7 Cách vệ sinh loa iPhone an toàn, hiệu quả nhất ngay tại nhà

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
16/11/2022 26

Vệ sinh loa iPhone thường xuyên, định kỳ sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định, bền bỉ hơn. Vậy nhưng cách vệ sinh loa iPhone thế nào cho an toàn và hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, META sẽ chia sẻ với bạn 7 cách làm sạch loa iPhone đơn giản nhất để bạn tham khảo.

Cách vệ sinh loa iPhone

7 Cách vệ sinh loa iPhone an toàn, hiệu quả nhất ngay tại nhà

Cách vệ sinh loa điện thoại iPhone bằng bình xịt khí

Sử dụng bình xịt khí để vệ sinh loa iPhone cũng là một trong những cách làm được nhiều người áp dụng. Bạn có thể dễ dàng mua bình xịt ở các cửa hàng tạp hóa hay tiệm bán phụ kiện máy tính, điện thoại.

Khi đã có bình xịt khí, bạn chỉ cần đưa đầu ống của thiết bị vào góc loa, sau đó nhẹ nhàng bóp bình với lực vừa đủ để loại bỏ bụi bẩn. Hãy nhớ rằng không nên bóp bình xịt khí với lực quá mạnh bạn nhé bởi điều này có thể làm bụi bẩn đi ngược vào bên trong loa đấy.

Cách vệ sinh loa điện thoại iPhone bằng bình xịt khí

Cách làm sạch loa iPhone bằng âm thanh - app Sonic

Theo các nghiên cứu, khi sử dụng tần số âm thanh từ 100 - 250Hz với âm trầm lớn được phát liên tục khoảng 10 phút sẽ có thể giúp bụi bẩn từ trong loa iPhone bắn ra bên ngoài. Nhờ vậy bạn có thể vệ sinh loa thiết bị dễ dàng, thậm chí có thể dùng để khắc phục tình trạng loa bị rè, bị nhỏ...

Để thực hiện theo phương pháp này, bạn làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Tải ứng dụng Sonic về máy, sau đó chọn tần số phù hợp
  • Bước 2: Nhấn PLAY để làm sạch loa iPhone.
  • Bước 3: Sau khi bụi đã được đẩy ra khỏi loa, bạn nhấn STOP để dừng lại.

Cách làm sạch loa iPhone bằng âm thanh - app Sonic

Lưu ý: Bạn nên bật tối đa âm lượng của loa trong quá trình vệ sinh. Thời gian vệ sinh nên kéo dài từ 7 - 10 phút.

Cách vệ sinh loa iPhone bằng bàn chải đánh răng

Một chiếc bàn chải đánh răng lông mềm có thể giúp bạn làm sạch loa iPhone trong một nốt nhạc. Tuy nhiên, trước khi thực hiện vệ sinh loa bằng cách này, bạn cần đảm bảo bàn chải phải khô và sạch sẽ nhé.

Bạn hãy khéo léo dùng đầu bàn chải để gạt lớp bụi tích tụ bên trong loa sang một bên, sau đó dùng lực vừa phải để gạt lớp bụi đó ra ngoài là được.

Cách vệ sinh loa iPhone bằng bàn chải đánh răng

Cách vệ sinh loa iPhone tại nhà bằng tăm

Một trong những cách vệ sinh loa iPhone tại nhà quen thuộc đó chính là sử dụng tăm. Tuy nhiên tăm có độ cứng nhất định, vì thế bạn cần thực hiện nhẹ nhàng để không làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác của máy.

Để thực hiện vệ sinh loa iPhone theo cách này, bạn chỉ cần dùng đầu tăm để cạy bỏ lớp bụi bẩn bên trong loa, sau đó khéo léo đưa lớp bụi này ra bên ngoài.

Cách vệ sinh loa iPhone tại nhà bằng tăm

Cách vệ sinh loa iPhone bằng tăm bông

Tương tự như cách vệ sinh loa iPhone bằng tăm, bạn có thể thay thế bằng tăm bông đã được tẩm cồn để hạn chế sự cố đáng tiếc. Cồn khô rất nhanh vậy nên khi tẩm vào tăm bông bạn cũng không cần lo lắng quá nhiều. Tuy nhiên, hãy lựa chọn loại tăm bông có kích thước phù hợp với lỗ cắm loa bạn nhé.

Cách vệ sinh loa iPhone bằng tăm bông

Cách làm sạch loa iPhone bằng băng dính

Thoạt nghe khá vô lý, thế nhưng băng dính hoàn toàn có thể giúp bạn làm sạch loa iPhone nhanh chóng và đơn giản.

Bạn chỉ cần dùng băng dính cuộn thành dạng trụ tròn sao cho mặt dính hướng ra ngoài, sau đó đưa phần băng dính này vào phần bên trong của loa và xoay tròn một lượt. Khi đó, bụi bẩn sẽ bám vào băng dính và dễ dàng được đưa ra bên ngoài.

Cách làm sạch loa iPhone bằng băng dính

Cách vệ sinh loa iPhone bằng cọ vẽ

Sử dụng cọ vẽ có thể giúp bạn làm sạch phần ngoài của loa iPhone. Tuy nhiên bạn cần nhớ lựa chọn cọ vẽ có đầu nhỏ thôi nhé.

Để thực hiện, bạn cầm cọ vẽ vuông góc với chiều ngang của loa iPhone, sau đó đưa nhẹ nhàng từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên vài lần để bụi bẩn rơi ra ngoài là được.

Cách vệ sinh loa iPhone bằng cọ vẽ

Một số lưu ý khi vệ sinh loa iPhone tại nhà

Trong quá trình vệ sinh loa iPhone tại nhà, bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

  • Tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh loa bởi loa có nhiều mạch điện tử và không nên để bị ẩm, ướt.
  • Bạn nên cẩn thận khi dùng bàn chải đánh răng để vệ sinh loa iPhone. Nếu muốn thực hiện theo cách này, bạn nên chọn một chiếc bàn chải mới bởi bàn chải cũ thường dễ bị gãy răng và có thể rớt vào bên trong loa.
  • Nên vệ sinh loa iPhone thường xuyên để không làm bụi bẩn tích tụ.

Trên đây là 7 cách vệ sinh loa iPhone an toàn, hiệu quả nhất ngay tại nhà mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng với những gợi ý này, bạn có thể dễ dàng vệ sinh loa iPhone an toàn, đảm bảo nhất. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận