Bảo hành máy giặt AQUA: Trung tâm, tổng đài, cách kiểm tra

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 923

Trong quá trình sử dụng, máy giặt AQUA có thể sẽ xảy ra một số sự cố không mong muốn. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho mình, bạn hãy cùng META tìm hiểu chi tiết về việc bảo hành máy giặt AQUA, bao gồm thời gian bảo hành sản phẩm, trung tâm bảo hành, số điện thoại tổng đài bảo hành, chính sách bảo hành, cách kiểm tra bảo hành, tra cứu yêu cầu bảo hành, chính sách đổi trả... ngay nhé.

Tìm hiểu về dịch vụ bảo hành máy giặt AQUA

1. Máy giặt AQUA bảo hành bao lâu?

Theo chính sách bảo hành mà hãng đưa ra, thời gian bảo hành máy giặt AQUA được quy định như sau:

Thời gian bảo hành tiêu chuẩnBảo hành đặc biệt
Sản phẩmĐăng ký bảo hành điện tửHóa đơn GTGTNgày sản xuất
Máy giặt lồng đứng24 tháng24 tháng30 thángTrước 01/05/2022: Bảo hành 10 năm cho động cơ truyền động trực tiếp.
Từ 01/05/2022 đến trước 01/10/2023: Bảo hành trọn đời cho động cơ của sản phẩm. Áp dụng với kiểu máy: DR101GT, DR100ET, DR105FT, DR110FT, DR120CT, DR130UGT, DR150UGT, DR100ET.
Từ 01/10/2023 đến khi có thông báo mới: Bảo hành trọn đời cho động cơ truyền động trực tiếp, 10 năm cho động cơ sử dụng dây curoa. Áp dụng với tất cả kiểu máy.
Máy giặt lồng ngang24 tháng24 tháng30 thángTrước năm 2021: Bảo hành 10 năm cho động cơ truyền động trực tiếp.
Từ năm 2021 cho đến khi có thông báo mới: Bảo hành 10 năm đối với động cơ sử dụng dây curoa - Inverter.
Từ năm 2021 cho đến trước 01/10/2023: Bảo hành trọn đời cho động cơ truyền động trực tiếp. Áp dụng với kiểu máy: D850E, DD850E, D900F, DD900F, D950E, DD950E, D1050E, D1050F, DD1050E, DH1050C, DD1200C, DH1200B, D902G, D903G, D1002G, D1003G, DD1001G, DD1002G, D1102G, D1103G, DD1101G, DD1102G, DH1200G, DH1500G.
Từ 01/10/2023 đến khi có thông báo mới: Bảo hành trọn đời cho động cơ truyền động trực tiếp. Áp dụng với tất cả kiểu máy.
Máy giặt sấy24 tháng24 tháng30 tháng

Lưu ý:

Đối với máy giặt lồng đứng và lồng ngang, máy giặt sấy các cơ sở kinh doanh thương mại (công ty, khách sạn, tiệm giặt ủi, tiệm làm tóc, căn hộ dịch vụ, …) ngoài mục đích dùng cho hộ gia đình thì:

  • Trước 15/09/2023 sản phẩm hợp lệ được bảo hành 07 tháng kể từ ngày mua.
  • Từ 15/09/2023 đến khi có thông báo mới, sản phẩm hợp lệ được bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.

2. Cách kích hoạt bảo hành máy giặt AQUA

Bắt đầu từ ngày 01/12/2022, AQUA tạm ngừng tính năng cho phép người tiêu dùng kích hoạt bảo hành điện tử cho máy giặt. Thay vào đó, các đại lý, cửa hàng sẽ thực hiện đăng ký bảo hành máy giặt AQUA cho khách hàng. Việc thay đổi đối tượng kích hoạt bảo hành sẽ không ảnh hưởng tới chế độ bảo hành của sản phẩm.

Các đại lý, cửa hàng phân phối máy giặt AQUA có thể kích hoạt bảo hành điện tử cho sản phẩm theo 3 cách sau:

Cách 1: Đăng ký bảo hành máy giặt AQUA bằng ứng dụng di động (Android/iOS)

Bước 1: Tải ứng dụng aquapsi về điện thoại.

  • Với điện thoại hệ điều hành Android, bạn vào CH Play và tìm kiếm từ khóa aquapsi.
  • Với điện thoại hệ điều hành iOS, bạn vào App Store và tìm kiếm từ khóa aquapsi.

Sau đó, bạn tải ứng dụng về điện thoại.

Bước 2: Sau khi đã tải ứng dụng về điện thoại, bạn mở app lên và nhấn vào mục ĐĂNG KÝ để bắt đầu nhập thông tin.

Cách kích hoạt bảo hành máy giặt AQUA

Bạn tiến hành nhập đầy đủ, chính xác thông tin mà hệ thống yêu cầu. Ở bước nhập số máy, bạn có thể thực hiện nhập liệu theo cách thủ công hoặc nhấn vào mã quét rồi hướng camera điện thoại vào phần mã vạch trên máy giặt AQUA để hệ thống tự động nhận diện sản phẩm.

Bước 3: Sau khi nhập dữ liệu xong, bạn nhấn vào nút ĐĂNG KÝ. Hệ thống sẽ hiển thị thông báo để bạn xác nhận có đồng ý đăng ký hay không. Bạn nhấn ĐỒNG Ý là xong.

Nhấn Đồng Ý để đăng ký bảo hành máy giặt AQUA

Lúc này, trên màn hình ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm bạn đã đăng ký bảo hành.

Cách 2: Kích hoạt bảo hành máy giặt AQUA thông qua website của hãng

  • Bước 1: Truy cập vào website bảo hành của hãng.
  • Bước 2: Đăng nhập tài khoản, trong đó, tên đăng nhập là mã cửa hàng.
  • Bước 3: Bạn điền các thông tin cần thiết mà hệ thống yêu cầu sau đó nhấn Gửi thông tin để hoàn tất việc đăng ký bảo hành điện tử cho máy giặt AQUA.

Cách 3: Đăng ký bảo hành máy giặt AQUA qua tin nhắn điện thoại (SMS)

Để đăng ký bảo hành máy giặt AQUA qua tin nhắn SMS, các cửa hàng/đại lý phải đăng ký số điện thoại di động được dùng để kích hoạt bảo hành điện tử với hãng trước qua nhân viên kinh doanh phụ trách. Sau đó, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Soạn tin nhắn theo cú pháp: AQUA_ Số Máy_Ngày Mua_Số ĐT KH

Trong đó:

  • AQUA: Là mã tin nhắn.
  • _ : Là khoảng trắng.
  • Số Máy: Đã được dán trên thân máy.
  • Ngày Mua: Theo định dạng ngày/tháng/năm (dd/mm/yyyy).
  • Số ĐT KH: Số điện thoại khách hàng.

Bước 2: Gửi đến tổng đài 8077 để đăng ký (1.000đ/tin nhắn).

Ví dụ: AQUA ATU700Z1TS102001 25/04/2019 0123456789

3. Cách kiểm tra bảo hành máy giặt AQUA

Bước 1: Bạn truy cập vào website kiểm tra bảo hành của hãng.

Bước 2: Chọn phương thức tìm kiếm tình trạng bảo hành của sản phẩm theo Số điện thoại, Số máy hoặc Mã bảo hành.

Chọn phương thức kiểm tra bảo hành máy giặt AQUA

Sau đó tùy vào từng phương thức thì bạn điền các thông tin cần thiết mà hệ thống yêu cầu. Cuối cùng, bạn điền mã xác nhận và nhấn vào nút Tra cứu thông tin. Khi đó, thông tin bảo hành của máy giặt AQUA sẽ được hiển thị trên màn hình để bạn theo dõi.

4. Tổng đài bảo hành máy giặt AQUA

Nếu bạn có thắc mắc, yêu cầu bảo hành máy giặt AQUA chính hãng hoặc cần hỗ trợ về sự cố kỹ thuật nào khác thì hãy liên hệ tới tổng đài máy giặt AQUA theo số điện thoại 1800585832 trong thời gian từ 7:00 - 19:00 (Thứ 2 đến Chủ Nhật).

5. Trung tâm bảo hành máy giặt AQUA

Để giúp bạn giải quyết và xử lý kịp thời khi máy giặt AQUA gặp sự cố, hãng đã xây dựng rất nhiều trung tâm bảo hành trên toàn quốc. Danh sách các trung tâm bảo hành máy giặt AQUA hiện nay được thể hiện chi tiết ở bảng bên dưới. Nếu muốn tìm kiếm nhanh hơn, bạn chỉ cần nhấn vào dấu V sau đó chọn tỉnh thành mình đang sinh sống là các trạm bảo hành máy giặt AQUA sẽ được hiển thị.

6. Cách yêu cầu bảo hành bảo hành máy giặt AQUA

Bạn sẽ có 4 cách để gửi yêu cầu bảo hành máy giặt AQUA như sau:

Cách 1: Liên hệ tới số tổng đài bảo hành máy giặt AQUA

Bạn hãy gọi điện đến số tổng đài bảo hành máy giặt AQUA 1800585832 trong khoảng thời gian 7 - 19 giờ từ thứ 2 đến Chủ Nhật (miễn phí cước gọi).

Liên hệ tới số tổng đài bảo hành máy giặt AQUA

Cách 2: Gửi yêu cầu trực tuyến trên website chính hãng

Bạn hãy truy cập vào website yêu cầu bảo hành của hãng. Sau đó điền đầy đủ thông tin rồi nhấn Gửi thông tin khi đã hoàn tất. Chú ý: Lưu lại Mã yêu cầu hiển thị sau khi đã gửi yêu cầu.

Gửi yêu cầu trực tuyến trên website chính hãng

Cách 3: Gửi email

Bạn có thể gửi email về phòng chăm sóc khách hàng theo địa chỉ cskh@aquavietnam.vn để yêu cầu bảo hành máy giặt AQUA. Chú ý: Bạn cần cung cấp rõ số điện thoại liên lạc trong thư.

Gửi email để yêu cầu bảo hành máy giặt AQUA

7. Cách tra cứu yêu cầu bảo hành online máy giặt AQUA

7.1. Cách tra cứu bảo hành điện tử

Bước 1: Bạn truy cập website kiểm tra bảo hành của hãng.

Bước 2: Nhập thông tin về: Mã yêu cầu, số điện thoại, mã xác nhận, rồi nhấn Tra cứu thông tin. Hệ thống sẽ hiển thị thông tin phiếu bảo hành của bạn đã được xử lý chưa.

Cách tra cứu yêu cầu bảo hành online máy giặt AQUA

7.2. Cách tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành/bảo trì

Bước 1: Bạn truy cập website tra cứu trạng thái của hãng.

Bước 2: Điền các thông tin như hình ảnh bên dưới, sau đó nhấn Tra cứu thông tin là được.

Cách tra cứu trạng thái yêu cầu bảo hành/bảo trì máy giặt AQUA

8. Chính sách bảo hành máy giặt AQUA

Chế độ bảo hành máy giặt AQUA được quy định như sau:

8.1. Địa điểm bảo hành

Các sản phẩm máy giặt AQUA được hỗ trợ bảo hành trực tiếp tại nhà với các lỗi liên quan đến sản phẩm, thay thế linh kiện.

8.2. Điều kiện bảo hành máy giặt AQUA miễn phí

  • Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành và có đăng ký bảo hành.
  • Sản phẩm bị hư do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất.

Trong trường hợp, máy giặt AQUA yêu cầu bảo hành miễn phí còn lưu hành phiếu bảo hành theo sản phẩm thì bạn cần:

  • Xuất trình phiếu bảo hành khi được yêu cầu. Trong trường hợp cần thiết, bạn phải xuất trình hóa đơn mua hàng.
  • Số sê-ri máy, kiểu máy trên sản phẩm phải trùng hợp với số sê-ri máy, kiểu máy trên phiếu bảo hành. Số sê-ri trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị cạo sửa, chắp vá, hay bị dán đè lên bằng bất kỳ vật nào khác.
  • Phiếu bảo hành phải còn nguyên vẹn, phải thể hiện rõ tên khách hàng và ngày mua, không chắp nối, không bị tẩy xóa.

Trong trường hợp, máy giặt AQUA chỉ có bảo hành điện tử mà không có phiếu bảo hành kèm theo sẽ căn cứ và áp dụng trên việc đăng ký thông tin bảo hành điện tử từ cửa hàng hoặc đại lý về công ty AEV.

Lưu ý: Trong thời hạn bảo hành, nếu cần chuyển sản phẩm đến trạm bảo hành để sửa chữa thì kỹ thuật của trạm bảo hành sẽ là người quyết định và trong trường hợp này khách hàng không phải trả chi phí vận chuyển sản phẩm từ nhà đến trạm bảo hành và ngược lại.

8.3. Điều kiện bảo hành máy giặt AQUA trả phí

Bạn sẽ cần phải trả phí khi bảo hành máy giặt AQUA trong các trường hợp sau:

  • Sản phẩm đã hết thời hạn bảo hành.
  • Không có phiếu bảo hành hay chứng từ hóa đơn liên quan đến sản phẩm (đối với máy giặt sản xuất trước 01/07/2016).
  • Số sê-ri máy, kiểu máy trên sản phẩm không trùng khớp với số sê-ri máy, kiểu máy trên phiếu bảo hành (đối với sản phẩm sản xuất trước 01/07/2016).
  • Sản phẩm bị hư hỏng do vận chuyển, sử dụng sai chức năng, lắp đặt không đúng theo sách hướng dẫn, nguồn điện không ổn định, sử dụng sai điện thế, sử dụng nguồn nước yếu (theo thông số kỹ thuật về áp suất nước yêu cầu được chỉ định trong tài liệu hướng dẫn sử dụng), dơ, phèn… hoặc bảo quản không tốt như để nước, bụi, cặn bẩn, động vật, côn trùng, vật lạ… vào máy gây ra sự cố hư hỏng sản phẩm.
  • Sản phẩm hư do bị rơi hoặc do tác động bên ngoài, tai nạn, thiên tai, lũ lụt làm nứt, móp bể, gỉ sét, ố bẩn do ăn mòn bởi hóa chất hay do chất lỏng đổ vào...
  • Khách hàng tự ý tháo gỡ, thay đổi cấu trúc sản phẩm hoặc sản phẩm đã được sửa chữa ở những nơi không phải là trung tâm bảo hành hoặc trạm bảo hành ủy quyền của Công ty TNHH Điện máy AQUA Việt Nam.
  • Số máy, kiểu máy trên sản phẩm bị cạo sửa, xóa mất, thông tin sản phẩm không phù hợp với hóa đơn tài chính liên quan đến sản phẩm (nếu có).
  • Sản phẩm máy giặt sử dụng vào mục đích kinh doanh.

9. Chính sách đổi mới sản phẩm máy giặt AQUA

9.1. Quy định về đổi mới sản phẩm

Tùy thuộc chính sách bán hàng ở từng thời điểm mà AQUA sẽ quy định hỗ trợ đổi mới sản phẩm khác nhau.

Theo đó, khách hàng sẽ được AQUA hỗ trợ đổi sản phẩm khi gặp sự cố kỹ thuật của nhà sản xuất. Sản phẩm lỗi chỉ được đổi sau khi có xác nhận của phòng dịch vụ AQUA và đáp ứng các điều kiện như:

  • Sản phẩm được xác định là hàng chính hãng của AQUA: Căn cứ vào hóa đơn GTGT, đăng ký bảo hành điện tử, tem nhận diện dán trên sản phẩm.
  • Hàng hóa nhận lại không bị lỗi về ngoại quan (móp méo, trầy xước, vỡ, biến dạng…) và đầy đủ linh kiện.
  • Nếu sản phẩm cần đổi đã hết tồn kho, AQUA sẽ đổi cho khách hàng sản phẩm tương đương.
  • Sản phẩm được áp dụng chính sách bảo hành bình thường theo quy định của nhà sản xuất khi sau khi kết thúc chương trình 1 đổi 1.
  • Sản phẩm được đổi mới áp dụng chính sách bảo hành bình thường, không được áp dụng tiếp tục chính sách 1 đổi 1.
  • Sản phẩm được đổi mới có thời hạn bảo hành tính từ ngày mua hàng của sản phẩm cũ.
  • Sản phẩm còn trong bảo hành (2 năm) đã được sửa chữa 3 lần có thay linh kiện với cùng 1 lỗi sẽ được đổi trả, có xác nhận của trung tâm bảo hành ủy quyền và phòng dịch vụ AQUA phê duyệt bằng báo cáo TIR (báo cáo kiểm tra kỹ thuật).

9.2. Trường hợp không chấp nhận đổi sản phẩm

  • Khách hàng sử dụng sản phẩm không đúng chỉ dẫn, gây hỏng hóc sản phẩm, hàng hóa.
  • Sản phẩm hư hỏng do lý do thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, côn trùng…
  • Khách hàng không thực hiện các quy định theo yêu cầu để được hưởng chế độ bảo hành (Ví dụ: Không đăng ký bảo hành điện tử đúng thời gian quy định hoặc không có hóa đơn GTGT).
  • Khách hàng tự gây hư hỏng bên ngoài như rách bao bì, bong tróc, móp méo, biến dạng, thay đổi hình dáng, cấu trúc, nguyên lý hoạt động của sản phẩm…).
  • Không áp dụng đối với các sản phẩm không được liệt kê ở mục "Quy định về đổi mới sản phẩm".
  • Lỗi xảy ra do lắp đặt, bảo dưỡng không đúng cách.
  • Không áp dụng cho trường hợp hư hỏng phụ kiện kèm theo (remote, lưới lọc, đèn hiển thị,…).

Xem thêm: 19 Lỗi, mã lỗi máy giặt AQUA thường gặp và cách khắc phục

Như vậy, META.vn đã chia sẻ tới bạn tất cả các thông tin liên quan đến việc bảo hành máy giặt AQUA như chính sách bảo hành, thời gian bảo hành, cách kích hoạt, chính sách đổi mới sản phẩm, cách tra cứu yêu cầu bảo hành... Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy giặt hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

Nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng đảm bảo chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt hàng trực tuyến, hoặc gọi tới số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận