1. Trang chủ
QR Code

Cân sức khỏe và phân tích cơ thể Tanita RD-953 (Kết nối Smartphone)

Cân tự phân tích cơ thể
Giá META: 6.000.000 đ (Đã gồm VAT)
Giá thị trường *: 6.500.000 đ 08%
Bảo hành: 12 tháng
Sản xuất tại: Trung Quốc
Đơn vị tính: Chiếc
Chọn số lượng:
Còn hàng
Tư vấn Đóng
⛟ Mua sản phẩm này bạn sẽ được giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội và nội thành TP. Hồ Chí Minh. Xem thêm
META - Trên 13 năm Uy tín cung cấp Dịch vụ Bán hàng & Thu tiền tại nhà toàn quốc
Hà Nội: 56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
TP HCM: 716-718 Điện Biên Phủ, P.10, Q.10
Thời gian:
Từ 8h - 19h Thứ 2 đến thứ 6
Từ 8h - 17h30 Thứ 7 & Chủ nhật

Cân sức khỏe và phân tích cơ thể Tanita RD-953 thông minh nhất thế giới khi tự phân tích chính xác: Cân nặng, BMI, mỡ cơ thể,...

Bạn có thể trực tiếp biết được thông tin về hơn 10 chỉ số phân tích cơ thể ngay trên chiếc Smartphone của mình thông qua kết nối Bluetooth. Các chỉ số thông minh đó bao gồm: Cân nặng, BMI, mỡ cơ thể, lượng xương, lượng nước...

Đặc biệt, Tanita RD-953 còn cho bạn biết về chỉ số "Chất lượng Cơ" - Một chỉ số không dễ gì tính toán được và không xuất hiện ở bất cứ chiếc cân nào khác.

Cân điện tử phân tích cơ thể sử dụng công nghệ phân tích trở kháng sinh học lưỡng tần theo tiêu chuẩn y tế quốc tế ban hành mang đến độ chính xác gần như tuyệt đối. Có vẻ như Tanita RD-953 được xem như là một chuyên gia phân tích cơ thể chuyên nghiệp, giúp bạn biết được những thông tin quy chuẩn phức tạp.

Ngoài ra, cân sức khỏe và phân tích cơ thể Tanita RD-953 còn có thể giúp người dùng theo dõi sát sao mọi lúc mọi nơi về chỉ số cơ thể của mình qua ứng dụng di động Health Planet.

Cân đo sức khỏe

Cân đo sức khỏe và phân tích cơ thể Tanita RD-953

Xem thêm về các giải thích của cân điện tử Tanita

Bản thân chỉ số cân nặng không thể phản ánh rõ ràng tình trạng sức khỏe hay thể hiện sự thay đổi thực của cơ thể khi bạn đang thực hiện ăn kiêng hay luyện thể chất như gym, yoga, fitness... Vì vậy sử dụng một chiếc cân điện tử biết phân tích cơ thể sẽ giúp bạn có cái nhìn sâu sắc tới hàng loạt các chỉ số cơ thể và và sự thay đổi của chúng. Bạn sẽ thực sự thấu hiểu về cơ thể mình hơn:

Các thành phần quan trọng của cơ thể là Nước, Cơ, Mỡ và Xương. Tất cả đều được định lượng chi tiết khi sử dụng Cân Phân tích Cơ thể Tanita.

Cân đo sức khỏe

Những chỉ số phân tích cơ thể mà bất cứ người dùng nào cũng quan tâm

Khối lượng cơ thể (Body Weight) - kg

Là một chỉ số cơ bản và khối lượng cơ thể sẽ góp phần quan trọng trong quá trình phân tích thành phần cơ thể. Vì vậy Tanita hoàn thiện cơ chế cân chính xác nhất trên tất cả các mẫu (chỉ sai số 50g), là cơ sở vững chắc cho các phép phân tích.

Chỉ số BMI (Body Mass Index)

Là tỷ lệ chuẩn hóa giữa trọng lượng so với chiều cao, được sử dụng như một chỉ số chung về hình thể.

BMI được tính bằng cách chia cân nặng của bạn (đơn vị kg) cho bình phương chiều cao (đơn vị mét).

 

Phần trăm Mỡ cơ thể (Body Fat Percentage) - %

Chỉ số thể hiện phần trăm khối lượng mỡ so với khối tượng toàn bộ cơ thể.

Quá nhiều mỡ sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Lượng mỡ thừa trong cơ thể làm gia tăng các triệu chứng nguy hiểm như bệnh tim mạch, huyết áp cao, chứng tiểu đường và một số loại ung thư.

Nhưng ngược lại, mỡ đóng vai trò quan trọng với cơ thể hơn bạn nghĩ, đây là yếu tố quan trọng cho các chức năng cơ bản của cơ thể: Điều tiết nhiệt độ cơ thể, lưu trữ vitamin và là thành phần đệm tại các khớp. Mọi người cần một lượng mỡ phù hợp để cơ thể khỏe mạnh.

Chỉ thị lượng mỡ cho cơ thể khỏe mạnh (Healthy Body Fat Ranges)

Cân phân tích Tanita sẽ tự động so sánh phần trăm mỡ cơ thể với khoảng cho phép. Thanh chỉ thị sẽ hiển thị tình trạng mỡ cơ thể, dựa trên giới tính và độ tuổi của bạn.

 

[ - ] : Gầy; lượng mỡ dưới ngưỡng khỏe mạnh. Gia tăng nguy cơ dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

[ O ] : Khỏe mạnh; lượng mỡ nằm trong khoảng cơ thể khỏe mạnh tương ứng với giới tính và độ tuổi người dùng.

[ + ] : Quá cân, lượng mỡ vượt ngưỡng khỏe mạnh. Gia tăng nguy cơ các vấn đề sức khỏe.

[ ++ ] : Béo phì; lượng mỡ vượt quá cao. Gia tăng nghiêm trọng nguy cơ dẫn tới các vấn đề sức khỏe liên quan tới béo phì.

Ghi chú: Tuổi người dùng nằm trong khoảng 5 - 99.

Tổng lượng nước cơ thể (Total Body Water Percentage) - %

Chỉ số thể hiện phần trăm tổng lượng chất lỏng so với khối lượng cơ thể

Nước đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều hoạt động, có mặt ở trong tất cả các tế bào, mô và cơ quan nội tạng. Giúp ổn định nồng độ các chất trong cơ thể, phong độ thi đấu thể thao và làm đẹp da. Đảm bảo tỷ lệ lượng nước trong cơ thể ở mức hợp lý sẽ giúp cơ thể hoạt động hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ dẫn tới các vấn đề sức khỏe.

Tổng lượng nước cần duy trì cho một cơ thể khỏe mạnh được các chuyên gia chỉ ra: Nữ giới: 45% - 60%;  Nam giới: 50% - 65%

Khối lượng cơ (Muscle Mass) - kg

Khối lượng cơ bao gồm khối lượng các cơ xương, cơ trơn như cơ tim, cơ hệ tiêu hóa và nước chứa trong các tế bào cơ.

Cơ bắp đóng vai trò quan trọng trong cơ thể người, như cỗ máy hoạt động chính, tiêu tốn phần lớn năng lượng của bạn trong ngày. Khi bạn luyện lập thể chất, khối lượng cơ bắp sẽ tăng lên, kéo theo mức tiêu tốn năng lượng gia tăng theo. Tăng cường lượng cơ trong cơ thể sẽ khiến tỷ lệ trao đổi chất cơ bản BMR tăng lên, giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể và giảm cân một cách lành mạnh.

Lượng cơ được đánh giá bằng chỉ số khối lượng cơ/chiều cao cơ thể trên ứng dụng Health Planet như sau (điểm số càng cao, mật độ cơ càng tốt):

Chỉ số chất lượng cơ (Muscle Quality Score)

Chỉ số xác định “chất lượng cơ”.

Chất lượng cơ có thể bị ảnh hưởng với tuổi tác hoặc luyện tập thể chất. Cơ của người trẻ hoặc những người tập thể dục đều đặn có trạng thái tốt, nhưng người cao tuổi hoặc những người không hoạt động thể chất đủ, trạng thái cơ ngày càng xấu đi. Cân phân tích thành phần cơ thể RD-953 sử dụng hai dòng diện có tần số khác nhau để xác định trở kháng sinh học, kết quả thu được được sử dụng để đánh giá trạng thái cơ, thể hiện qua chỉ số chất lượng cơ.

Bảng đánh giá chất lượng cơ:

Chỉ số này hiện nay chỉ xuất hiện duy nhất trên mẫu Tanita RD-953.

Chỉ số chất lượng cơ có thể không được đánh giá chính xác nếu có những bất thường trong trạng thái nước cơ thể như:

  • Cơ thể mệt mỏi hoặc phù nề.
  • Người bị mất nước hoặc thiếu máu (bị giảm lưu lượng máu).

Cân bằng giữa Khối lượng Cơ và Chất lượng Cơ (càng nhiều trạng thái "sao" nghĩa là cơ càng tốt):

 

Khối lượng Xương (Bone Mass) - kg

Chỉ số thể hiện khối lượng xương trong cơ thể (Xương khoáng, Canxi và các khoáng chất khác).

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập và phát triển cơ bắp giúp hệ xương chắc khỏe hơn. Lượng xương có quan hệ tỷ lệ thuận với lượng cơ của cơ thể. Thực tế, cấu trúc xương gần như không thay đổi nhiều trong khoảng thời gian ngắn, chúng ta cần phát triển và duy trì hệ xương chắc khỏe bằng chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên.

Chỉ số vóc dáng (Physique Rating)

Tính năng này phân loại vóc dáng người dùng dựa vào tỷ lệ lượng mỡ và lượng cơ của bạn.

Khi bạn hoạt động và tăng cường tập luyện, lượng mỡ cơ thể sẽ giảm, chỉ số vóc dáng cũng sẽ thay đổi rõ rệt. Ngay cả khi cân nặng của bạn không đổi, sự thay đổi về tỷ lệ lượng cơ và lượng mỡ sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và giảm thiểu nguy cơ dẫn tới các vấn đề về sức khỏe.

Chỉ số mỡ nội tạng (Visceral Fat Rating)

Chỉ số thể hiện lượng mỡ ở khoang bụng, bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thậm chí khi cân nặng và lượng mỡ cơ thể của bạn không thay đổi, trong quá trình lão hóa, lượng mỡ trong cơ thể có xu hướng dịch chuyển sang vùng ổ bụng. Điều này gia tăng nguy cơ mắc các chức bệnh nguy hiểm. Đảm bảo Chỉ số Mỡ nội tạng nằm trong mức cho phép giúp phòng tránh các chứng bệnh nguy hiểm như đau tim, tăng huyết áp và có thể trì hoãn khởi phát tiểu đường tuýp II.

  • 1 - 9 khỏe mạnh.
  • 10 - 14 nguy hiểm.
  • 15 - 59 rất nguy hiểm.

Lượng calo hàng ngày (Daily Calorie Intake DCI)

Chỉ số lượng Calo hàng ngày – DCI là lượng calo cần hấp thụ trong 24 giờ để duy trì cân nặng hiện tại.

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy sử dụng chỉ số này để căn cứ giảm lượng calo hấp thụ trong ngày hoặc tăng cường vận động để đốt cháy nhiều calo hơn. Chỉ số này sẽ giúp bạn điều chỉnh cân năng hiệu quả trong quá trình luyện tập, những vẫn phải đảm bảo và bảo vệ sức khỏe tốt nhất. 

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR)

Mức năng lượng (calo) tối thiếu cơ thể bạn cần trong 24 giờ trong trạng thái nghỉ ngơi (bao gồm cả khi ngủ), đảm bảo các chức năng của cơ thể hoạt động bình thường: hệ hô hấp, các cơ quan tuần hoàn, hệ thống nơron, gan, thận và các cơ quan nội tạng khác.

Khoảng 70% lượng calo chúng ta hấp thụ hàng ngày được sử dụng cho trao đổi chất cơ bản. Vận động càng mạnh, lượng calo tiêu tốn càng nhiều. Gia tăng lượng cơ bắp trong cơ thể sẽ khiến tỷ lệ trao đổi chất cơ bản tăng, tăng lượng calo bị đốt cháy giúp chúng ta giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể một cách tự nhiên.

Tuổi chuyển hóa (Metabolic Age)

Chỉ số này thể hiện độ tuổi trung bình tương ứng với tỷ lệ trao đổi chất cơ bản BMR của bạn.

Nếu tuổi chuyển hóa của bạn cao hơn tuổi thực, đó là dấu hiệu bạn cần cải thiện tỷ lệ trao đổi chất cơ bản BMR bằng cách tăng cường vận động, luyện tập và gia tăng lượng cơ, giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Thông số kỹ thuật

Đánh giá
Đánh giá trung bình
(Có 1 đánh giá)
1.0
Sản phẩm cùng thương hiệu