xem thêm: Tivi bị sét đánh có được bảo hành không?
Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về các vấn đề liên quan đến việc bảo hành tivi TCL. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã nắm được những thông tin như tivi TCL bảo hành bao lâu, cách kích hoạt bảo hành tivi TCL như thế nào, cách tra cứu thời gian bảo hành tivi TCL ra sao, trạm bảo hành tivi TCL ở đâu... Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết!
Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về tivi hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau của chúng tôi!
Nếu có nhu cầu mua tivi chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.