Nguyên nhân máy giặt Panasonic không xả nước và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
22/03/2023 251

Máy giặt Panasonic không xả nước là một trong những lỗi khá thường gặp ở dòng máy này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách khắc phục tình trạng trên. Đừng lo, trong bài chia sẻ dưới đây, META.vn sẽ giúp bạn chỉ ra nguyên nhân máy giặt Panasonic không xả nước và cách sửa. Cùng theo dõi nhé!

Máy giặt Panasonic không xả nước là gì?

Máy giặt Panasonic không xả nước là tình trạng khi bạn chọn chu trình giặt hoặc vắt nhưng trong lồng giặt vẫn còn nước. Lỗi này thường gặp nhất ở các dòng máy giặt Panasonic cửa trên, tuy nhiên, đôi khi bạn cũng có thể bắt gặp ở các dòng máy giặt Panasonic cửa ngang.

Máy giặt Panasonic không xả nước thường gặp với dòng máy cửa trên

Tình trạng máy giặt không xả nước này gây ảnh hưởng lớn đến quá trình giặt giũ. Vậy nguyên nhân và cách sửa lỗi này như thế nào? Mời bạn theo dõi tiếp phần chia sẻ dưới đây của META.vn để có đáp án nhé.

Xem thêm: Cách sửa máy giặt cấp nước nhưng không giặt

Nguyên nhân máy giặt Panasonic không xả nước

Máy giặt Panasonic không xả nước có thể xuất phát từ một trong các nguyên nhân như:

  • Nắp máy giặt đóng không chặt.
  • Đường ống thoát nước máy giặt bị tắc.
  • Bơm xả máy giặt bị hỏng.
  • Dây đai máy giặt gặp vấn đề.

Xem thêm: Cách sửa máy giặt không giữ được nước

Cách sửa máy giặt Panasonic không xả nước

Lỗi nắp máy giặt đóng không chặt

Cách sửa máy giặt Panasonic không xả nước do cửa đóng không chặt

Nắp máy giặt đóng không chặt là nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến lỗi máy giặt Panasonic không xả nước. Cách xử lý trong trường hợp này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần mở nắp ra và đóng lại. Thông thường, nếu đóng đúng cách, thì công tắc nắp sẽ phát ra tiếng click. Nếu bạn đã thử lại nhiều lần nhưng vẫn không nghe thấy âm thanh này thì rất có thể công tắc nắp này đã bị hỏng. Lúc này, bạn cần phải thay thế một chiếc công tắc mới.

Lưu ý: Nếu máy giặt nhà bạn đang trong thời gian bảo hành, bạn không nên tự ý tháo máy hoặc sửa chữa, tránh làm mất bảo hành. Thay vào đó, bạn nên liên hệ tới trung tâm bảo hành máy giặt Panasonic để được hỗ trợ.

Xem thêm: Cách lấy đồ bị kẹt trong máy giặt cửa trên, cửa trước

Đường ống thoát nước gặp vấn đề

Một nguyên nhân máy giặt Panasonic không xả nước khác cũng khá thường gặp đó là do đường ống thoát nước gặp vấn đề. Để xác định chính xác, bạn tiến hành kiểm tra xem đường ống thoát nước có bị tắc nghẽn hoặc bị gấp khúc hay không. Nếu có, bạn cần tiến hành vệ sinh hoặc thay thế nếu đường ống bị hư hỏng không thể sửa chữa.

Sử lỗi máy giặt Panasonic không xả nước do bị tắc ống xả

Nếu đường ống thoát nước không gặp vấn đề gì bất thường, bạn có thể tiến hành kiểm tra lưới lọc của cửa xả. Rất có thể, sau một thời gian hoạt động, cặn bẩn, tóc, rác,... đã tích tụ ở lưới lọc làm ảnh hưởng đến hoạt động xả thải nước của máy. Để thực hiện, bạn chỉ cần mở nắp cửa xả ở dưới, tháo lưới lọc và làm sạch dưới vòi nước.

Xem thêm: Cách vệ sinh bộ lọc cặn máy giặt cửa trên, cửa trước

Do bơm xả gặp vấn đề

Bơm xả bị hỏng cũng là một nguyên nhân máy giặt Panasonic không xả nước. Để kiểm tra, bạn cầm mở tấm lưng máy giặt ra và sử dụng điện kế để kiểm tra, đảm bảo có dòng điện vào tới bơm xả. Tiếp theo, bạn thử khởi động máy giặt và lắng nghe xem bơm xả có đang chạy hay không. Nếu bơm xả chạy nhưng nước vẫn không thoát ra, bạn cần tháo bơm và vệ sinh hoặc thay thế bơm mới.

Xem thêm: Van xả nước máy giặt: Cấu tạo, nguyên lý và cách sửa

Do dây đai máy giặt gặp vấn đề

Dây đai (dây curoa) bị lỏng, tuột ra hoặc đứt sẽ làm máy giặt không thể vắt hoặc xả nước thải. Cách sửa máy giặt Panasonic không xả nước trong tình huống này đó là tháo nắp lưng máy giặt và kiểm tra bằng trực quan. Bạn có thể sử dụng thêm đèn pin để dễ dàng quan sát hơn. Nếu phát hiện dây đai bị tuột ra khỏi vị trí, bạn chỉ cần lắp lại là máy có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, nếu bộ phận này sau thời gian dài hoạt động đã bị lỏng hoặc đứt thì cách duy nhất là thay thế một chiếc dây khác.

Cách sửa máy giặt Panasonic không xả nước do dây đai máy giặt bị hỏng

Lưu ý: Bạn cần mua đúng loại dây đai chính hãng cho máy giặt nhà mình, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng hoặc sản phẩm không phù hợp, làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy.

Xem thêm: Hướng dẫn thay dây curoa cho máy giặt tại nhà chi tiết, nhanh chóng nhất

Liên hệ tới trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu như đã thử tất cả các cách trên nhưng tình trạng máy giặt Panasonic không xả nước vẫn xảy ra thì bạn cần liên hệ tới trung tâm bảo hành Panasonic hoặc các đơn vị sửa chữa uy tín để được hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa.

Xem thêm: Cách vắt quần áo bằng máy giặt Panasonic đúng cách

Lưu ý để tránh máy giặt Panasonic không xả nước

Để tránh tình trạng máy giặt Panasonic không xả nước, bạn cần thường xuyên vệ sinh đường ống thoát nước cũng như phần lưới lọc xả. Không chỉ vậy, trước bạn cần kiểm tra kỹ các túi áo, quần,... để tránh vỏ bánh, kẹo và các vật dụng khác gây tắc ống xả. Ngoài ra, việc kiểm tra và bảo dưỡng máy giặt định kỳ là việc bạn không thể bỏ qua. Điều này sẽ giúp máy giặt nhà bạn hoạt động trơn tru và ổn định nhất.

Xem thêm: Cách vệ sinh và bảo trì máy giặt ngay tại nhà

Như vậy, META.vn vừa chia sẻ tới bạn nguyên nhân và cách sửa máy giặt Panasonic không xả nước. Hy vọng những tips mà META.vn vừa chia sẻ giúp ích được cho bạn. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại trong phần bình luận để được META.vn hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận