Góc nhìn của camera là gì? Bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
17/10/2022 28

Các thiết bị camera giám sát trên thị trường với sự cải tiến không ngừng về công nghệ, giúp tăng khả năng ghi hình với góc nhìn rộng hơn trước, khiến nhiều người dùng thắc mắc góc nhìn của camera là gì? Bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào? Trong bài viết hôm nay, META.vn sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. Hãy theo dõi nhé.

Góc nhìn của camera là gì?

Góc nhìn (hay còn gọi là góc quan sát) của camera là độ rộng, độ mở của vùng quan sát mà camera có thể thu được. Thiết bị camera có góc nhìn càng rộng thì sẽ cho ra những hình ảnh hiển thị chất lượng hơn, bao quát tổng thể tốt hơn.

Góc nhìn của camera là gì?

Góc nhìn của camera bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Tiêu cự ống kính camera

Góc nhìn camera quan sát sẽ bị ảnh hưởng bởi tiêu cự. Tiêu cự là một thông số quan trọng của camera, là khoảng cách quang học từ tâm ống kính tới điểm mà các tia sáng hội tụ, giúp thu được những hình ảnh sắc nét của vật thể, có đơn vị là milimet (mn).

Tiêu cự của camera

Tiêu cự càng lớn thì góc quét của camera càng hẹp, thu lại những hình ảnh phóng đại so với thực tế, giống như bạn đang zoom khi chụp ảnh ở điện thoại, máy ảnh… và độ rộng của khung cảnh thu được sẽ bị giảm đi.

Ngược lại, camera có tiêu cự càng nhỏ thì sẽ góc nhìn càng rộng và độ phóng đại hình ảnh thấp, hình ảnh thu được nhỏ hơn và không gian thu được sẽ lớn hơn.

Cũng chính vì vậy, tiêu cự của camera sẽ ảnh hưởng đến vị trí lắp đặt camera, bạn cần tính toán kỹ lưỡng vị trí đặt để có góc nhìn tối đa cho thiết bị.

Ảnh hưởng của kích thước tiêu cự lên góc nhìn

Vật chắn

Camera sẽ có điểm mù nếu có vật chắn xuất hiện trong phạm vi thu hình của camera. Điều này sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng hình ảnh, video thu được, một số vị trí không được ghi lại đầy đủ do vật chắn cản trở tầm nhìn. Vì vậy, khi sử dụng camera, người dùng nên kiểm tra xem trước ống kính có vật chắn vật cản tầm nhìn nào không, để đảm bảo được chất lượng hình ảnh và video.

Vật chắn cản trở tầm nhìn của camera

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu rõ góc nhìn của camera là gì cũng như nó có thể bị ảnh hưởng bởi những yếu tố nào.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các loại camera quan sát và chọn sản phẩm phục vụ nhu cầu của mình, bạn có thể truy cập META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn thiết bị số hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận