Chế độ X FAN của máy lạnh Gree, Electrolux là gì và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
24/04/2023 987

Bạn đã biết chế độ X FAN của điều hòa là gì chưa? Chế độ này thường có trên những model máy lạnh nào, có tác dụng gì, sử dụng ra sao? Hãy cùng META tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Chế độ X FAN của điều hòa là gì?

X FAN là một tính năng hiện đại được tích hợp trên nhiều model điều hòa hiện nay. Chế độ này sẽ giúp tự động làm sạch dàn lạnh khi điều hòa đã kết thúc làm việc. Tức là, khi tắt điều hòa, máy không dừng hoạt động hoàn toàn mà hệ thống quạt gió vẫn tiếp tục thổi thêm một khoảng thời gian nhất định. Nhờ đó, hơi ẩm còn đọng lại trong dàn lạnh sẽ được loại bỏ, tạo môi trường sạch sẽ, khô ráo. Các hãng sản xuất máy lạnh thường sử dụng ký hiệu X FAN trên điều khiển từ xa (remote), giúp bạn dễ dàng nhận biết và sử dụng.

Xem thêm: Chế độ FAN ONLY nghĩa là gì trong điều hòa và cách sử dụng

Chế độ X FAN có ở những hãng điều hòa nào?

Tính đến thời điểm hiện tại, chế độ X FAN đang được tích hợp trên 2 dòng điều hòa là điều hòa Greeđiều hòa Electrolux. Ở mỗi dòng sản phẩm, chế độ tự động làm sạch X FAN lại có cơ chế hoạt động khác nhau. Cụ thể là:

Chế độ X FAN của máy lạnh Gree

Chế độ X FAN trên điều hòa Gree sẽ hoạt động sau khi bạn tắt máy lạnh. Lúc này, máy sẽ không dừng lại hoàn toàn mà vẫn sẽ chạy thêm khoảng 2 - 3 phút để sấy khô dàn lạnh. Sau khi sấy khô xong, quạt điều hòa sẽ dừng quay và cửa thổi gió khép lại, lúc đó máy lạnh trở về trạng thái tắt hoàn toàn.

Chế độ X FAN của máy lạnh Gree

Chế độ X FAN của máy lạnh Electrolux

Với chế độ X FAN trên điều hòa Electrolux, sau khi tắt máy lạnh, chức năng này sẽ bắt đầu hoạt động. Lúc này, cánh quạt bên trong máy vẫn tiếp tục hoạt động với thời gian khoảng 10 phút để làm khô dàn lạnh. Sau khoảng thời gian này, điều hòa mới dừng hoạt động hoàn toàn.

Chế độ X FAN của máy lạnh Electrolux

Xem thêm: Máy lạnh lọc bụi là gì? Có tốt không? Có nên mua không?

Tác dụng của chế độ X FAN trên máy lạnh

Việc tự động làm sạch máy lạnh bằng chế độ X FAN sẽ mang lại rất nhiều lợi ích dành cho bạn. Dưới đây là một số tác dụng của chế độ này:

Loại bỏ vi khuẩn, ngăn ngừa nấm mốc, khử mùi hiệu quả

Sau một thời gian hoạt động, bên trong dàn lạnh điều hòa thường sẽ bị đọng lại hơi ẩm. Đây là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi, phát triển. Và khi điều hòa chạy, luồng gió thổi ra sẽ mang theo các các mầm bệnh, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dùng.

Chế độ X FAN trên điều hòa giúp loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, mùi hôi khó chịu

Vì thế, chế độ X FAN của điều hòa sẽ làm khô dàn lạnh, loại bỏ các hơi ẩm còn sót lại bên trong máy, tạo môi trường sạch sẽ, khô ráo, ngăn ngừa hiệu quả sự phát triển của vi khuẩn, virus, nấm mốc... Nhờ vậy, luồng khí thổi ra từ điều hòa sẽ luôn sạch sẽ, mát mẻ.

Tối ưu khả năng làm lạnh

Khi máy lạnh có bụi bẩn và vi sinh vật tồn tại bên trong thì khả năng làm lạnh, tốc độ làm lạnh của thiết bị sẽ giảm đi đáng kể. Do đó, nếu bạn thường xuyên sử dụng chế độ X FAN thì dàn lạnh điều hòa sẽ được vệ sinh sạch sẽ, giúp hơi lạnh lan tỏa nhanh chóng.

Kéo dài tuổi thọ cho máy lạnh

Lượng bụi, hơi ẩm bám vào dàn lạnh trong thời gian dài chính là một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh bị hư hỏng nhanh chóng. Chính vì vậy, việc vệ sinh máy lạnh là rất cần thiết.

Nếu bạn thường xuyên sử dụng chế độ X FAN thì điều hòa sẽ được làm sạch định kỳ. Nhờ đó, máy sẽ vận hành hiệu quả và bền bỉ hơn, đồng thời gia tăng tuổi thọ cho dàn lạnh.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa có mùi khai: Nguyên nhân và cách xử lý

Cách sử dụng chế độ X FAN của điều hòa

Cách sử dụng chế độ X FAN trên điều hòa nhiệt độ vô cùng đơn giản.

Với dòng điều hòa Gree

Hiện tại tính năng X FAN được trang bị trên hầu hết các model điều hòa treo tường của Gree. Để khởi động tính năng này bạn chỉ cần nhấn nút X FAN có trên remote hoặc nhấn nút Fan trong 5 giây (nếu remote không trang bị nút X FAN). Khi kích hoạt thành công, trên màn hình điều khiển từ xa của điều hòa sẽ xuất hiện biểu tượng cánh quạt.

Cách kích hoạt chế độ X FAN trên máy lạnh Gree

Lưu ý: Cần bật tính năng X FAN trước khi tắt điều hòa nhé!

Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Gree đúng cách

Với dòng điều hòa Electrolux

Để kích hoạt chế độ X FAN trên điều hòa Electrolux bạn thực hiện như sau:

Bạn chỉ cần nhấn nút X FAN trên điều khiển từ xa. Khi thấy 5 tiếng chuông báo liên tiếp là bạn đã kích hoạt tính năng tự động làm sạch dàn lạnh này thành công. Nếu muốn hủy ngang tính năng, bạn chỉ cần nhấn nút X FAN 2 lần. Tính năng X FAN sẽ tự hủy vận hành sau 3 tiếng chuông liên tiếp.

Cách kích hoạt chế độ X FAN trên điều hòa Electrolux

Xem thêm: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Electrolux đúng cách

Trên đây, META.vn đã cùng bạn tìm hiểu về chế độ X FAN của máy lạnh. Hy vọng qua phần chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Bạn cũng hãy thường xuyên truy cập vào website META.vn để mua sắm các thiết bị gia dụng, điện máy... chính hãng, chất lượng, giá tốt và xem thêm nhiều kiến thức về điều hòa, máy lạnh hữu ích nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận