Thay pin iPhone bao nhiêu tiền? Khi nào cần thay? Có ảnh hưởng gì không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/03/2023 36

Thay pin iPhone bao nhiêu tiền, khi nào cần thay, có ảnh hưởng gì không? Đây là điều mà không ít người dùng iPhone thắc mắc. Để giải đáp những câu hỏi này, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây của META nhé.

Thay pin iPhone bao nhiêu tiền

Khi nào nên thay pin iPhone?

Pin điện thoại iPhone thường là loại pin Li-ion hay còn gọi là pin lithium-ion. Đây chính là dòng pin được đánh giá là hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay với những đặc điểm tuyệt vời như: Có khả năng sạc nhanh hơn các dòng pin khác, tuổi thọ cao, kích thước nhỏ gọn, dung lượng pin cao, không gây ra nhiều vấn đề cho bộ nhớ, đặc biệt là an toàn.

Tuy nhiên, dù có nhiều ưu điểm thế nhưng khi đã "hết hạn", pin Li-ion dùng cho iPhone vẫn cần được thay thế kịp thời và dưới đây sẽ là những dấu hiệu cho thấy bạn nên thay thế pin cho chiếc iPhone của mình:

  • Pin của bạn sạc rất nhanh đầy: Đây không phải là dấu hiệu đáng mừng đâu nhé bởi thông thường phải mất vài tiếng pin mới có thể đầy nhưng nếu bạn chỉ sạc 30 - 45 phút mà pin đã báo đầy thì chắc chắn pin của iPhone đã bị chai và cần thay mới.
  • Pin tự tụt: Dù bạn đã sạc đủ 100% pin thế nhưng chưa kịp sử dụng pin đã tụt xuống chỉ còn 80%, 60%... thì chắc chắn bạn cũng nên thay pin đi thôi.
  • Pin nhanh hết: Nếu bạn quan sát thấy pin iPhone nhanh hết hơn bình thường dù bạn vẫn thực hiện những thao tác nghe gọi, lướt web... quen thuộc thì đó cũng là dấu hiệu mà bạn nên cân nhắc thay pin.

Khi nào nên thay pin iPhone?

Cách kiểm tra pin iPhone có bị chai không

Để chắc chắn rằng pin iPhone cần thay thế, bạn cũng có thể thử cách kiểm tra đơn giản sau đây nhé:

Cách 1: Bạn tải phần mềm Battery Life về điện thoại, sau đó mở ứng dụng này ra và hệ thống sẽ tự động thông tin tới bạn về mức độ chai pin.

Cách kiểm tra pin iPhone có bị chai không

Cách 2: Bạn vào mục Cài đặt trên điện thoại, sau đó chọn vào mục Pin và chọn Tình trạng pin. Nếu thấy pin ở chế độ bảo trì và dưới 80% thì chứng tỏ pin đã chai rồi bạn nhé.

Pin iPhone bị chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay? Thay pin có ảnh hưởng gì không?

Pin iPhone bị chai sẽ gây ảnh hưởng khá lớn đến hoạt động của máy, khiến máy bị lag, đơ, hiệu năng làm việc bị giảm sút. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi pin iPhone chai khoảng từ 40% trở lên thì bạn đã nên thay thế để bảo vệ điện thoại cũng như đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho mình.

Ngoài ra, cho đến nay cũng chưa có nghiên cứu nào cho thấy thay pin iPhone sẽ làm ảnh hưởng xấu đến điện thoại. Tuy nhiên, bạn cần thay pin chính hãng, tại cơ sở uy tín, đáng tin cậy nhé.

Pin iPhone bị chai bao nhiêu phần trăm thì nên thay? Thay pin có ảnh hưởng gì không?

Thay pin iPhone bao nhiêu tiền?

Giá pin iPhone sẽ còn tùy thuộc vào từng dòng máy, các dòng iPhone càng mới thì giá pin thường sẽ càng cao hơn. Trung bình giá pin iPhone dao động từ 200.000 - 3.000.000 đồng.

Sau đây là giá tham khảo của một số dòng pin iPhone:

  • Pin iPhone 6: 250.000 đồng
  • Pin điện thoại iPhone 6S Plus: 350.000 đồng
  • Pin iP 6 Plus: 350.000 đồng
  • Pin iP 7 Plus chính hãng: 400.000 đồng
  • Pin iP 8 Plus: 450.000 đồng
  • Pin iPhone X: 700.000 đồng
  • Pin iP 11: 1.500.000 đồng

Thay pin iPhone bao nhiêu tiền?

Cách phân biệt pin iPhone chính hãng

Cách đơn giản nhất để bạn kiểm tra pin iPhone có phải hàng chính hãng không đó chính là thực hiện ngay thao tác trên iPhone.

Sau khi thay thế pin, bạn vào mục Cài đặt, chọn Pin rồi chọn Tình trạng pin. Lúc này nếu là pin chính hãng bạn sẽ có thể xem được dung lượng pin, còn nếu không có dòng trạng thái này xuất hiện thì nhiều khả năng pin của bạn không phải hàng chính hãng.

Cách phân biệt pin iPhone chính hãng

Cách thay pin iPhone

Quá trình thay thế pin iPhone khá phức tạp, trải qua nhiều bước khác nhau và đòi hỏi bạn có tính kiên nhẫn, cẩn thận. Chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn cơ sở sữa chữa hay các cửa hàng điện máy uy tín, đáng tin cậy để nhờ thay mới pin cho iPhone của mình nhé.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn biết được thay pin iPhone bao nhiêu tiền, khi nào cần thay và có ảnh hưởng gì không. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Nếu có nhu cầu mua iPhone chính hãng hay các sản phẩm điện thoại khác, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được hỗ trợ, tư vấn nhé.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn sản phẩm của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận