Hướng dẫn 3 cách kết nối camera với tivi đơn giản nhất

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
13/09/2022 1.230

Bạn muốn sử dụng camera để giám sát các hoạt động trong nhà, cửa hàng và xung quanh nhưng chưa biết làm thế nào để kết nối được với tivi? Theo dõi bài viết sau của META để biết chi tiết 3 cách kết nối camera với tivi đơn giản, dễ thực hiện nhất nhé!

Những lợi ích khi kết nối camera với tivi

Kết nối camera với tivi sẽ đem lại những lợi ích sau:

Dễ dàng kết nối và quản lý

Dễ dàng kết nối và quản lý

Bạn có thể dễ dàng kết nối trực tiếp từ đầu ghi hình NVR vào tivi nhà mình chỉ với một sợi cáp HDMI (giá dao động khoảng 100.000đ/1 sợi cáp có chất lượng tiêu chuẩn). Sau khi kết nối, chúng ta lập tức theo dõi được toàn bộ hình ảnh từ camera trên màn hình tivi.

Ngoài ra kết nối này còn giúp việc quản lý nhiều camera khác nhau trong nhà riêng, cửa hàng… trở nên đơn giản hơn bởi tất cả dữ liệu sẽ được lưu trong cùng một bộ nhớ, đồng thời có thể nâng cấp toàn bộ camera IP đang dùng với sự hỗ trợ từ hệ thống vận hành của đầu ghi hình NVR một cách nhanh chóng.

Dung lượng lưu trữ lớn, có thể giám sát liên tục 24/7

Kết nối camera với smart tivi qua wifi giúp tăng dung lượng lưu trữ video

Một ổ cứng dung lượng 4TB trên tivi có thể lưu trữ hình ảnh thu được từ camera hoạt động liên tục 24/24 trong 50 ngày, đồng thời những dữ liệu này đều được bảo mật một cách an toàn. Như vậy, bạn có thể giám sát qua camera 24/7 - lưu trữ lượng lớn dữ liệu chỉ với một ổ cứng. Tuy nhiên, giá thành cho một ổ cứng tivi sẽ tương đối cao, với dung lượng 4TB, thường nó sẽ có giá khoảng 4.000.000 đồng.

Tiết kiệm chi phí

Kết nối camera với smart tivi qua wifi sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí tương đối, bởi ngay khi kết nối thành công, thì camera cũng bắt đầu ghi, lưu hình ảnh, sẵn sàng phát trực tiếp. Bạn không cần dùng đến Internet vẫn có thể xem lại toàn bộ dữ liệu từ camera.

Tuy nhiên, nếu muốn xem các hoạt động ở nhà, trong cửa hàng khi đang ở bên ngoài thì bạn vẫn cần thêm một modem Internet để hình ảnh truyền đến rõ ràng, sắc nét nhất.

Tín hiệu giám sát ổn định hơn

Kết nối camera với tivi sẽ giúp bạn giám sát mọi thứ ổn định hơn

Khi kết nối camera với tivi bằng dây cáp HDMI thì rất hiếm gặp phải lỗi mất tín hiệu như khi sử dụng phần mềm thứ ba, trừ khi tivi bị hỏng hoặc do lỗi đường truyền mạng.

Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng tín hiệu giám sát hay độ ổn định khi xem trực tiếp nhé!

3 cách kết nối camera vào tivi đơn giản nhất

Cách kết nối camera với tivi qua wifi

Trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều dòng camera mới dễ sử dụng với nhiều mức giá khác nhau giúp chúng ta có đa dạng phương án lựa chọn hơn. Được nhiều người dùng ưu tiên sử dụng nhất hiện nay là các loại camera không dây.

Cách kết nối camera không dây với tivi qua wifi như sau:

  • Nếu bạn đang sử dụng Internet tivi hoặc Smart tivi thì chỉ cần vào kho ứng dụng tiến hành cài đặt camera (đúng với loại bạn đang dùng) và bắt đầu sử dụng.

Cách kết nối camera với tivi

  • Còn nếu bạn đang dùng tivi thông thường (không thể tải tiện ích trên kho ứng dụng) thì bạn bắt buộc phải dùng đến bộ giải mã. Sau khi có được bộ giải mã thì tiến hành cài đặt ứng dụng - chỉ cần lựa chọn đúng ứng dụng camera nhận diện được là có thể sử dụng rồi.
  • Ngoài ra, các sản phẩm Smart Box sẽ là bộ giải mã tuyệt vời giúp bạn giải quyết vấn đề kết nối camera wifi với tivi đấy!

Cách kết nối tivi với camera qua cổng Analog

Hiện nay có 3 cổng kết nối phổ biến với tivi là cáp HDMI, cáp VGA và cáp AV. Mỗi đầu ghi hình NVR sẽ tương thích với một loại cáp và cổng kết nối riêng. Để xem được hình ảnh chiếu từ camera lên tivi, ngoài xác định đúng loại cáp bạn còn cần kết hợp với thao tác trên remote tivi để đưa chúng về đúng chế độ.

Khi sử dụng cổng HDMI thì chọn kiểu kết nối HDMI. Trong trường hợp tivi có nhiều cổng HDMI thì bạn cần chọn đúng cổng để có thể kết nối và xem được hình ảnh camera trên màn hình tivi nhé!

cách kết nối tivi với camera

Với cáp VGA thì chọn kiểu kết nối VGA.

cách kết nối camera vào tivi bằng kết nối VGA

Với cáp AV cần chọn kiểu kết nối AV.

Hướng dẫn kết nối camera với tivi bằng cổng AV

Cách kết nối đầu ghi camera với tivi qua cổng LAN

Cách kết nối camera lên tivi qua cổng LAN gồm các bước sau:

  • Bước 1: Đầu tiên hãy kết nối camera với đầu ghi hình NVR bằng cáp Ethernet Cat 5/6.
  • Bước 2: Tiếp theo dùng cáp HDMI kết nối đầu ghi NVR với tivi của bạn.
  • Bước 3: Dùng bộ đổi nguồn để cấp nguồn cho đầu ghi NVR.
  • Bước 4: Cuối cùng hãy mở tivi của bạn và chuyển sang chế độ HDMI, nhớ chọn đúng ổ đã cài đặt nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách kết nối camera với tivi đơn giản, nhanh chóng nhất của META, chúc các bạn thực hiện thành công! Đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về tivi khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận