Bảo hành tivi Sony: Trung tâm, tổng đài, cách kiểm tra

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 1.431

Để giúp người dùng an tâm trong quá trình sử dụng, Sony đã đưa ra chính sách bảo hành rất rõ ràng đối với sản phẩm tivi của mình. Vậy, chính sách bảo hành tivi Sony như thế nào, tivi Sony bảo hành bao lâu, cách kích hoạt bảo hành, cách kiểm tra bảo hành ra sao? Hãy cùng META.vn tìm hiểu nhé!

1. Tivi Sony bảo hành mấy năm?

Thời gian bảo hành tivi Sony và các phụ kiện được quy định như sau:

Tên sản phẩmThời gian bảo hành
Tivi Sony mới
  • Bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua hoặc ngày kích hoạt bảo hành điện tử.
  • Nếu sản phẩm không được kích hoạt, thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày mua trên hóa đơn tài chính dành cho khách hàng sử dụng, nhưng không được vượt quá 06 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành công bố trên trang web tra cứu hạn bảo hành của Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN).
  • Nếu sản phẩm không được kích hoạt và không có hóa đơn tài chính dành cho khách hàng sử dụng để xác định được ngày mua, thời hạn bảo hành sẽ căn cứ vào ngày hết hạn bảo hành công bố trên trang web tra cứu hạn bảo hành của Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN).
Bộ nguồn tiviBằng thời hạn bảo hành sản phẩm.
Kính 3D, bộ điều khiển từ xaBảo hành 12 tháng, nhưng không vượt quá hạn bảo hành sản phẩm chính.

2. Cách kích hoạt bảo hành tivi Sony

Thông thường khi bạn mua mới sản phẩm TV Sony sẽ được cửa hàng kích hoạt bảo hành ngay tại điểm mua. Trường hợp bạn tiến hành kiểm tra bảo hành tivi Sony và thấy rằng sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành, bạn hãy tiến hành yêu cầu kích hoạt bảo hành sản phẩm theo 3 cách sau:

  • Đến cửa hàng/đại lý bán hàng và yêu cầu kích hoạt bảo hành.
  • Gọi điện đến số 1800 588 885 - hotline tổng đài Sony để được hỗ trợ (miễn phí cước gọi). Bạn vui lòng vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin như tên sản phẩm, số serial, hóa đơn mua hàng và làm theo hướng dẫn của nhân viên hỗ trợ.
  • Gửi email yêu cầu kích hoạt bảo hành tivi Sony.

Tuy nhiên, để có thể được hỗ trợ kích hoạt bảo hành điện tử, bạn cần nắm được thông tin về số seri (hay số IMEI) của sản phẩm. Vậy làm thế nào để kiểm tra số seri tivi Sony? Dưới đây là 3 cách để bạn tìm số IMEI trên tivi Sony:

  • Cách 1: Tìm số serial trên bao bì đựng tivi: Số serial của tivi Sony thường được in trên cạnh bên của hộp đựng như hình dưới đây.

Tìm số serial trên bao bì đựng tivi Sony

  • Cách 2: Tìm số serial trên nhãn dán sản phẩm: Nhãn dán tivi Sony thường được in các thông tin về tên máy và số serial của sản phẩm. Trong đó, tên máy thường được tìm thấy trên nhãn dán nằm ở phía sau tivi hoặc ở gần vị trí các cổng kết nối mặt bên của tivi.

Tìm số serial trên nhãn dán sản phẩm tivi Sony

  • Cách 3: Tìm số serial trên thông tin hệ thống của tivi: Ngoài 2 cách check IMEI tivi Sony trên, bạn còn có thể truy cập vào hệ thống tivi để kiểm tra thông tin. Cách thực hiện tùy theo từng dòng, từng model sản phẩm. Ví dụ đối với dòng Sony Android TV có nút HELP trên điều khiển tivi, bạn nhấn nút Help trên điều khiển >> Chọn System information trong danh mục Status & Diagnostics hoặc Troubleshooting and system information trên màn hình tivi. Cuối cùng, bạn nhấn chọn Contact & Support. Tại đây, các thông tin về sản phẩm sẽ được hiển thị.

3. Cách kiểm tra bảo hành tivi Sony

Từ ngày 01 tháng 05 năm 2023, Sony đã dừng hình thức hỗ trợ check bảo hành tivi Sony qua tin nhắn. Bạn có thể kiểm tra bảo hành tivi Sony bằng cách truy cập trang tra cứu thời hạn bảo hành của hãng và điền các thông tin sản phẩm.

Tra cứu thời hạn bảo hành tivi Sony trên website

Sau khi đã nhập đầy đủ thông tin sản phẩm, bạn nhấn vào nút Kiểm tra là kết quả kiểm tra bảo hành tivi Sony sẽ hiện ra.

4. Tổng đài bảo hành tivi Sony

Để được hỗ trợ nhanh nhất, bạn có thể liên hệ tới tổng đài bảo hành tivi Sony theo số điện thoại 1800 588 885 (miễn phí cước gọi) hoặc 1900 561 561 (cước phí 2.000 đồng/phút). Thời gian làm việc của tổng đài như sau:

  • Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00 - 20:00.
  • Từ thứ Bảy đến Chủ Nhật: 08:00 - 19:00.
  • Không làm việc trong các ngày nghỉ lễ và Tết Âm Lịch.

Trung tâm bảo hành TV Sony

Ngoài ra, khi có bất cứ thắc mắc nào, bạn còn có thể truy cập vào trang hỗ trợ của Sony và lựa chọn hình thức liên hệ sau:

  • Chatbot: Là trợ lý ảo trực tuyến giúp hỗ trợ khách hàng khắc phục sự cố sản phẩm một cách nhanh chóng. Bạn có thể mở Chatbot hoặc nhấp vào biểu tượng Chatbot ở góc phải trang để kết nối với chatbot. Kênh này sẽ hỗ trợ bạn 24/7.
  • Livechat: Bạn có thể chat trực tuyến với nhân viên của Sony bằng cách nhấn vào nút CHAT ngay trên trang hỗ trợ. Thời gian hỗ trợ là 08:00am - 20:00pm từ thứ Hai đến thứ Sáu, 08:00 - 19:00 từ thứ Bảy đến Chủ Nhật, không làm việc trong các ngày nghỉ lễ và Tết Âm Lịch.
  • Email: Bạn có thể gửi email thắc mắc tới Sony bằng cách điền thông tin theo mẫu liên hệ. Trong vòng 24h, bạn sẽ nhận được phản hồi từ hãng.
  • Zalo: Sony hiện đã hỗ trợ khách hàng qua kênh ứng dụng Zalo. Bạn hãy nhấn vào nút nhắn tin để bắt đầu trải nghiệm dịch vụ hỗ trợ qua Zalo.

5. Trung tâm bảo hành tivi Sony chính hãng

Để sử dụng dịch vụ bảo hành tivi Sony, bạn còn có thể mang trực tiếp tivi tới trung tâm bảo hành của hãng. Bạn có thể tìm kiếm địa chỉ trung tâm bảo hành tivi Sony qua bảng dưới đây. Hãy nhấn vào mũi tên để chọn tỉnh thành bạn đang sinh sống, địa chỉ bảo hành tivi Sony gần nhất sẽ được hiển thị.

6. Cách đăng ký bảo hành tivi Sony tại nhà

Nếu bạn đang sở hữu sản phẩm tivi Sony BRAVIA thì có thể đăng ký dịch vụ bảo hành tại nhà bằng cách truy cập vào trang đăng ký dịch vụ tại nhà của hãng rồi điền đầy đủ thông tin vào form hiển thị trên màn hình.

Cách đăng ký bảo hành tivi Sony tại nhà

7. Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa tivi Sony

Khi đã gửi TV Sony cho hãng để sửa chữa, nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng sửa chữa ra sao, bạn có thể bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang Theo dõi tình trạng sửa chữa của Sony.
  • Bước 2: Khi đó, màn hình sẽ hiển thị form tìm kiếm. Bạn chỉ cần điền số phiếu sửa chữa (8 chữ số - ví dụ như J10000011) và số điện thoại trên phiếu sửa chữa vào bên dưới để tra cứu tình trạng sửa chữa. Sau đó, bạn nhấn gửi, các thông tin về tình hình sữa chữa tivi sẽ được cập nhật.

Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa tivi Sony

8. Chính sách bảo hành tivi Sony

8.1 Điều khoản chung

  • Việc bảo hành tivi Sony chỉ có giá trị tại các Trung tâm Bảo hành Ủy quyền của Sony (TTBH) được liệt kê trên trang web của Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN).
  • Trong thời hạn bảo hành, tivi được bảo hành khi các linh kiện cấu thành sản phẩm tự hư hỏng hoặc hư hỏng do lỗi sản xuất.
  • Biện pháp bảo hành bao gồm nâng cấp phần mềm, sửa chữa, thay thế linh kiện hoặc các biện pháp cần thiết khác theo quyết định của Sony VN.
  • Để việc bảo hành được xử lý trong thời gian nhanh nhất, Sony VN giữ quyền sử dụng bất kỳ hình thức sửa chữa miễn phí nào mà không cần báo trước cho khách hàng. Nếu khách hàng có yêu cầu khác, vui lòng thông báo ngay khi gửi sản phẩm cho TTBH để bảo hành.
  • Việc bảo hành không bao gồm việc hỗ trợ kỹ thuật phần cứng (kết nối, cài đặt…), hướng dẫn sử dụng phần mềm, khôi phục dữ liệu, ứng dụng, phần mềm hoặc hỗ trợ tháo gỡ, xóa các loại mật khẩu trên sản phẩm.
  • Trong trường hợp việc bảo hành cần thay thế linh kiện, Sony VN có quyền dùng bất kỳ loại linh kiện nào phù hợp theo tiêu chuẩn của Sony để thay thế.
  • Với các sản phẩm TV, nếu không vi phạm điều khoản từ chối bảo hành, sẽ được bảo hành miễn phí tại nhà nếu nhà khách hàng nằm trong phạm vi 50km tính từ địa chỉ của TTBH. Trong trường hợp vượt quá 50km, dịch vụ tại nhà sẽ được thực hiện dựa trên sự thỏa thuận giữa TTBH với khách hàng.
  • Việc bảo hành tivi Sony tại nhà không áp dụng cho các trường hợp hư hỏng phụ kiện, hoặc các trường hợp hư hỏng có thể xử lý từ xa bằng biện pháp nâng cấp phần mềm.
  • Phụ kiện remote đi kèm với sản phẩm tivi Sony, nếu không vi phạm điều khoản từ chối bảo hành, sẽ được Sony VN bảo hành miễn phí bằng hình thức chuyển phát nhanh đến tận nhà. Để được hỗ trợ, vui lòng liên hệ 1800 588 885 (miễn phí) hoặc 1900 561 561.

Tham khảo kỹ chính sách bảo hành của Sony khi mua sản phẩm

8.2 Cách xác định thời hạn bảo hành

  • Với những model tivi Sony đã được kích hoạt bảo hành, bạn có thể kiểm tra thời gian bảo hành theo các bước mà META đã hướng dẫn trong mục Cách kiểm tra bảo hành tivi Sony bên trên.
  • Còn trong trường hợp sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành, thời hạn bảo hành sẽ được tính theo ngày mua trên hóa đơn tài chính dành cho khách hàng sử dụng, nhưng không được vượt quá 06 tháng kể từ ngày hết hạn bảo hành công bố trên trang web tra cứu hạn bảo hành của Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN).
  • Trong trường hợp sản phẩm không được kích hoạt và không có hóa đơn tài chính dành cho khách hàng sử dụng để xác định được ngày mua, thời hạn bảo hành sẽ căn cứ vào ngày hết hạn bảo hành công bố trên trang web tra cứu hạn bảo hành của Công ty Sony Electronics Việt Nam (Sony VN).

8.3 Thời hạn bảo hành tivi Sony chính hãng

Thời gian bảo hành tivi Sony chính hãng là 24 tháng kể từ ngày kích hoạt bảo hành sản phẩm.

8.4 Điều khoản từ chối bảo hành TV Sony

Tivi Sony sẽ không được hỗ trợ bảo hành đối với các trường hợp sau:

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  • Sản phẩm bị hư hỏng không do lỗi sản xuất hoặc không do các linh kiện cấu thành sản phẩm tự hư hỏng.
  • Tivi không phải do Sony VN phân phối chính hãng, trừ các sản phẩm có chính sách bảo hành quốc tế áp dụng tại Việt Nam.
  • Các sản phẩm có địa chỉ bảo hành nằm ngoài lãnh thổ Việt Nam.
  • Sản phẩm bị thay đổi hoặc sửa chữa tại các nơi không được chỉ định bởi Sony VN.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do thiên tai, tai nạn hoặc lắp đặt, sử dụng sai hướng dẫn của nhà sản xuất. Ví dụ như sản phẩm có vết sét đánh, đánh lửa điện hoặc chất lỏng thấm vào bên trong.
  • Sản phẩm bị nứt vỡ.
  • Sản phẩm bị hỏng do vận chuyển hoặc bảo dưỡng sai hướng dẫn.
  • Tivi bị hư hỏng do sử dụng trong môi trường quá bẩn, ẩm ướt, nhiệt độ cao hoặc vượt quá giới hạn IP liên quan, có vết mốc, gỉ sét, ăn mòn, oxy hóa…
  • Tivi bị hư hỏng do các loại động vật chui vào trong sản phẩm.
  • Tivi bị hư hỏng do lỗi dùng kết hợp với các phụ kiện, sản phẩm, phần mềm, thiết bị phụ thuộc, thiết bị ngoại vi khác không chính hãng.
  • Màn hình tivi có từ 2 điểm ảnh lỗi trở xuống.
  • Tivi bị hư hỏng do lỗi của nhà cung cấp điện nguồn, dịch vụ truyền hình, mạng internet hoặc các ứng dụng.
  • Sản phẩm không có dữ liệu bảo hành trên hệ thống dữ liệu của Sony VN.
  • Nhãn ghi model, số seri/ IMEI của sản phẩm bị rách và/hoặc không đọc được.
  • Tem niêm trên sản phẩm (với các sản phẩm có tem niêm) bị rách, vỡ.

8.5 Một số lưu ý về việc bảo hành, sửa chữa tivi Sony

  • Cần phải gỡ bỏ các linh kiện, phụ kiện gắn thêm mà không được cung cấp hoặc bảo hành theo sản phẩm. Sony sẽ không chịu trách nhiệm về sự hư hỏng hoặc mất mát (nếu có) của những thiết bị này trong quá trình sửa chữa.
  • Trong trường hợp đổi tivi mới, tùy theo điểu kiện tồn kho, Sony VN có thể đổi sản phẩm cùng model hoặc tương đương về tính năng.
  • Quý khách phải đăng xuất và xóa tất cả tài khoản (game, ứng dụng, mạng internet, điện thoại, mạng xã hội …) lưu trong sản phẩm trước khi đi kiểm tra, sửa chữa để tránh bị lạm dụng tài khoản trái phép. Sony VN sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ thiệt hại trực tiếp hoặc gián tiếp nào gây ra từ những sự lạm dụng này.
  • Sau khi kiểm tra, sửa chữa, sản phẩm có thể sẽ được cấu hình trở về tình trạng xuất xưởng ban đầu. Để phục vụ cho việc sửa chữa, bạn có thể được yêu cầu cung cấp mật khẩu mở máy để bật nguồn và tài khoản đăng nhập vào sản phẩm với quyền quản trị, nếu có.
  • Với các loại sản phẩm có chức năng bảo mật, khóa máy đặc biệt bằng mật khẩu, bạn cần hiểu rằng Sony VN không thể vô hiệu hóa các chức năng này hoặc xóa mật khẩu. Nếu bạn quên mật khẩu và để tháo bỏ, chỉ có cách duy nhất là thực hiện sửa chữa và thay thế các linh kiện có liên quan. Bạn cần phải trả chi phí cho việc sửa chữa và thay thế này.
  • Việc sửa chữa và linh kiện thay thế hoặc sản phẩm đổi sẽ được bảo hành 3 tháng tính từ ngày khách hàng nhận lại sản phẩm, hoặc theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm gốc, tùy theo thời hạn nào dài hơn.
  • Các sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành hoặc hết hạn bảo hành sẽ được sửa chữa dạng tính phí. TTBH sẽ liên hệ khách hàng và báo giá trước khi sửa chữa nếu tổng chi phí (tiền công + tiền linh kiện + VAT) lớn hơn 500,000 đồng hoặc khi có yêu cầu báo giá trước của khách hàng.

9. Phí sửa chữa cho tivi Sony không thuộc diện bảo hành

Với những model tivi Sony không thuộc diện bảo hành, chi phí sẽ được quy định như sau:

9.1 Chi phí sửa chữa tính phí tối đa áp dụng tại trung tâm bảo hành Sony

Tại trung tâm bảo hành tivi Sony, bảng giá tiền công sửa chữa tính phí tối đa được áp dụng như sau:

  • Level 1: Tiền công sửa chữa là 250.000VNĐ, áp dụng cho việc sửa chữa TV dưới 55 inch.
  • Level 2: Tiền công sửa chữa là 400.000VNĐ, áp dụng cho việc sửa chữa TV từ 55 inch trở lên.

9.2 Phí dịch vụ sửa chữa tivi Sony tại nhà

Nếu việc sửa chữa tivi Sony được thực hiện tại nhà khách hàng, chi phí dịch vụ phải trả tối đa như sau:

Dịch vụKích cỡ tiviĐến 10 kmTrên 10 km

Với trường hợp đổi máy TV, sửa chữa TV tại nhà khách hàng và có thay màn hình hoặc thay tấm màn hình O-CELL hoặc thanh đèn nền LS Bar.

Áp dụng cho TV nhỏ hơn 55 inch450.000VNĐThêm 15.000VNĐ cho mỗi km tăng thêm.
Áp dụng cho TV từ 55 inch trở lên650.000VNĐ

Phí dịch vụ tại nhà cho mỗi trường hợp sửa chữa khác.

Tất cả kích cỡ TV150.000VNĐ

Lưu ý:

  • Khoảng cách được tính trên độ dài của một chiều đi, từ vị trí trung tâm xã/phường nơi nhà khách hàng trực thuộc đến vị trí Trung tâm bảo hành gần nhất, trừ những trường hợp đặc biệt do Sony chỉ định.
  • Phí dịch vụ tại nhà chỉ được áp dụng cho các sản phẩm do Sony quy định trong chính sách bảo hành hiện hành.
  • Giá trên chưa bao gồm VAT
  • Bạn sẽ phải trả phí kiểm tra xác định hư hỏng trong trường hợp bạn từ chối sửa chữa.
  • Chỉ báo giá trước khi tổng chi phí sửa chữa lớn hơn 500.000 đồng hoặc khi có yêu cầu báo giá trước của bạn.
  • Việc sửa chữa và linh kiện thay thế sẽ được bảo hành 03 tháng kể từ ngày bạn nhận lại sản phẩm.

Xem thêm: Tivi bị sét đánh có sửa được không? Có được bảo hành không?

Trên đây, META đã chia sẻ tới bạn các thông tin về chính sách bảo hành của tivi Sony. Hy vọng qua phần chia sẻ này, bạn đã nắm được dịch vụ bảo hành tivi Sony như thế nào, thời gian bảo hành là bao lâu, chi phí sữa chữa ra sao, những trường hợp nào bị từ chối bảo hành... Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết. Đừng quên theo dõi các bài viết tư vấn tivi hữu ích của chúng tôi nhé!

Để mua tivi của các thương hiệu khác đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website siêu thị điện máy META.vn để đặt hàng online hoặc gọi tới số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
1 Bình luận
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận
  • Bình
    Bình thông tin rất hữu ích
    Thích Phản hồi 02/07/22