Máy giặt bị chảy nước dưới gầm: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
21/03/2023 328

Máy giặt bị chảy nước dưới gầm là một lỗi mà bất kỳ ai sử dụng máy giặt cũng có thể gặp phải. Vậy lỗi này là lỗi gì, có nghiêm trọng không? Làm sao để khắc phục nó? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Máy giặt bị chảy nước dưới gầm là lỗi gì?

Trong quá trình sử dụng máy giặt, thật khó tránh khỏi việc thiết bị của bạn đôi khi sẽ gặp phải một số trục trặc, mà một trong số đó là tình trạng máy giặt bị chảy nước dưới gầm. Đây là một hiện tượng dễ nhận biết bằng mắt thường bởi khi đó bạn sẽ thấy mặt đất bên dưới máy giặt có vũng nước đọng lớn do nước từ máy giặt chảy ra. Và lỗi này hoàn toàn có thể xảy ra ở mọi chiếc máy giặt, bao gồm cả máy giặt cửa trướcmáy giặt cửa trên, máy giặt mới cũng như máy giặt đã sử dụng một thời gian.

Máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Xem thêm: Cách xử lý máy giặt bị ngập nước chuẩn nhất

Nguyên nhân máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Để khắc phục tình trạng máy giặt bị chảy nước dưới gầm, chúng ta cần phải xác định được chính xác nguyên nhân gây ra lỗi này. Thông thường, nguyên nhân máy giặt bị chảy nước dưới gầm sẽ là do:

  • Ống cấp, thoát nước bị rách hoặc bị lỏng.
  • Gioăng cao su cửa máy giặt bị hở.
  • Máy giặt không cân bằng.
  • Rò rỉ từ các phớt bơm.
  • Phao nước hoặc bo mạch bị lỗi.
  • Sử dụng bột giặt không phù hợp hoặc cho quá nhiều bột giặt.

Tùy vào những nguyên nhân khác nhau mà cách khắc phục lỗi này cũng sẽ khác nhau.

Cách khắc phục lỗi máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Ống cấp, thoát nước bị rách hoặc bị lỏng

Cách sửa máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Ống cấp nước, ống thoát nước bị rách/vỡ hoặc bị lỏng sẽ khiến nước khi cấp vào máy giặt hoặc khi xả khỏi máy giặt bị rò rỉ ra ngoài và chảy xuống gầm máy. Nếu bạn thấy máy giặt có hiện tượng tràn nước ở dưới gầm, bạn nên tắt máy giặt đi và kiểm tra lại đường ống cấp nước/thoát nước xem nó có bị rách/vỡ hay bị lỏng, bung khỏi van không nhé. Nếu ống bị hỏng thì bạn nên thay ống mới, còn nếu chỉ bị bung, lỏng thì bạn nên lắp lại cho chặt.

Xem thêm: Van cấp nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý, cách kiểm tra

Gioăng cao su cửa máy giặt bị hở

Hiện tượng máy giặt chảy nước dưới gầm do gioăng cao su cửa máy bị hở thường gặp ở các máy giặt cũ, đã sử dụng lâu ngày, gioăng máy bị rão nên cửa máy giặt không thể đóng khít được. Ngoài ra, gioăng cao su bị hở do lâu ngày chưa được vệ sinh, bụi bẩn tích tụ hoặc bị dị vật cản trở, bản lề cửa bị vênh không ép sát gioăng cao su cũng khiến máy giặt bị rò nước xuống gầm.

Sửa máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Cách khắc phục nhanh nhất trong trường hợp này là bạn bạn cần tiến hành vệ sinh gioăng cửa, kiểm tra xem có dị vật cản trở hay không. Nếu gioăng cửa đã cũ và bị rão thì nên thay gioăng mới. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra xem bản lề cửa máy có bị vênh không, nếu có thì nên liên hệ thợ sửa chữa để được hỗ trợ khắc phục nhanh nhất.

Xem thêm: 7 Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt bị rò rỉ nước chuẩn nhất

Máy giặt không cân bằng

Máy giặt đặt bị nghiêng, lệch cũng có thể làm rò rỉ nước xuống gầm trong quá trình giặt. Vì vậy, nếu thấy có hiện tượng này, bạn nên kiểm tra lại xem máy giặt đã được kê chắc chắn chưa, có bị lệch, nghiêng hay không và chỉnh lại cho thẳng nếu cần nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách kê máy giặt cân bằng

Rò rỉ từ các phớt bơm

Khắc phục máy giặt bị chảy nước dưới gầm

Phớt bơm bị rò rỉ nước khiến máy giặt bị chảy nước dưới gầm có thể là do bị lỏng kẹp xung quanh ống hoặc ống bị thủng. Thường thì máy giặt cửa trước phớt bơm dễ bị rò rỉ, còn máy giặt cửa trên phớt xả thường bị mòn hoặc rách khiến nước chảy ra ngoài.

Sử dụng bột giặt không phù hợp hoặc cho quá nhiều bột giặt

Máy giặt bị chảy nước dưới gầm sửa thế nào?

Sử dụng bột giặt không phù hợp khiến cho máy giặt tạo bọt quá nhiều và tràn ra ngoài trong quá trình giặt dẫn đến hiện tượng chảy nước xuống gầm máy. Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất bạn nên sử dụng các loại bột giặt, nước giặt chuyên dụng cho loại máy giặt bạn đang sử dụng.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt trào bọt

Phao nước hoặc bo mạch bị lỗi

Phao nước hoặc bo mạch máy giặt bị lỗi khiến quá trình cấp nước gặp trục trặc, máy giặt có thể sẽ rơi vào tình trạng cấp nước không ngừng dù lồng giặt đã đầy làm nước tràn ra ngoài và chảy xuống gầm máy giặt.

Lỗi này là một lỗi khá nghiêm trọng, thông thường chúng ta cần phải thay phao nước, bo mạch mới hoặc hàn lại bo mạch máy giặt. Vì vậy, nếu bạn không thông thạo việc sửa chữa máy giặt thì tốt nhất nên liên hệ đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ nhanh nhất.

Xem thêm: Máy giặt không giữ được nước: Nguyên nhân và cách sửa

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn về lỗi máy giặt bị chảy nước dưới gầm, hy vọng nó sẽ có ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận