4 Lỗi thường gặp trên điều khiển điều hòa Daikin bị lỗi và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/04/2024 447

Trong quá trình sử dụng, có thể điều khiển điều hòa Daikin của bạn sẽ bị hỏng hoặc gặp trục trặc. Hãy cùng META tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục điều khiển điều hòa Daikin bị lỗi qua phần chia sẻ dưới đây nhé!

Điều khiển điều hòa Daikin bị hỏng

Nếu điều khiển của điều hòa Daikin không hoạt động, không thể điều chỉnh được nhiệt độ hay chế độ làm mát, ngay cả khi đã thay pin mới thì rất có thể nó đã bị hỏng.

Điều khiển điều hòa Daikin bị hỏng

Nguyên nhân

Điều khiển máy lạnh bị hỏng chủ yếu do:

  • Linh kiện bên trong remote bị hỏng, lỗi.
  • Do điều khiển bị rơi, vỡ hoặc va đập.

Cách khắc phục

Nếu bị hỏng điều khiển điều hòa Daikin thì bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật để kiểm tra, sửa chữa và thay thế linh kiện. Nếu hỏng hóc không thể sửa chữa, bạn cần mua một thiết bị mới thay thế.

Trong quá trình chờ sửa chữa hoặc thay thế remote mới, bạn có thể sử dụng nút ON/OFF trên điều hòa để bật, tắt thiết bị.

Sử dụng nút ON/OFF trên điều hòa để bật/tắt thiết bị

Điều khiển điều hòa Daikin bị lỗi màn hình và các nút bấm chập chờn

Nguyên nhân

Có thể trong quá trình sử dụng, bạn sẽ thấy màn hình điều khiển điều hòa Daikin hiển thị mờ, thực hiện nhấn các nút tính năng thì chập chờn, lúc được lúc không. Nguyên nhân của hiện tượng này chủ yếu do:

  • Điều khiển bị yếu hoặc hết pin.
  • Điều khiển bị thấm nước hoặc hơi ẩm xâm nhập làm chập mạch, hỏng linh kiện.

Điều khiển điều hòa Daikin bị lỗi màn hình và các nút bấm chập chờn do hết pin

Cách khắc phục

Trong trường hợp, điều khiển điều hòa Daikin bị lỗi do yếu pin hoặc hết pin, bạn chỉ cần thay thế bằng pin mới là được. Nhưng nếu sau khi đã thay pin mới, màn hình điều khiển vẫn hiển thị mờ và các nút nhấn không nhạy thì khả năng cao điều khiển đã bị chập mạch hoặc hư hỏng linh kiện. Lúc này, bạn cần liên hệ tới trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra. Nếu không thể sửa chữa, bạn cần thay thế bằng một chiếc remote chính hãng mới.

Thay pin cho điều khiển điều hòa Daikin

Remote máy lạnh Daikin bị lỗi không có tiếng “bíp” khi nhấn

Nguyên nhân

Khi nhấn các nút tính năng trên điều khiển máy lạnh Daikin bạn sẽ thường nghe thấy tiếng "bíp" để báo hiệu xác nhận cài đặt. Thế nhưng, nếu bạn không còn nghe thấy tín hiệu này thì nguyên nhân có thể do:

  • Cài đặt âm thanh bị tắt.
  • Mắt thần của điều khiển điều hòa bị bám bụi bẩn, thấm ẩm...
  • Lỗi linh kiện âm thanh trong điều khiển.

Remote máy lạnh Daikin bị lỗi không có tiếng “bíp” khi nhấn

Cách khắc phục

Tùy từng nguyên nhân mà bạn có cách khắc phục điều khiển điều hòa Daikin bị hỏng, không phát ra tiếng bíp khi nhấn. Cụ thể là:

  • Nếu do lỗi cài đặt âm thanh: Kiểm tra cài đặt âm thanh trong điều khiển để đảm bảo rằng chức năng âm thanh không bị tắt. Nếu không tự khắc phục được, bạn hãy liên hệ đến chuyên viên kỹ thuật để được hỗ trợ.
  • Nếu do mắt thần bị bụi bẩn, thấm ẩm: Bạn hãy dùng một chiếc khăn sạch, khô vệ sinh sạch sẽ điều khiển và khu vực mắt thần remote.
  • Nếu điều khiển điều hòa hư hỏng linh kiện âm thanh: Bạn hãy liên hệ tới nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế bằng một chiếc điều khiển mới.

Điều khiển điều hòa Daikin ảnh hưởng các thiết bị khác

Nguyên nhân

Đây là trường hợp điều khiển điều hòa Daikin có thể bật/tắt một thiết bị điện tử khác. Hiện tượng này rất hay gặp ở các thiết bị điện tử, điện lạnh, nguyên nhân chủ yếu do sự cố kỹ thuật hoặc cài đặt sai lệch trên điều khiển.

Điều khiển điều hòa Daikin ảnh hưởng các thiết bị khác

Cách khắc phục

Trong trường hợp này, bạn hãy để xa remote điều hòa cách xa các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng, ampli... để hạn chế ảnh hưởng. Nếu vẫn bị lỗi, bạn hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật để kiểm tra và sửa chữa.

Trên đây, META đã cùng bạn tìm hiểu các nguyên nhân và cách khắc phục khi điều khiển điều hòa Daikin bị lỗi. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong quá trình sử dụng thiết bị. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết.

Đừng quên ghé META.vn thường xuyên để xem thêm nhiều kiến thức về điều hòa hữu ích bạn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận