[Giải đáp] Máy bắn vít có khoan được không?

👨 Đồng Bảo Huynh
30/10/2023 56

Máy bắn vít là một công cụ không thể thiếu đối với một số ngành nghề như xây dựng, nội thất, chế tác thủ công... Bên cạnh chức năng dùng để bắn vít, nhiều người cho rằng thiết bị này cũng có thể sử dụng để khoan một số bề mặt. Vậy thực tế máy bắn vít có khoan được không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Máy bắn vít có khoan được không?

Nói đến máy bắn vít, chắc chắn ai cũng biết được chức năng chính của nó là dùng để bắt vít cho các bề mặt, vật dụng... Tuy nhiên, theo nhiều người, bên cạnh khả năng chính là bắn vít thì chúng ta còn có thể tận dụng thiết bị này để khoan. Vậy thực tế có đúng vậy không? Máy bắn vít có khoan được không?

Máy bắn vít có khoan được không?

Câu trả lời là . Hiện nay, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng máy bắn vít để khoan một số bề mặt nhất định, nhưng cần sử dụng thêm một đầu chuyển đổi để có thể đạt được đúng hiệu quả mong muốn và không gây nguy hiểm cho bản thân. Loại đầu chuyển đổi này được bán khá rộng rãi nên bạn sẽ không gặp phải quá nhiều khó khăn để tìm mua chúng.

Xem thêm: Cấu tạo máy bắn vít và nguyên lý hoạt động

Hiệu quả khi khoan bằng máy bắn vít

Máy bắt vít khoan có tốt không?

Mặc dù máy bắn vít có thể dùng để khoan nhưng hiệu quả hoạt động của nó như thế nào thì không phải ai cũng biết. Về cơ bản, khả năng khoan của một chiếc máy bắn vít chắc chắn sẽ không thể sánh bằng khả năng làm việc của một chiếc máy khoan chuyên dụng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có nhu cầu khoan các bề mặt mỏng như tấm gỗ công nghiệp, tấm kim loại, nhựa… thì máy bắn vít vẫn có thể đáp ứng được.

Xem thêm: Máy bắn vít có mang lên máy bay được không?

Có nên dùng máy bắn vít để khoan không?

Để có thể đánh giá được có nên dùng máy bắn vít để khoan hay không, chúng ta hãy cùng xem những ưu - nhược điểm khi sử dụng thiết bị này để khoan là gì nhé.

Ưu điểm

Có nên khoan bằng máy bắn vít không?

  • Không mất thời gian tìm kiếm, thay đổi thiết bị máy khi muốn chuyển từ bắt vít sang khoan bề mặt.
  • Thiết kế máy bắt vít nhỏ gọn, sử dụng đơn giản, dễ dàng mang theo, có nút đảo chiều tiện dụng và có thể lựa chọn thay đổi tốc độ khoan.
  • Có cả dòng chạy pin và chạy điện, cả hai dòng sản phẩm đều có công suất cao, cho khả năng hoạt động mạnh mẽ như nhau.
  • Ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại, chất liệu cao cấp, độ bền cao.
  • Máy bắt vít sử dụng mũi khoan lục giác có kích thước đa dạng, phù hợp với nhiều bề mặt vật liệu.
  • Hiệu quả không thua kém máy khoan chuyên dụng khi khoan trên các bề mặt mỏng, mềm, dễ khoan.

Xem thêm: Nên chọn máy bắt vít dùng pin hay máy bắt vít dùng điện?

Nhược điểm

Nhược điểm khi khoan bằng máy bắt vít

  • Tiếng ồn khi hoạt động thường khá lớn.
  • Chỉ sử dụng được đầu khoan lục giác để khoan.
  • Độ rung máy lớn, khá không thoải mái khi sử dụng.
  • Tốc độ khoan chậm hơn so với máy khoan chuyên dụng, chỉ phù hợp sử dụng trên các chất liệu gỗ mỏng, thép mỏng, nhựa và khoan tường mỏng...

Như vậy, có thể thấy rằng, nếu chỉ có nhu cầu khoan một số đồ dùng, vật dụng đơn giản trong nhà có kết cấu mềm, mỏng... thì việc sử dụng máy bắn vít thay cho máy khoan có thể giúp chúng ta tiết kiệm thời gian cũng như một khoản chi phí đáng kể.

Tuy nhiên, nếu bạn làm một công việc chuyên nghiệp, thường xuyên phải khoan đục các bền mặt dày, cứng thì việc đầu tư một chiếc máy khoan chuyên dụng là cần thiết. Không nên tận dụng máy bắn vít để khoan vì hiệu quả đem lại sẽ không bằng máy khoan chuyên dụng, bên cạnh đó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho bản thân.

Hiện nay, các sản phẩm máy bắn vít, máy khoan chuyên dụng đã và đang được bán tại META.vn với nhiều lựa chọn khác nhau cho người dùng. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo và mua sắm các sản phẩm này, hãy truy cập ngay website của chúng tôi hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Hy vọng bài viết này đã giải đáp được cho bạn thắc mắc máy bắn vít có khoan được không. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tư vấn công cụ, dụng cụ META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận