Mất điện camera có ghi hình được không và giải pháp

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/11/2022 48

Camera được thiết kế có thể hoạt động liên tục 24/24 để đáp ứng nhu cầu quan sát của người dùng, tuy nhiên điều kiện cần thiết nhất để hệ thống camera hoạt động trơn tru là được cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục. Vậy trong trường hợp mất điện camera có ghi hình được không? Các giải pháp khắc phục tình trạng này như thế nào? Tìm hiểu cùng META trong bài viết sau nhé!

Nguyên lý hoạt động của camera giám sát

Sau khi lắp đặt hoàn tất, hệ thống camera bắt đầu ghi hình ảnh và chuyển về phần đầu ghi để thực hiện xử lý. Thông qua đầu ghi, hình ảnh sẽ được mã hóa giúp người dùng có thể quan sát được với nhiều chế độ khác nhau.

Nguyên lý hoạt động của camera giám sát

Tất cả hình ảnh, video mà camera ghi được sẽ lưu trữ ở ổ cứng trong đầu ghi camera hoặc thẻ nhớ (đối với camera wifi). Camera lưu trữ được nhiều hay ít phụ thuộc vào dung lượng lớn - nhỏ của ổ cứng.

Vậy camera có ghi hình khi mất điện?

Camera mất điện có ghi hình được không?

Camera mất điện có ghi hình được không?

Câu trả lời là không. Khi sự cố mất điện xảy ra, hệ thống camera sẽ bị buộc phải dừng tất cả hoạt động ghi hình. Tuy những dữ liệu mà camera đã ghi được trước thời điểm mất điện vẫn được lưu trữ bình thường nhưng để đảm bảo camera hoạt động liên tục, hiệu quả thì bạn cần phải liên tục duy trì nguồn điện bằng những thiết bị lưu trữ điện phù hợp.

Vậy có những giải pháp nào để khắc phục tình trạng camera dừng hoạt động khi mất điện?

Các giải pháp khắc phục tình trạng mất điện cho camera

Trang bị bộ lưu điện cho camera

Trang bị bộ lưu điện cho camera

Hầu hết các hệ thống camera giám sát ở nhà máy, công xưởng, văn phòng hoặc nơi có điện lưới hoạt động kém đều được trang bị thêm hệ thống lưu điện (UPS) để tránh hoạt động của camera bị đứt quãng khi mất điện. Tùy thuộc vào quy mô của từng hệ thống camera mà lựa chọn công suất hệ lưu điện khác nhau. Thường thì bộ lưu điện sẽ được hỗ trợ tính toán bởi những người có chuyên môn sao cho đủ để camera hoạt động trong khoảng 10 - 12 tiếng.

Sử dụng máy phát điện

Sử dụng máy phát điện

Hiện nay, máy phát điện không còn là thiết bị xa lạ với chúng ta, đặc biệt là ở những khu vực hay xảy ra tình trạng mất điện. Khi khởi động máy phát điện, ngay lập tức hệ thống điện của tòa nhà, nhà máy, công xưởng, văn phòng sẽ hoạt động bình thường, nhờ đó, nó cũng trở thành giải pháp cứu cánh khá hiệu quả cho camera trong trường hợp mất điện.

Tuy nhiên, hoạt động giám sát của camera vẫn bị tạm ngừng trong thời gian bạn thực hiện khởi động máy phát điện.

Kết hợp cả máy phát điện và bộ lưu điện

Kết hợp cả máy phát điện và bộ lưu điện

Ở những nơi mạng lưới điện không ổn định hoặc thường mất trong thời gian dài thì phương pháp giải quyết tốt nhất là sử dụng kết hợp cả bộ lưu điện và máy phát điện. Với cách làm này, camera hoạt động 24/24 mà không lo tới vấn đề mất điện, tuy nhiên khá tốn kém nên chủ yếu được sử dụng trong các doanh nghiệp, nhà xưởng lớn. Còn đối với hệ thống camera phục vụ gia đình thì chúng ta chỉ nên chọn 1 trong 2 thiết bị thôi nhé!

Có thể mua bộ lưu điện camera vừa rẻ vừa tốt ở đâu?

Có thể mua bộ lưu điện camera vừa rẻ vừa tốt ở đâu?

Đối với đa số người dùng, hệ thống camera có hoạt động tương đối phức tạp. Nên để trang bị thêm bộ lưu điện cho camera bạn cần tìm đến sự hỗ trợ của đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp hoặc đặt mua online tại META để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời câu hỏi mất điện camera có ghi hình được không và chọn lựa được giải pháp để đảm bảo thiết bị của mình hoạt động hiệu quả, ổn định nhất!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận