Bảo hành tivi LG: Trung tâm, tổng đài, cách kiểm tra

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
11/03/2024 1.012

Việc nắm được các thông tin về bảo hành tivi LG như chính sách, thời gian bảo hành, cách kích hoạt, cách kiểm tra, trung tâm, số điện thoại, các loại dịch vụ bảo hành, các yêu cầu dịch vụ bảo hành, cách kiểm tra tình trạng bảo hành... sẽ giúp ích rất nhiều cho Quý khách hàng sử dụng thiết bị này. Sau đây, hãy theo dõi bài viết của META để nắm được các thông tin cần thiết xoay quanh việc bảo hành tivi LG bạn nhé.

Thông tin về bảo hành tivi LG

1. Tivi LG bảo hành mấy năm?

Thời gian bảo hành tivi LG là bao lâu? Theo thông tin của hãng thì sản phẩm tivi được quy định bảo hành như sau.

1.1. Đối với sản phẩm mới

Đối với sản phẩm có ngày mua hợp lệ từ ngày 24/2/2023 được bảo hành 24 tháng tính từ ngày mua hàng nhưng không quá:

  • 48 tháng kể từ ngày sản xuất nếu có ngày kích hoạt bảo hành điện tử hoặc có hóa đơn mua hàng hợp lệ.
  • 30 tháng nếu chưa kích hoạt bảo hành điện tử và không có hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Đối với các sản phẩm có ngày mua hợp lệ trước ngày 24/2/2023 (trừ phụ kiện đi kèm sản phẩm mới):

  • Được bảo hành không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất (nếu chưa kích hoạt bảo hành điện tử và không có hóa đơn mua hàng).
  • Hoặc được bảo hành 36 tháng kể từ ngày sản xuất (nếu được kích hoạt bảo hành điện tử hoặc có hóa đơn mua hàng).

Tivi LG bảo hành mấy năm?

1.2. Đối với sản phẩm đổi mới

Thế nào là sản phẩm đổi mới?

Sản phẩm đổi mới là những sản phẩm được Phòng Bảo hành LG xác nhận đổi cho khách hàng với điều kiện:

Sản phẩm bị lỗi/hỏng là sản phẩm chính hãng của LG.

Sản phẩm thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Sản phẩm đủ điều kiện bảo hành miễn phí (Trong bảo hành – IW) theo Quy định của LG nhưng Khách hàng và LG thỏa thuận đổi sang sản phẩm mới.
  • Trường hợp 2: Sản phẩm không đủ điều kiện bảo hành miễn phí (Ngoài bảo hành – OOW) theo Quy định của LG và Khách hàng phải trả chi phí theo thỏa thuận với LG cho việc đổi sang sản phẩm mới này.

Thời hạn bảo hành cho sản phẩm đổi trong bảo hành

  • Tại thời điểm đổi mới, thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ từ 6 tháng trở lên thì thời gian bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính năng thời hạn còn lại của sản phẩm cũ.
  • Tại thời điểm đổi mới mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ dưới 6 tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là 6 tháng.

Thời hạn bảo hành cho sản phẩm đổi ngoài bảo hành

Thời hạn bảo hành cho sản phẩm đổi ngoài bảo hành được tính từ ngày đổi hàng của sản phẩm được ghi nhận trên hệ thống bảo hành điện tử của LG, áp dụng theo thời hạn tính từ ngày mua của sản phẩm mới.

tivi LG bảo hành bao lâu

1.3. Đối với linh kiện thay thế hoặc phụ kiện mua rời

Linh kiện thay thế trong thời gian bảo hành sản phẩm được áp dụng như sau:

  • Trường hợp 1: Tại thời điểm sửa chữa, thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm từ hơn 4 tháng thì linh kiện thay thế sẽ được bảo hành theo thời gian còn lại của sản phẩm.
  • Trường hợp 2: Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn 4 tháng thì linh kiện thay thế sẽ được bảo hành là 4 tháng, thời hạn này áp dụng cho tất cả các lần thay linh kiện.

Linh kiện thay thế ngoài thời hạn bảo hành sản phẩm hoặc phụ kiện mua rời được áp dụng bảo hành 4 tháng từ ngày thay linh kiện hoặc ngày mua phụ kiện.

2. Cách kích hoạt bảo hành tivi LG

Trước khi tiến hành kích hoạt bảo hành tivi LG, bạn cần nắm được chi tiết tên model và số serial của sản phẩm. Những thông số này có thể kiểm tra được bằng cách:

  • Xem nhãn dán phía sau của sản phẩm.
  • Hoặc khi TV đang bật, bạn bấm nút MUTE (tắt âm thanh) 3 lần liên tiếp, thông tin sản phẩm sẽ hiện ra trên màn hình.

Cách check Model & Serial Number của tivi LG

2.1. Hướng dẫn kích hoạt bảo hành tivi LG qua website

Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ đăng ký bảo hành của hãng.

Bước 2: Sau khi đăng nhập tài khoản thành công (nếu chưa có tài khoản, bạn cần đăng ký tài khoản), bạn nhấn vào mục TẢI LÊN HÌNH ẢNH để tải ảnh tem chứa Serial sản phẩm lên hoặc nhấn vào mục NHẬP THÔNG TIN THEO CÁCH THỦ CÔNG để nhập Model và Serial của tivi LG.

Bước 3: Bạn nhập thông tin hóa đơn, ngày mua tivi LG, địa điểm rồi nhấn Đăng ký sản phẩm rồi chờ hệ thống phản hồi lại là xong.

Hướng dẫn kích hoạt bảo hành tivi LG qua website

2.2. Cách đăng ký bảo hành tivi LG qua tổng đài

Ngoài cách tự đăng ký ở trên, bạn có thể liên hệ đến số tổng đài hỗ trợ của LG là 1800 1503, sau đó cung cấp cho tổng đài viên các thông tin cần thiết để họ hỗ trợ đăng ký bảo hành cho bạn.

3. Cách kiểm tra bảo hành tivi LG

Tương tự như khi kích hoạt bảo hành, để tra cứu bảo hành tivi LG, bạn cũng cần nắm được thông tin về số máy, số serial của sản phẩm. Bạn có thể xem ở tem dán phía sau tivi hoặc nhấn nút tắt âm lượng 3 lần liên tiếp là được.

Check số máy, số Serial

3.1. Kiểm tra bảo hành tivi LG qua tổng đài

Bạn chỉ cần liên hệ tới số 1800 1503 (miễn phí), sau đó cung cấp cho tổng đài viên các thông tin cần thiết là được.

3.2. Kiểm tra bảo hành tivi LG qua tin nhắn

Bạn soạn tin nhắn SMS theo cú pháp: LGBH<dấu cách><Số IMEI> và gửi tới 8069 (lưu ý cước phí 500đ/tin). Một lát sau, tổng đài 8069 sẽ gửi tin nhắn kết quả cho bạn.

Lưu ý: IMEI (hay số Serial), có thể xem ở mặt sau tivi.

Kiểm tra bảo hành tivi LG qua tin nhắn

4. Tổng đài bảo hành tivi LG

4.1. Số điện thoại tổng đài bảo hành tivi LG

Nếu trong quá trình sử dụng, có bất cứ điều gì thắc mắc cần giải đáp, Quý khách hàng có thể liên hệ đến số điện thoại tổng đài bảo hành tivi LG là 1800 1503 (miễn phí) để được hỗ trợ.

Lưu ý: Tổng đài nhận cuộc gọi từ thứ Hai đến thứ Sáu từ 8h - 21h, riêng thứ Bảy, Chủ nhật hay ngày lễ từ 8h - 17h.

Ngoài ra, nếu là khách hàng nước ngoài, bạn có thể liên hệ đến số 0901.351.351 hoặc 0374.000.555 (Nhấn 1: Hỗ trợ tiếng Hàn Quốc và Ấn 2: Hỗ trợ tiếng Anh). Lịch làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, 8h - 17h.

Tổng đài bảo hành tivi LG

4.2. Một số cách liên hệ khác tới LG

Ngoài liên hệ qua tổng đài, Quý khách hàng có thể truy cập website hỗ trợ liên hệ của hãng, sau đó lựa chọn hình thức chat, messenger, chat Zalo, gửi Email hoặc Email đến Tổng Giám đốc LG Việt Nam.

Một số cách liên hệ khác tới LG

5. Trung tâm bảo hành tivi LG

Trung tâm bảo hành tivi LG

Dựa vào bảng bên dưới đây, bạn có thể tra cứu được địa chỉ bảo hành tivi LG trên toàn quốc. Hãy nhấn vào dấu mũi tên hướng xuống V, sau đó chọn tỉnh thành nơi bạn sinh sống, ngay sau đó địa chỉ trạm bảo hành tivi LG sẽ hiện ra để bạn dễ dàng quan sát.

6. Các dịch vụ bảo hành tivi LG

6.1. Dịch vụ hỗ trợ từ xa

Để nhận sự trợ giúp từ xa, Quý khách hàng vui lòng gọi điện tới trung tâm thông tin khách hàng của LG theo số 1800 1503 (miễn cước) hoặc hotline cho khách hàng nước ngoài 0901.351.351 hoặc 0374.000.555 (Nhánh 1: Tổng đài tiếng Hàn Quốc và Nhánh 2: Tổng đài tiếng Anh).

Các dịch vụ hỗ trợ tại trung tâm thông tin khách hàng gồm:

  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn khắc phục sự cố, giải thích tính năng sản phẩm.
  • Tiếp nhận yêu cầu bảo hành, báo sửa chữa.
  • Cung cấp thông tin liên quan đến bảo hành, thông tin sản phẩm, khuyến mại.
  • Trợ giúp thông qua trình điều khiển từ xa với các sản phẩm có hỗ trợ tính năng này.
  • Hướng dẫn cài đặt, nâng cấp phần mềm.
  • Giải đáp thắc mắc của người dùng qua thư điện tử hoặc chat trực tuyến.

6.2. Bảo hành tại nhà

Để yêu cầu dịch vụ bảo hành tại nhà, khách hàng liên hệ trung tâm thông tin Khách hàng 1800 1503 để lên lịch hẹn.

Kỹ thuật viên được ủy quyền của LG sẽ liên lạc với khách hàng và tiến hành việc sửa chữa tại địa chỉ do khách hàng yêu cầu.

Dịch vụ này được cung cấp cho nhiều sản phẩm trong đó có các dòng tivi OLED/ NanoCell/ UHD/ Full HD/ AlSmart/ 8K/ LED, Projection TV từ 32 inch trở lên.

6.3. Bảo hành tại trung tâm bảo hành

Để bảo hành tại trung tâm bảo hành, khách hàng có thể liên hệ trung tâm thông tin khách hàng 1800 1503 để được hướng dẫn hoặc trực tiếp mang sản phẩm đến các trung tâm bảo hành của LG Electronics cùng với phiếu bảo hành hoặc chứng từ mua hàng.

Áp dụng cho tivi LCD dưới 32 inch và một số sản phẩm khác.

6.4. Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành

Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành được áp dụng cho những sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc thuộc nhóm từ chối bảo hành.

Khách hàng chi trả toàn bộ các chi phí phát sinh liên quan đến việc sửa chữa ngoài bảo hành bao gồm cả phí kiểm tra và báo phí.

LG Electronics có quyền từ chối yêu cầu sửa chữa đối với các sản phẩm không do LG Electronics phân phối tại thị trường Việt Nam vì lý do thiếu các linh kiện phù hợp hay các trở ngại khác về mặt kỹ thuật.

7. Cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa tivi LG

Để yêu cầu dịch vụ sửa chữa, bạn thực hiện theo các bước:

Bước 1: Truy cập website hỗ trợ yêu cầu sửa chữa của hãng.

Bước 2: Bạn đăng nhập tài khoản (nếu chưa có tài khoản, bạn cần nhấn vào mục Tạo một tài khoản để đăng ký trước) sau đó điền các thông tin cần thiết mà hệ thống yêu cầu.

Cách yêu cầu dịch vụ sửa chữa tivi LG

8. Cách kiểm tra tình trạng sửa chữa tivi LG

Dưới đây là các bước để bạn kiểm tra tình trạng sửa chữa sản phẩm của LG:

Bước 1: Bạn truy cập website hỗ trợ theo dõi sửa chữa của hãng.

Bước 2: Bạn cần nhập số yêu cầu/số Serial/ESMI rồi nhấn TÌM KIẾM.

9. Chính sách bảo hành tivi LG

9.1. Điều kiện bảo hành

Sản phẩm (bao gồm sản phẩm là quà tặng kèm mang nhãn hiệu LG và sản phẩm trưng bày) được chấp nhận bảo hành khi đáp ứng các điều kiện dưới đây:

  • Sản phẩm được sản xuất, gia công, lắp ráp, nhập khẩu bởi Công ty LG Electronics và được phân phối tại thị trường Việt Nam bởi LG Electronics hay các nhà phân phối chính thức.
  • Sản phẩm còn trong thời hạn bảo hành theo các quy định về thời hạn bảo hành.
  • Tên model trên phiếu bảo hành, hóa đơn mua hàng (hóa đơn GTGT của Bộ Tài chính), hệ thống bảo hành điện tử trùng khớp với tên model trên sản phẩm.
  • Sản phẩm gặp trục trặc do lỗi của nhà sản xuất.
  • Sản phẩm, nhãn sản phẩm, kiểu sản phẩm, số máy phải còn nguyên dạng.
  • Sản phẩm không thuộc nhóm từ chối bảo hành được hãng quy định.

9.2. Các trường hợp từ chối bảo hành (bảo hành mất phí)

Sản phẩm bị từ chối bảo hành nếu thuộc vào một trong các trường hợp dưới đây:

  • Hư hỏng gây ra bởi các nguyên nhân khách quan như thiên tai (lũ lụt/sét đánh,…), hỏa hoạn. Trên linh kiện có gỉ sét, có vệt mốc, bị ăn mòn, oxy hóa bởi hóa chất, vận chuyển, côn trùng, động vật xâm nhập vào...
  • Sử dụng sai điện áp chỉ định.
  • Sản phẩm được đặt nơi bụi bẩn, ẩm ướt, bị chất lỏng hoặc nước vào, bị thấm nước.
  • Hư hỏng gây ra do lỗi người sử dụng hoặc do tác động nhiệt, tác động bên ngoài như rơi, biến dạng, vỡ.
  • Sử dụng, lắp đặt, bảo trì không đúng hướng dẫn kèm theo sản phẩm.
  • Sản phẩm đã bị can thiệp, sửa chữa bởi cá nhân hoặc tổ chức không được ủy quyền bởi LG Electronics.
  • Sản phẩm hết hạn bảo hành.
  • Sản phẩm không do LG Electronics sản xuất, gia công, lắp ráp và không được phân phối tại thị trường Việt Nam bởi LG Electronics hay các nhà phân phối chính thức của Công ty.
  • Hàng khuyến mại.

Xem thêm: 4 Cách kiểm tra tivi LG chính hãng chi tiết, nhanh chóng

Trên đây là hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành tivi LG chi tiết nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết này mang tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong các bài viết tư vấn tivi khác của META nhé!

Nếu có nhu cầu mua tivi chính hãng, chất lượng, giá tốt, bạn hãy truy cập ngay website điện máy online META.vn để xem chi tiết thông tin và đặt mua sản phẩm, hoặc gọi tới hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận