Làm sao biết iPhone đang sạc nhanh hay sạc chậm?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
25/10/2022 2.031

Sạc nhanh hiện nay là công nghệ được sử dụng phổ biến trên các dòng Smartphone nhằm rút ngắn thời gian sạc đầy pin, giúp ích rất nhiều cho người dùng. Thế nhưng, không giống các dòng điện thoại khác, iPhone không hề thông báo tình trạng sạc nhanh hay sạc thường khi bạn cắm sạc. Vậy làm sao biết iPhone đang sạc nhanh hay sạc chậm? Hãy theo dõi bài viết này của META để trả lời câu hỏi đó bạn nhé.

Làm sao để biết iPhone đang sạc nhanh?

Làm sao biết iPhone đang sạc nhanh hay sạc chậm?

Để xác định iPhone đang sạc nhanh hay sạc chậm thì trước tiên, bạn cần chuẩn bị các củ sạc khác nhau gồm có sạc nhanh theo máy và sạc thường.

Sau khi đã chuẩn bị củ sạc, bạn cắm thử từng củ sạc vào máy để kiểm tra xem iPhone sạc nhanh hay sạc chậm. Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu bạn cắm sạc vào máy mà máy xuất hiện biểu tượng sạc ngay lập tức thì có nghĩa là máy đang sạc thường (sạc chậm). Và lẽ dĩ nhiên, thời gian sạc đầy pin lúc này sẽ kéo dài hơn nhiều.
  • Trường hợp 2: Nếu khi bạn cắm sạc nhanh vào máy và bạn phải chờ 1 - 3 giây sau điện thoại mới xuất hiện biểu tượng sạc thì có nghĩa máy đang sạc nhanh. Lúc này thời gian sạc pin sẽ được rút ngắn hơn thông thường.

Như vậy, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể biết được iPhone đang sạc nhanh hay sạc chậm rồi đấy.

Làm sao để biết iPhone đang sạc nhanh?

Những lưu ý khi chọn củ sạc nhanh cho iPhone

Khi chọn sạc nhanh cho iPhone, bạn nên chọn những củ sạc chính hãng của Apple hoặc có thể mua sạc nhanh chuẩn Power Delivery (PD) đến từ các thương hiệu uy tín khác. Bạn tuyệt đối không nên dùng các củ sạc nhanh kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng bởi nó có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin và máy.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý rằng, hiện nay công nghệ sạc nhanh trên iPhone chỉ dừng lại ở mức 18W - 20W nên bạn không chọn mua củ sạc có công suất quá cao.

Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn biết cách làm sao biết iPhone đang sạc nhanh hay sạc chậm. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Đừng quên thường xuyên ghé thăm chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật những thông tin hữu ích khác bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận