Bảo hành máy giặt Samsung: Trung tâm, tổng đài, cách kiểm tra

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/03/2024 632

Máy giặt Samsung là dòng máy giặt nổi tiếng, được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Không chỉ sở hữu chất lượng tốt mà sản phẩm còn có chính sách bảo hành rõ ràng. Hãy cùng META.vn tìm hiểu mọi vấn đề về chính sách bảo hành máy giặt Samsung để đảm bảo quyền lợi của mình trong quá trình sử dụng nhé!

1. Máy giặt Samsung bảo hành bao lâu?

Máy giặt Samsung bảo hành mấy năm? Thời gian bảo hành máy giặt Samsung như thế nào? Đây là những câu hỏi mà nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Theo quy định của hãng, tất cả máy giặt được sản xuất bởi Samsung và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam sẽ có thời gian bảo hành như sau:

Bộ phậnChính sách bảo hành
Máy giặt
  • Thời hạn bảo hành: 24 tháng
  • Loại dịch vụ bảo hành: Sửa chữa tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Tiền công + linh kiện + chi phí đi lại
Mô tơ giặt của máy giặt thường
  • Thời hạn bảo hành: 60 tháng
  • Loại dịch vụ bảo hành: Sửa chữa tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Mô tơ + tiền công + chi phí đi lại
Mô tơ Inverter của máy giặt (áp dụng ngày mua trước 01/11/2022)
  • Thời hạn bảo hành: 11 năm
  • Loại dịch vụ bảo hành: Sửa chữa tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Mô tơ + tiền công + chi phí đi lại
Mô tơ Inverter của máy giặt (áp dụng ngày mua từ 01/11/2022)
  • Thời hạn bảo hành: 20 năm
  • Loại dịch vụ bảo hành: Sửa chữa tại nhà khách hàng
  • Phạm vi bảo hành: Mô tơ + tiền công + chi phí đi lại
Linh kiện thay thế
  • Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn ba (03) tháng: Thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.
  • Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn ba (03) tháng: Thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là ba (03) tháng.
Sản phẩm được đổi mới
  • Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn sáu (06) tháng: Thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng
  • Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn sáu (06) tháng: Thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là sáu (06) tháng.

2. Cách kích hoạt bảo hành máy giặt Samsung

Để tránh rủi ro cho khách hàng khi làm mất phiếu bảo hành, hầu hết các hãng sản xuất đều áp dụng hình thức kích hoạt bảo hành điện tử. Hiện Samsung cũng đang áp dụng bảo hành máy giặt theo hình thức này. Bạn có thể nhắn tin hoặc gọi điện đến tổng đài để kích hoạt bảo hành cho sản phẩm máy giặt của mình.

Tuy nhiên, trước khi nhắn tin hoặc gọi điện, bạn cần nắm được thông tin về số seri của máy giặt. Số seri máy giặt Samsung chính là dãy kí tự gồm cả số và chữ cái viết hoa in trên vỏ thùng hoặc sau máy giặt. Với máy giặt cửa ngang Samsung, số seri sẽ được in ở phần mép cửa máy. Còn với máy giặt cửa đứng Samsung, số seri sẽ được in ở mặt sau của máy (tham khảo hình minh họa bên dưới).

Vị trí của số seri trên máy giặt Samsung cửa trên và cửa trước
Vị trí của số seri trên máy giặt Samsung cửa trên và cửa trước

Sau khi đã kiểm tra số seri máy giặt Samsung, bạn thực hiện 1 trong 2 cách kích hoạt bảo hành dưới đây:

2.1. Cách đăng ký bảo hành máy giặt Samsung qua tin nhắn

Để đăng ký bảo hành máy giặt Samsung qua tin nhắn, bạn cần soạn tin theo cú pháp như sau: Số sê-ri máy giặt Samsung rồi gửi 6060.

Cách đăng ký bảo hành máy giặt Samsung qua tin nhắn

Ví dụ: Số seri của máy giặt Samsung WA90J5710SG/SV mà bạn mua là 0CCQ5DBG501761Y. Bạn sẽ soạn tin nhắn như sau:

Cách đăng ký bảo hành máy giặt Samsung qua tin nhắn

2.2. Cách kích hoạt bảo hành máy giặt Samsung qua tổng đài

Ngoài cách nhắn tin, bạn còn có thể gọi điện đến tổng đài bảo hành máy giặt Samsung: 1800-588-889 (dành cho khách hàng cá nhân) hoặc 1800-588-890 (dành cho khách hàng doanh nghiệp). Sau đó, bạn hãy cung cấp một số thông tin như số điện thoại, số sê-ri máy giặt, ngày mua máy... cho tổng đài viên. Ngay lập tức tổng đài viên sẽ hỗ trợ bạn đăng ký bảo hành cho sản phẩm.

Hướng dẫn kích hoạt bảo hành máy giặt Samsung qua tổng đài

3. Cách kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung

Để tra cứu bảo hành máy giặt Samsung, bạn có thể sử dụng 1 trong 3 cách dưới đây.

3.1. Cách check bảo hành máy giặt Samsung qua ứng dụng CS One

CS One là ứng dụng giúp bạn kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung hoàn toàn miễn phí. Bạn hãy thực hiện các bước tra cứu như sau nhé!

Bước 1: Đầu tiên, bạn tải ứng dụng CS One về điện thoại, sau đó mở ứng dụng lên.

Bước 2: Bạn nhấn vào mục ĐK BẢO HÀNH sau đó nhập thông tin số IMEI/Serial của máy giặt Samsung vào ô trống. Ngay lập tức thông tin bảo hành của sản phẩm sẽ hiện ra.

Cách check bảo hành máy giặt Samsung qua ứng dụng CS One

3.2. Cách kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung qua website

Bước 1: Bạn truy cập trang bảo hành của Samsung rồi nhấn vào mục KIỂM TRA THỜI HẠN BẢO HÀNH.

Cách kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung qua website

Bước 2: Sau đó, bạn kéo xuống và chọn vào mục Điện tử gia dụng rồi nhập số seri vào ô trống và nhấn KIỂM TRA. Ngay lập tức thông tin bảo hành của máy giặt Samsung sẽ được hiện ra.

Cách kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung qua website

3.3. Cách kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung qua tổng đài

Ngoài ra, để kiểm tra bảo hành máy giặt Samsung, bạn có thể liên hệ với tổng đài 1800-588-889 (khách hàng cá nhân) hoặc 1800-588-890 (khách hàng doanh nghiệp) sau đó làm theo chỉ dẫn của tổng đài viên để được họ hỗ trợ nhé.

4. Tổng đài bảo hành máy giặt Samsung

Để được hỗ trợ nhanh nhất, bạn có thể liên hệ tới số tổng đài bảo hành máy giặt Samsung như sau:

  • Số tổng đài hỗ trợ khách hàng là cá nhân, người tiêu dùng: 1800-588-889.
  • Số tổng đài hỗ trợ khách hàng là doanh nghiệp: 1800-588-890.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhận được sự hỗ trợ tư vấn của Samsung qua các cách thức sau:

  • Hỗ trợ tư vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí 24/7 qua livechat: Bạn hãy truy cập vào trang hỗ trợ tư vấn trực tuyến của Samsung rồi nhấn vào Cuộc trò chuyện mới để bắt đầu chat trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Samsung.

Hỗ trợ bảo hành máy giặt Samsung trực tuyến

  • Gửi yêu cầu qua email: Thư điện tử cũng là cách để bạn gửi hồi hoặc yêu cầu hỗ trợ tới Samsung. Bạn hãy truy cập vào link này rồi chọn vào mục Thư điện tử và điền đầy đủ thông tin vào form yêu cầu.

Cách gửi yêu cầu hỗ trợ bảo hành máy giặt Samsung qua email

Còn nếu bạn là khách hàng dùng ngôn ngữ ký hiệu thì hãy chọn vào mục Ngôn Ngữ Ký Hiệu rồi gửi yêu cầu của mình nhé!

5. Trung tâm bảo hành máy giặt Samsung

Trong trường hợp bạn không muốn hoặc không thể bảo hành máy giặt Samsung tại nhà thì có thể mang máy tới trung tâm bảo hành máy giặt ủy quyền của hãng. Bạn có thể tìm kiếm trạm bảo hành máy giặt Samsung qua bảng dưới đây. Bạn hãy nhấn vào mũi tên để chọn tỉnh thành bạn đang sinh sống, danh sách trung tâm bảo hành Samsung gần nhất sẽ được hiển thị.

6. Các dịch vụ bảo hành máy giặt Samsung

Hiện nay, Samsung có các dịch vụ bảo hành máy giặt Samsung như sau:

6.1. Dịch vụ sửa chữa tại trung tâm bảo hành ủy quyền

Với dịch vụ này, bạn sẽ cần liên hệ và mang trực tiếp sản phẩm đến các trung tâm bảo hành ủy quyền (TTBHUQ) của Samsung trên toàn quốc.

6.2. Dịch vụ bảo hành máy giặt Samsung tại nhà

Để được sử dụng dịch vụ bảo hành máy giặt Samsung tại nhà, bạn sẽ cần liên hệ trực tiếp với tổng đài chăm sóc khách hàng của Samsung. Dịch vụ này chỉ áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Dịch vụ bảo hành máy giặt Samsung tại nhà

6.3. Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành

Nếu sản phẩm ngoài phạm vi bảo hành mà Samsung quy định, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ sửa chữa của hãng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chi trả toàn bộ các chi phí phát sinh cho việc sửa chữa đối với linh kiện thay thế, tiền công và chi phí khác (nếu có). Samsung có quyền từ chối cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành nếu sản phẩm không thực hỏng, hoặc không còn đầy đủ linh kiện, hoặc đã được can thiệp bởi một bên khác không phải Samsung hay TTBHUQ.

7. Cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa máy giặt Samsung

Để yêu cầu dịch vụ sửa chữa máy giặt Samsung, bạn hãy truy cập vào website samsung.com rồi chọn mục Đặt hẹn lịch sửa chữa.

Cách đặt lịch dịch vụ sửa chữa máy giặt Samsung

Sau đó, bạn tiến hành tạo tài khoản rồi đăng ký sản phẩm cần nhận hỗ trợ. Tiếp đó, bạn nhấn chọn Nhận hỗ trợ. Cuối cùng, bạn hãy lựa chọn dịch vụ cần hỗ trợ.

Chọn Nhận hỗ trợ để yêu cầu dịch vụ sửa chữa máy giặt Samsung

8. Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa máy giặt Samsung

Sau khi đã tạo tài khoản và đăng ký sản phẩm, bạn có thể thuận tiện theo dõi toàn bộ thông tin, nhận hỗ trợ bảo hành, sửa chữa máy giặt Samsung tại đường link này.

Để kiểm tra tình trạng sửa chữa sản phẩm, bạn nhấn vào mục Sản phẩm sữa chữa. Các thông tin về quá trình bảo hành máy giặt của bạn sẽ được hiển thị ra một cách nhanh chóng.

Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa máy giặt Samsung

9. Chính sách bảo hành máy giặt Samsung

Dưới đây là những quy định về chính sách bảo hành máy giặt Samsung để bạn tham khảo:

9.1. Thời gian bảo hành

  • Thời hạn bảo hành này sẽ được tính dựa vào thông tin bảo hành điện tử máy giặt Samsung thông qua ứng dụng CS One tải từ CH Play hoặc App Store hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung hoặc theo chứng từ mua hàng đối với các sản phẩm bảo hành toàn cầu.
  • Trong trường hợp sản phẩm không sử dụng bảo hành điện tử hoặc sản phẩm chưa kích hoạt ngày mua đến tổng đài thì dựa vào bảng bên dưới để xác nhận thời hạn bảo hành cho sản phẩm đó, với điều kiện thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng nhưng không được vượt quá thời hạn của ngày sản xuất.

9.2. Điều kiện máy giặt được bảo hành miễn phí

  • Máy giặt lồng đứng hoặc máy giặt lồng ngang được sản xuất bởi Samsung và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam.
  • Sản phẩm gặp phải lỗi kỹ thuật cần được sửa chữa phát sinh trong thời hạn bảo hành.
  • Sản phẩm không thuộc trường hợp từ chối bảo hành bên dưới.

9.3. Trường hợp ngoài phạm vi bảo hành

Máy giặt Samsung sẽ không được hưởng quyền lợi bảo hành miễn phí trong các trường hợp sau:

Máy giặt không thuộc phạm vi bảo hành

  • Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  • Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, gặp tai nạn, bị sử dụng sai cách, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dịch vụ đúng cách, bị côn trùng, sâu bọ bao gồm nhưng không giới hạn động vật thâm nhập, lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành sai, sử dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích thiết kế, sử dụng pin lỗi hay pin đã rò rỉ, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động.
  • Sản phẩm đã được sử dụng với mục đích thương mại hay mục đích khác không phải tiêu dùng thông thường (ngoại trừ các Sản phẩm được Samsung chỉ định dùng với mục đích thương mại).
  • Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam, trừ các sản phẩm được bảo hành toàn cầu.
  • Sản phẩm bị thiên tai hay sự kiện bất khả kháng (hỏa hoạn, hư hỏng do chất lỏng).
  • Không bảo hành phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ…

Máy giặt bị mất quyền bảo hành

  • Sản phẩm không còn mang số seri của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm đã được một bên khác không phải là Samsung hay TTBHUQ của Samsung sửa chữa, thực hiện dịch vụ hay can thiệp vào bằng bất kỳ cách nào.
  • Khách hàng không cung cấp môi trường phù hợp cho máy, bao gồm nhưng không giới hạn việc không cung cấp nguồn điện/nguồn nước phù hợp, nguồn điện gặp sự cố, để dị vật như chất lỏng, hơi ẩm hay bụi bẩn lọt vào hay tác động lên sản phẩm.
  • Bất kỳ sự thay đổi nào đối với sản phẩm, dù có sử dụng thiết bị hay bộ phận bổ sung hay không.
  • Gắn thêm phụ kiện cơ khí, điện hay bất kỳ loại nào khác không được Samsung cung cấp và ủy quyền.
  • Đã thay đổi bất kỳ đặc tính nào của sản phẩm bởi người khác không phải là Samsung...
  • Gắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên sản phẩm.
  • Đối với linh kiện pin của sản phẩm được mua từ thị trường nước ngoài.

Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành

TTBHUQ có thể cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành và tính phí cho các sản phẩm máy giặt hiệu Samsung nhưng không được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam trong trường hợp hư hỏng vẫn có thể sửa chữa được.

Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành máy giặt Samsung

10. Gia hạn bảo hành máy giặt Samsung

Gia hạn bảo hành sẽ giúp người dùng có thể tận hưởng đặc quyền bảo vệ thiết bị của mình trước các rủi ro ngoài thời gian bảo hành. Tuy nhiên, với dòng sản phẩm máy giặt, Samsung hiện vẫn chưa áp dụng chính sách cụ thể.

Trung tâm bảo hành máy giặt Samsung tại Hà Nội

Xem thêm: Nguyên nhân máy giặt kêu lạch cạch, két két và cách sửa

Trên đây là toàn bộ các thông tin liên quan đến việc bảo hành máy giặt Samsung. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn máy giặt của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

Nếu có nhu cầu mua máy giặt chính hãng, chất lượng, bạn hãy tham khảo và đặt hàng tại website cửa hàng điện máy META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận