Chế độ FAN ONLY nghĩa là gì trong điều hòa và cách sử dụng

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/03/2024 1.128

Chế độ FAN ONLY của điều hòa là gì? Nút FAN ONLY trên điều khiển điều hòa có tác dụng gì? Cách sử dụng chế độ FAN ONLY trên điều hòa như thế nào? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Chế độ FAN ONLY của điều hòa là gì?

Chế độ FAN ONLY điều hòa (hay còn gọi là chế độ quạt gió trên điều hòa) là chế độ chỉ sử dụng quạt mà không làm lạnh. Hiểu đơn giản hơn, khi chế độ này được kích hoạt trên điều khiển thì điều hòa sẽ chỉ hoạt động mỗi bộ phận quạt gió chứ không làm lạnh.

Tìm hiểu chế độ FAN ONLY của điều hòa là gì

Xem thêm: FAN SPEED trong điều hòa, máy lạnh là gì và cách sử dụng hợp lí nhất

Chế độ FAN ONLY của máy lạnh có tác dụng gì?

Chế độ FAN ONLY trên điều hòa mang lại một số tác dụng như sau:

  • Giúp lưu thông không khí: Người dùng có thể dùng chế độ FAN ONLY trên điều hòa tương tự như một chiếc quạt gió thông thường để làm dịu và lưu thông không khí trong phòng.
  • Tiết kiệm điện năng: Khi chế độ FAN ONLY được kích hoạt, máy nén của điều hòa sẽ không hoạt động nên điện năng tiêu thụ cũng không đáng kể, chúng chỉ bằng một chiếc quạt gió thông thường.
  • Tốt cho sức khỏe: Việc dùng kết hợp xen kẽ chế độ FAN ONLY vào các thời điểm đêm muộn hoặc sáng sớm khi thời tiết mát mẻ sẽ giúp người dùng không bị khô da, khô mũi, đồng thời có thể tránh được một số loại bệnh về đường hô hấp do nằm trong phòng điều hòa quá lâu.

Tóm lại, chế độ FAN ONLY này có tác dụng hoạt động như một chiếc quạt thổi gió thông thường. Chế độ này chỉ nên dùng khi nhiệt độ phòng vừa đủ hoặc mục đích chỉ để làm mát dịu. Nếu biết cách sử dụng và áp dụng đúng chức năng này thì người dùng không cần phải dùng đến những chiếc quạt điện thông thường, tiết kiệm tối đa điện năng cùng không gian phòng.

Xem thêm: Chế độ X FAN của máy lạnh là gì và cách sử dụng

Chế độ FAN ONLY trên điều hòa có làm tốn điện không?

Tìm hiểu chế độ FAN ONLY trên điều hòa có làm tốn điện không

Chế độ FAN ONLY trên điều hòa có làm tốn điện không? Đây là thắc mắc được khá nhiều người sử dụng đặt ra trong thời gian gần đây. Thực chất, bất kỳ động cơ nào trên máy lạnh, điều hòa khi hoạt động dù là công suất nhỏ hay lớn thì cũng sẽ tốn điện năng.

Thông thường, chế độ quạt gió trên các dòng điều hòa, máy lạnh đều có bốn tốc độ là Auto (tự động) - Low (nhẹ) - Mid (vừa) - High (cao). Nếu người dùng bật chế độ FAN ONLY càng lớn thì điện năng tiêu thụ sẽ càng cao. Còn khi bạn thay đổi mức gió trên điều hòa thì sức gió thoát ra cũng nhẹ hoặc nặng tương ứng như khi bạn thay đổi nhiệt độ điều hòa mà thôi.

Nhìn chung, mức điện năng tiêu thụ khi điều hòa hoạt động ở chế độ FAN ONLY chỉ tương đương như một chiếc quạt gió thông thường. Thậm chí, chế độ FAN ONLY trên điều hòa còn giúp tiết kiệm điện hơn nhiều so với các chế độ khác như AUTO, HEAT, DRY, COOL do máy nén trên điều hòa không hoạt động mà chỉ có quạt gió chạy.

Xem thêm: 12 Cách xài máy lạnh tiết kiệm điện nhất mà vẫn mát hiệu quả

Khi nào nên dùng FAN ONLY trên điều hòa?

Như chúng tôi đã nói bên trên, bạn chỉ nên dùng chế độ FAN ONLY vào những thời điểm mà thời tiết không quá nóng hoặc không khí trong phòng đã được làm dịu mát trước đó bằng các chế độ khác của điều hòa.

Xem thêm: Máy lạnh, điều hòa để chế độ nào mát nhất?

Cách bật - tắt chế độ FAN ONLY trên điều hòa

Để sử dụng chế độ FAN ONLY trên điều khiển điều hòa, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhấn nút On/Off trên điều khiển điều hòa để khởi động máy lạnh, điều hòa.
  • Bước 2: Nhấn nút FAN ONLY là được.
  • Bước 3: Để tắt chế độ FAN ONLY trên điều hòa, bạn nhấn vào nút FAN ONLY ở điều khiển một lần nữa.
  • Bước 4: Nhấn tiếp vào On/Off để tắt điều hòa.

Cách bật - tắt chế độ FAN ONLY trên điều hòa

Xem thêm: Bật điều hòa có nên bật quạt thông gió cùng lúc không?

Một số lưu ý khi sử dụng chế độ FAN ONLY trên máy lạnh

Khi sử dụng chế độ FAN ONLY trên điều hòa, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Đóng kín tất cả các cửa trong phòng để gió không thoát ra ngoài.
  • Chỉ dùng chế độ FAN ONLY khi thời tiết mát mẻ hoặc khi phòng đã đạt được mức nhiệt mong muốn.
  • Không dùng chế độ FAN ONLY trên điều hòa quá lâu bởi tác dụng của nó chỉ là điều hòa không khí, còn khả năng làm mát khá kém.

Xem thêm: Sốc nhiệt máy lạnh là gì? Dùng điều hòa thế nào để tránh bị sốc nhiệt?

Trên đây là một số thông tin về chế độ FAN ONLY của điều hòa mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn máy lạnh trên META thường xuyên để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm điều hòa, bạn hãy truy cập website siêu thị điện máy META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận