4 Cách kiểm tra loa JBL chính hãng để phân biệt thật giả

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
28/12/2022 2.027

Là một trong những dòng loa nổi tiếng, có nhiều ưu điểm nổi trội nên JBL luôn chiếm được cảm tình của rất đông người dùng. Cũng chính vì lẽ đó mà trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều loa JBL hàng giả, hàng nhái. Để giúp bạn dễ dàng phân biệt thật giả, META sẽ chia sẻ với bạn 4 cách kiểm tra loa JBL chính hãng qua bài viết này, mời bạn cùng tham khảo nhé.

Cách kiểm tra loa JBL chính hãng

Cách kiểm tra loa JBL chính hãng thông qua thiết kế

Bạn hoàn toàn có thể phân biệt loa JBL chính hãng và loa JBL giả thông qua thiết kế bên ngoài bởi dù công nghệ làm nhái có tinh vi đến đâu thì vẫn có những dấu hiệu để chúng ta nhận biết được.

Đầu tiên, trên loa JBL chính hãng, phần mã vạch sản phẩm, tem nhãn, thông số kỹ thuật đều được in và dán ở mặt sau loa. Chất lượng in cùng độ tương phản của màu mực in luôn rõ nét, nhìn không bị "dại". Trong khi đó, chất lượng in, màu sắc tem nhãn, chữ in của loa JBL giả kém sắc nét hơn. Bên cạnh đó, vỏ hộp của loa JBL chính hãng cũng được làm dày dặn, cứng cáp hơn.

Cách kiểm tra loa JBL chính hãng thông qua thiết kế

Loa JBL chính hãng thường có trọng lượng nặng hơn loa JBL hàng giả.

Phần logo ở hàng chính hãng là chữ trắng nền cam rất rõ nét, được nhúng chìm trên thân loa còn ở hàng nhái màu sắc sẽ kém nổi bật, chữ thiếu sắc nét và lồi hẳn lên.

Ngoài ra, nếu bạn để ý sẽ thấy phần nắp cao su bịt cổng sạc của loa JBL chính hãng sẽ được in tên loa, có logo và số seri ở nắp. Còn trên loa JBL hàng giả thì sẽ không có những chi tiết đó.

Cách kiểm tra loa JBL chính hãng thông qua thiết kế

Đặc biệt, thiết kế của các chi tiết nhỏ khác như củ sạc, dây sạc cũng sẽ có chút khác biệt về hình dạng, kích thước, màu sắc... Và tất nhiên, các phụ kiện của loa chính hãng sẽ được thiết kế đẹp, màu sắc chân thật, rõ nét hơn hàng nhái.

Cách phân biệt loa JBL thật giả qua phiếu bảo hành

Hiện nay các dòng loa JBL chính hãng tại thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Phúc Giang (viết tắt là PGI), vì thế, bạn nên xem trên phiếu bảo hành để kiểm tra chi tiết này. Trong khi đó, nhiều sản phẩm loa JBL hàng giả, hàng nhái sẽ có in chữ BGI hay PIG để gây nhầm lẫn cho người dùng.

Cách phân biệt loa JBL thật giả qua phiếu bảo hành

Cách kiểm tra loa JBL chính hãng thông qua chất âm

Nếu bạn là người sành sỏi về âm thanh thì chắc chắn chỉ cần nghe qua, bạn đã có thể phân biệt được đâu là loa JBL chính hãng.

Loa JBL chính hãng sẽ đem đến âm thanh chuẩn ở từng dải tần nhằm giúp cho âm thanh đầu ra có độ hoàn thiện cao nhất. Tiếng trống, âm bass... phát ra từ loa JBL chính hãng luôn trầm, ấm, đầm và tròn tiếng. Trong khi đó âm thanh phát ra từ loa JBL giả sẽ có thể bị rè, hẫng hoặc méo tiếng.

Cách check loa JBL chính hãng thông qua mạch phân tần

Ngoài ra, nếu có đủ am hiểu về cấu tạo loa và sẵn dụng cụ tháo lắp, bạn có thể dựa vào mạch phân tần để phân biệt loa JBL chính hãng. Vì loa JBL được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, các linh kiện đều chuẩn xịn nên bạn sẽ thấy các chi tiết ở mạch phân tần luôn đầy đủ, đẹp mắt và rất sắc sảo.

Trong khi đó, mạch phân tần của loa JBL hàng giả thường ít linh kiện, thiếu nhiều chi tiết và không đẹp mắt.

Lưu ý: Nếu loa còn thời hạn bảo hành thì bạn tuyệt đối không nên tự ý tháo rời các bộ phận nhé.

Cách check loa JBL chính hãng thông qua mạch phân tần

Trên đây là 4 cách kiểm tra loa JBL chính hãng để phân biệt thật giả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Nếu có nhu cầu mua các sản phẩm loa JBL chính hãng, chất lượng, bạn nhớ truy cập website META.vn để tham khảo và đặt hàng hoặc bạn có thể liên hệ đến số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn thêm.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận