Hướng dẫn 5 cách pha nước rửa kính ô tô đơn giản nhất

👨 Đồng Bảo Huynh
18/10/2022 106

Với những cách pha nước rửa kính ô tô mà META sắp chia sẻ dưới đây chắc chắn xế hộp của bạn sẽ bóng đẹp như mới. Hãy theo dõi và lưu ngay vào để dùng khi cần thiết bạn nhé.

Tầm quan trọng của nước rửa kính ô tô

Trong quá trình sử dụng, các loại kính xe ô tô như kính chiếu hậu, kính chắn gió, kính lái… thường rất dễ bị bám bụi bẩn, xác côn trùng, vết sơn, nhựa cây, bùn đất… Nếu không được vệ sinh, xử lý kịp thời thì có thể làm hạn chế tầm nhìn gây ảnh hưởng đến an toàn của người lái xe.

Tuy nhiên kính xe ô tô lại khá “nhạy cảm” và không phải làm sạch thế nào cũng được. Chính vì thế người ta cần đến nước rửa kính ô tô chuyên dụng để làm sạch các vết bẩn, đồng thời không làm ảnh hưởng đến chất lượng của kính xe, không làm kính xe bị mờ, ố…

Nước rửa kính ô tô là gì, có tác dụng gì?

Ngoài ra, nước rửa kính ô tô cũng có chứa các hợp chất kháng khuẩn, giúp cho xế hộp của bạn luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Sử dụng nước rửa kính chuyên dụng cho xe ô tô cũng giúp giảm ma sát giữa kính và cần gạt, làm hạn chế trầy xước.

Có mấy loại nước rửa kính xe ô tô?

Phân loại nước rửa kính ô tô

Hiện nay có 2 loại nước rửa kính ô tô đó chính là loại dùng trực tiếp và loại chưa pha loãng. Cụ thể:

  • Nước rửa kính ô tô trực tiếp: Loại nước này đã được nhà sản xuất tính toán, thử nghiệm tỉ lệ các chất hóa học sao cho thích hợp nhất với việc vệ sinh bề mặt kính xe. Giá bán của loại nước lau kính ô tô này dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/0,5 lít. Khi sử dụng, bạn chỉ việc đổ thẳng vào bình chứa nước rửa xe mà không cần thao tác gì thêm.
  • Nước rửa kính ô tô chưa pha loãng: Với loại nước rửa kính này đòi hỏi người dùng phải pha loãng trước khi sử dụng. Khi pha bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn, tỉ lệ từ nhà sản xuất. Mặc dù khá mất thời gian và công sức nhưng giá thành của nước rửa kính ô tô này khá rẻ chỉ từ 10.000 - 50.000 đồng cho 200 - 500ml.

Nước rửa kính xe ô tô cần đảm bảo yêu cầu gì?

Nước rửa kính xe ô tô cần đảm bảo yêu cầu gì?

Vì có vai trò khá quan trọng, thế nên nước rửa kính ô tô cũng cần đảm bảo một vài yêu cầu cơ bản như sau:

  • Khả năng tẩy rửa: Cần phải đạt hiệu quả cao, có thể tẩy rửa được những vết bẩn cứng đầu như xác côn trùng, nhựa cây, phân chim…
  • Độ nhớt: Nước rửa kính xe cần có độ nhớt đảm bảo để lưỡi cao su có thể trượt trên kính một cách dễ dàng nhất. Không chỉ vậy, nếu độ nhớt của nước lau kính đảm bảo thì quá trình lau kính xe ô tô cũng không tạo ra tiếng ồn, đồng thời nước không bị bắn lạnh dù cho xe có đang chạy với vận tốc cao.
  • Độ an toàn: Hãy đảm bảo rằng dung dịch nước rửa kính ô tô không có muối hay axit nhé bởi đây là 2 chất có khả năng ăn mòn kim loại. Ngoài ra, thành phần của nước rửa xe cũng không chứa chất gây hại cho con người, không làm ăn mòn cao su trên cần gạt.
  • Đã được khử trùng và giữ được độ lỏng: Hãy chắc chắn rằng nước lau kính xe ô tô đã được khử trùng và giữ được độ loãng cần thiết. Điều này sẽ giúp hạn chế sự tắc nghẽn ở bình chứa hay vòi phun.
  • Độ tinh khiết: Nước rửa kính xe ô tô cũng cần có độ tinh khiết nhất định để khi sử dụng không tạo ra các mảng keo hoặc bị kết tủa. Ngoài ra, nước rửa kính cũng cần có độ bay hơi thấp bạn nhé.

5 cách pha nước rửa kính ô tô

Cách pha nước rửa kính ô tô như thế nào? Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách pha nước lau kính xe ô tô đơn giản nhất.

Cách 1: Dùng nước rửa kính chuyên dụng và nước lọc

Cách pha nước rửa kính ô tô

Bạn cần chuẩn bị 1 chai nước rửa kính chuyên dụng chưa pha loãng và nước có độ tinh khiết cao như nước cất hay nước đóng chai. Sau đó pha theo tỉ lệ nước rửa và nước lọc 1:100 hoặc theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Tìm hiểu: Nước rửa kính ô tô loại nào tốt?

Cách 2: Dùng nước vo gạo và rượu

Pha nước rửa kính ô tô từ nước gạo và rượu

Bạn chuẩn bị nước vo gạo và rượu trắng theo tỉ lệ 1:1 rồi khuấy đều và cho vào bình xịt. Phương pháp này khá đơn giản, rẻ tiền nhưng có thể mang đến hiệu quả tức thì và cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian khi không phải lau lại bằng nước sạch. Tuy nhiên phương pháp này chỉ nên áp dụng tạm thời khi mà bạn chưa kịp mua nước rửa kính xe chuyên dụng nhé. Ngoài ra bạn cũng không được đổ vào vị trí chứa nước rửa xe trên ô tô mà thay vào đó là dùng khăn và vệ sinh kính bằng tay.

Cách 3: Dùng nước rửa bát và rượu vodka

Cách pha chế nước rửa kính ô tô từ nước rửa chén và rượu

Bạn pha rượu và nước theo tỉ lệ 3:4 rồi cho thêm 2 - 3 giọt nước rửa chén rồi khuấy lên cho đều. Sau đó cũng dùng khăn mềm để vệ sinh kính ô tô. Cũng giống cách làm trên, bạn chỉ nên áp dụng phương pháp này tạm thời và không được cho vào bình chứa trên xe ô tô. Ngoài ra, bạn cũng cần lau lại kính bằng nước sạch nữa nhé.

Cách 4: Dùng nước rửa bát và amoniac

Cách pha nước lau kính xe ô tô bằng nước rửa chén và dung dịch Amoniac

Với phương pháp này, bạn cần dùng 4 lít nước cất, 1 thìa lớn nước rửa bát và 1/2 cốc amoniac (loại không tạo bọt và không có chất phụ gia hay hoạt chất bề mặt). Sau đó bạn cho vào bình xịt và vệ sinh kính bằng tay. Khi lau kính bạn nhớ đeo găng tay để đảm bảo an toàn. Ngoài ra cần chọn nơi thông thoáng để vệ sinh kính xe bạn nhé.

Cách 5: Dùng giấm và nước

Pha nước rửa kính ô tô bằng giấm

Bạn có thể dùng giấm để thay thế cho nước lau kính ô tô, tuy nhiên cũng chỉ nên thực hiện cách làm này khi mà chưa kịp mua nước rửa kính xe chuyên dụng. Bạn cho 4 cốc giấm trắng pha với 3 lít nước cất, sau đó lắc đều hỗn hợp và cho vào bình xịt để vệ sinh kính xe.

Những lưu ý khi pha và sử dụng nước rửa kính xe ô tô

Những lưu ý khi pha và sử dụng nước rửa kính xe ô tô

  • Bạn có thể dùng nước cất để vệ sinh mặt kính xe tuy nhiên chỉ nên áp dụng khi mà chưa kịp mua nước lau kính chuyên dụng bởi cách làm này có thể không thể loại bỏ được hết bụi bẩn trên kính xe mà còn có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Nên làm nhãn dán cho những dung dịch lau kính tự pha.
  • Để các dung dịch rửa kính ô tô xa tầm tay trẻ em hay các loại vật nuôi.
  • Luôn luôn sử dụng nước cất để pha chế nước rửa kính xe.
  • Khi mua nước rửa kính xe ô tô chưa pha loãng bạn cần chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.
  • Luôn dùng găng tay trong quá trình pha chế và vệ sinh kính xe bằng nước rửa kính tự chế.

Trên đây là 5 cách pha nước rửa kính xe ô tô mà META muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng với hướng dẫn của chúng tôi bạn có thể pha thành công các dung dịch này. Hoặc để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh ô tô đang có tại META.vn. Hãy truy cập ngay website của chúng tôi để đặt mua hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận