Lò nướng thủy tinh không sáng đèn: Nguyên nhân và cách sửa

👨 Trịnh Thanh Nhiên
26/08/2022 831

Lò nướng thủy tinh là một thiết bị được sử dụng khá phổ biến, giúp bạn dễ dàng chế biến được nhiều món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, bạn có thể thấy chiếc lò này xuất hiện nhiều sự cố, trong đó có sự cố đèn không sáng. Vậy nguyên nhân và cách sửa lò nướng thủy tinh không sáng đèn thế nào? Theo dõi ngày bài viết này để có câu trả lời nhé.

Lò nướng thủy tinh không sáng đèn phải làm sao

Nguyên nhân lò nướng thủy tinh không sáng đèn

Lò nướng thủy tinh thường được trang bị bóng đèn halogen để chiếu sáng, giúp cho bạn dễ dàng quan sát thực phẩm bên trong lò. Vì được dùng trong môi trường đặc biệt, có nhiệt độ cao, thế nên đèn của lò nướng thủy tinh cũng dễ gặp phải sự cố. Khi đèn không sáng, bạn sẽ khó lòng quan sát được thực phẩm bên trong.

Nguyên nhân nào khiến cho lò nướng thủy tinh không sáng đèn? Theo các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, hiện tượng lò nướng thủy tinh không sáng đèn có thể do nguyên nhân chính như sau:

  • Lò không vào điện: Đôi khi lò nướng không được cấp điện do phích cắm điện bị hỏng hoặc ổ điện không có điện cũng sẽ khiến lò nướng thủy tinh không sáng.
  • Đèn halogen bị cháy, hỏng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân chủ yếu, rất thường gặp.

Cách sửa lò nướng thủy tinh không sáng đèn

Khi gặp phải tình trạng lò nướng thủy tinh không sáng đèn, trước hết bạn cần kiểm tra phích điện xem có bị lỏng không. Nếu phích điện lỏng thì bạn cần điều chỉnh lại cho chắc chắn. Còn nếu đã cắm phích điện mà lò nướng vẫn không sáng đèn thì bạn có thể dùng bút thử điện kiểm tra xem ổ điện có điện không và tìm cách khắc phục.

Còn nếu nguyên nhân do đèn halogen bị cháy, hỏng, bạn cần thay thế đèn halogen mới. Dưới đây là chi tiết cách thay thế đèn halogen cho lò nướng thủy tinh để bạn tham khảo:

Chuẩn bị

  • Tua vít
  • Kìm kẹp
  • Bóng đèn halogen cho lò nướng mới
  • Kéo
  • Khăn mềm, khô

Các bước thay thế

Bước 1: Bạn lật ngược nắp vung, nơi có chứa động cơ của lò nướng thủy tinh lên, sau đó dùng tua vít để xoay các ốc vít và tháo tấm chắn tổ ong bảo vệ bóng đèn ra.

Cách sửa lò nướng thủy tinh không sáng đèn

Bước 2: Bạn mang tấm chắn này đi vệ sinh, cọ rửa cho sạch sẽ, sau đó lau khô.

Bước 3: Dùng tay và kìm mỏ nhọn khéo léo tháo chốt ghim bóng ra. Hãy nhớ thao tác thật cẩn thận để không làm vỡ bóng.

Bước 4: Sau khi tháo được 3 ghim bóng đèn, bạn dùng kéo cắt sát 2 đầu dây bóng đèn hỏng rồi bỏ vào thùng rác.

Bước 5: Lắp bóng đèn halogen mới vào lò bằng cách lồng bóng vào 3 ghim đỡ rồi khóa các ghim này lại. Hãy nhớ đặt bóng đèn đúng vị trí. Tiếp đến, bạn nối 2 đầu dây bóng đèn với 2 đầu dây đã cắt trước đó rồi kéo ống gen cách điện để che kín toàn bộ mối nối. Nếu thấy dây điện dài gây vướng cánh quạt bạn có thể nhồi dây điện vào bên trong hoặc cắt ngắn dây đi rồi mới nhét vào.

Trên đây là nguyên nhân và cách sửa lò nướng thủy tinh không sáng đèn để bạn tham khảo. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua lò nướng thủy tinh mới, bạn có thể truy cập website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn thêm.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Tags: lò nướng thủy tinh không sáng đèn
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận