Máy nước nóng Panasonic không tắt được nước do đâu và cách sửa

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
07/09/2022 194

Sau một thời gian sử dụng, máy nước nóng Panasonic đột nhiên không tắt được nước khiến bạn rất lo lắng chưa biết phải xử lý thế nào? Cùng META tìm hiểu chi tiết nguyên nhân máy nước nóng Panasonic không tắt được nước và cách sửa chính xác nhất trong bài viết sau nhé!

Máy nước nóng Panasonic không tắt được nước do đâu?

Nguyên nhân máy nước nóng Panasonic không tắt được nước

Sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên, đúng cách, máy nước nóng Panasonic rất dễ gặp tình trạng không tắt được nước, cụ thể dù đã khóa van tắt nước nhưng vẫn có nước rỉ ra, hoặc chảy thành dòng gây nhiều bất tiện và tốn nước. Theo các chuyên gia Panasonic thì có 3 nguyên nhân chính dẫn đến máy nước nóng Panasonic không tắt được nước:

  • Thanh magie bên trong máy nước nóng bị ăn mòn.
  • Máy nước nóng bị đóng quá nhiều cặn bẩn.
  • Phần gioăng bị hở.

Sau đây, mời các bạn đi vào tìm hiểu chi tiết từng nguyên nhân và cách sửa máy nước nóng Panasonic không tắt được nước của META nhé!

Cách sửa máy nước nóng Panasonic không tắt được nước

Bình nóng lạnh Panasonic không tắt được nước cho thanh magie bị ăn mòn

Bình nóng lạnh Panasonic không tắt được nước cho thanh magie bị ăn mòn

Nguyên nhân

Thanh magie là một bộ phận không thể thiếu trong máy nước nóng có chức năng bảo vệ thành bình khỏi sự ăn mòn, tránh rò rỉ nước gây ra chập cháy điện. Nếu sử dụng thời gian dài và không được bảo dưỡng thường xuyên, thanh magie này sẽ bị ăn mòn và dẫn đến tình trạng không tắt được nước.

Cách khắc phục

Để khắc phục triệt để tình trạng máy nước nóng không tắt được nước do thanh magie bị ăn mòn thì bạn cần thay một thanh magie mới, đồng thời cần chú ý kiểm tra, bảo dưỡng máy định kỳ để sớm phát hiện những hư hỏng sớm hơn, tránh gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Tham khảo: Thanh magie trong bình nóng lạnh bao lâu cần thay một lần?

Bình nóng lạnh Panasonic không tắt được nước do bị đóng quá nhiều cặn bẩn

Bình nóng lạnh Panasonic không tắt được nước do bị đóng quá nhiều cặn bẩn

Nguyên nhân

Máy nước nóng là thiết bị được các gia đình dùng khá nhiều, thậm chí là hàng ngày. Nếu sử dụng trong thời gian dài mà không được vệ sinh thường xuyên hoặc nguồn nước không đảm bảo sẽ khiến cặn bẩn bám đọng lại bên trong bình và phần vòi sen, lâu dần gây ra tình trạng không tắt được nước.

Cách khắc phục

  • Thực hiện vệ sinh máy nước nóng Panasonic để loại bỏ cặn bẩn.
  • Đảm bảo nguồn nước cung cấp cho thiết bị phải sạch sẽ (sử dụng máy lọc nước khi cần thiết) để tăng tuổi thọ cho máy nước nóng cũng như tránh lỗi không tắt được nước.

Máy nước nóng Panasonic không tắt được nước do hở gioăng

Máy nước nóng Panasonic không tắt được nước do hở gioăn

Nguyên nhân

Hở gioăng cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng máy nước nóng Panasonic không tắt được nước. Sau một thời gian dài sử dụng, do chịu tác động của áp lực nước khiến phần gioăng bị cứng hoặc rách hỏng, gây ra tình trạng hở và rò nước.

Cách khắc phục

Nếu phần gioăng của máy nước nóng bị cứng, hở thì bạn cần thay gioăng mới, đồng thời bơm thêm keo chịu nhiệt để khắc phục triệt để tình trạng rò nước nhé.

Hầu như các trường hợp dẫn đến tình trạng máy nước nóng Panasonic không tắt được nước đều có thể dễ dàng tự khắc phục tại nhà. Tuy nhiên, nếu bạn không am hiểu về cấu tạo và cách vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị thì nên liên hệ với trung tâm bảo hành Panasonic hoặc các cơ sở sửa chữa máy nước nóng uy tín để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Lưu ý khi sử dụng máy nước nóng Panasonic

Những điều cần lưu ý để tránh máy tắm nước nóng Panasonic không tắt được nước

Để tăng tuổi thọ cho thiết bị cũng như tránh tình trạng máy tắm nước nóng Panasonic không tắt được nước, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Hãy chọn mua máy nước nóng Panasonic ở các cửa hàng, đại lý hoặc địa chỉ uy tín để đảm bảo sản phẩm chính hãng, nguồn gốc rõ ràng và được hưởng những chính sách ưu đãi, bảo hành tốt nhất.
  • Đảm bảo thiết bị được lắp đặt đúng cách, tránh tự ý thay đổi linh kiện không phù hợp gây những hư hỏng không đáng có.
  • Sử dụng thiết bị theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, tạo thói quen tắt công tắc máy nước nóng sau mỗi lần sử dụng để đảm bảo độ an toàn và tăng tuổi thọ cho thiết bị.
  • Thực hiện kiểm tra áp lực nước cũng như nguồn nước cung cấp cho máy.
  • Thường xuyên bảo dưỡng, vệ sinh máy nước nóng, tránh tình trạng cặn bẩn, vi khuẩn, nấm mốc… tích tụ đồng thời sớm phát hiện những hư hỏng bên trong để có biện pháp khắc phục kịp thời.
  • Không tự ý tháo mở hay lắp đặt máy nước nóng nếu không có chuyên môn để tránh những hư hỏng và tai nạn đáng tiếc nhé!

Trên đây là chi tiết về nguyên nhân và cách sửa máy nước nóng Panasonic không tắt được nước. Chúc các bạn khắc phục lỗi thành công và đừng quên truy cập META.vn để xem thêm nhiều bài viết tư vấn bình nước nóng nhà tắm hữu ích hơn nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận