Công suất máy nước nóng trực tiếp bao nhiêu W? Có tốn điện không?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
26/09/2022 1.078

Với thiết kế nhỏ gọn cùng khả năng làm nóng nước nhanh, máy nước nóng trực tiếp đang trở thành thiết bị được nhiều người cân nhắc chọn mua cho gia đình mình. Trong quá trình chọn mua, người tiêu dùng rất quan tâm đến mức tiêu thụ điện của thiết bị này. Vậy máy nước nóng trực tiếp có tốn điện không? Bài chia sẻ dưới đây của META.vn sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này!

Công suất máy nước nóng trực tiếp

Tùy từng mẫu máy nước nóng trực tiếp khác nhau mà chúng có công suất khác nhau. Thông thường, công suất máy nước nóng trực tiếp nằm trong khoảng 3500 - 5500W.

Công suất bình nước nóng trực tiếp

Xem thêm: Máy nước nóng trực tiếp là gì?

Sử dụng máy nước nóng trực tiếp hết bao nhiêu tiền điện?

Để có thể trả lời cho câu hỏi trên, META.vn sẽ lấy ví dụ với chiếc máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-3RL2VH có công suất là 3.500W để tính toán. Giả sử nhà bạn sử dụng thiết bị này khoảng 1 tiếng/ngày. Như vậy, điện năng tiêu thụ 1 ngày là: 3.500 x 1= 3.500 (Wh) = 3,5 kWh.

Giả sử 1 tháng có 30 ngày, điện năng tiêu thụ của thiết bị này trong 1 tháng là: 3,5 x 30 = 105 (kWh).

Điện năng tiêu thụ của máy nước nóng trực tiếp  Panasonic DH-3RL2VH

Với bảng giá điện sinh hoạt hiện nay, bạn sẽ phải trả khoảng 1,6 - 2,4 nghìn đồng cho 1 số điện (1kWh). Như vậy, 1 tháng sử dụng máy nước nóng trực tiếp Panasonic DH-3RL2VH, bạn phải trả khoảng 168 - 252 nghìn đồng.

Vậy, máy nước nóng trực tiếp có tốn điện không? Theo dõi tiếp phần chia sẻ dưới đây để biết thêm chi tiết bạn nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng và lắp đặt bình nóng lạnh trực tiếp

Máy nước nóng trực tiếp có tốn điện không?

Với những tính toán ở trên, chắc hẳn bạn đã có đáp án cho câu hỏi bình nóng lạnh trực tiếp có tốn điện không rồi phải không? Có thể thấy, sử dụng bình nước nóng trực tiếp khá tốn điện.

Máy nước nóng trực tiếp có tốn điện không?

Tuy nhiên, không phải lúc nào thiết bị này cũng hoạt động hết công suất, thời gian sử dụng máy trong ngày cũng không quá nhiều. Chính vì vậy, trên thực tế, số tiền điện bạn phải đóng hàng tháng cũng không phải ở mức cao ngất ngưởng, lên tới vài triệu đồng 1 tháng.

Không chỉ vậy, máy nước nóng trực tiếp có khả năng nóng nước nhanh, giúp bạn nhanh chóng được đắm mình trong làn nước ấm, vừa giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn, vừa giúp tạo cảm giác thoải mái, thư giãn sau 1 ngày học tập, làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, thiết bị này cho ra nước nóng với nhiệt độ vừa phải. Chính vì vậy, đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn sống ở các tỉnh phía nam, những vùng có nhiệt độ khoảng 20 độ C trở lên.

Ngoài ra các loại bình nóng lạnh trực tiếp chất lượng còn thường được trang bị đầy đủ các cơ chế an toàn như hệ thống cách ly dòng điện ELCB, cảm biến nhiệt và cảm biến lưu lượng nước… nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng"

Xem thêm: 3 chế độ an toàn của bình nóng lạnh trực tiếp

Những lưu ý sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp để tiết kiệm điện

Lượng điện tiêu thụ của máy nước nóng trực tiếp không chỉ phụ thuộc vào công suất tiêu thụ và thời gian sử dụng máy mà còn do cách bạn sử dụng thiết bị này. Sau đây, META.vn sẽ giúp bạn chỉ ra một số mẹo sử dụng bình nóng lạnh trực tiếp tiết kiệm điện:

Chọn mua máy nước nóng trực tiếp của các thương hiệu uy tín

Những chiếc bình nóng lạnh trực tiếp đến từ các thương hiệu uy tín thường được sản xuất với các chất liệu tốt, đạt chuẩn cũng như được trang bị các công nghệ giúp tiết kiệm điện. Chính vì vậy, khi sử dụng các sản phẩm này, bạn có thể tiết kiệm không ít tiền điện cho gia đình mình. Một số thương hiệu máy nước nóng trực tiếp tốt mà META.vn muốn gợi ý cho bạn có thể kể đến như máy nước nóng trực tiếp Panasonic, máy nước nóng trực tiếp Ariston, máy nước nóng trực tiếp Ferroli, máy nước nóng trực tiếp Electrolux, máy nước nóng trực tiếp OTTOWA

Xem thêm: Top 10+ máy nước nóng trực tiếp tốt đáng mua nhất hiện nay

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

Khi nước càng nóng thì điện năng tiêu thụ của bình nước nóng trực tiếp càng nhiều. Chính vì vậy, bạn nên chỉnh nhiệt độ tùy theo điều kiện thực tế, không nên lúc nào cũng để mức nước nóng nhất, vừa tốn điện, vừa không quá có lợi cho sức khỏe.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để tiết kiệm điện năng tiêu thụ của máy nước nóng trực tiếp

Tắt điện cầu dao khi không sử dụng

Ngay cả khi bạn không sử dụng máy nước nóng trực tiếp nhưng không ngắt điện, thiết bị vẫn có thể tiêu tốn 1 lượng điện năng nhất định. Chính vì vậy, bạn nên ngắt cầu dao điện của thiết bị ngay sau khi sử dụng xong.

Đặc biệt, bạn không nên để thiết bị hoạt động 24/24. Điều này không chỉ làm lãng phí điện năng mà còn có thể làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Kiểm tra máy nước nóng thường xuyên

Sau 1 thời gian sử dụng, thường là 2 - 3 tháng, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng bình nước nóng trực tiếp. Điều này không những giúp thiết bị hoạt động tốt, ít hao phí điện năng mà còn giúp bạn phát hiện ra những sự cố và sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

Như vậy, META.vn đã vừa giúp bạn trả lời câu hỏi máy nước nóng trực tiếp có tốn điện không. Hi vọng sau bài viết này, bạn đã có thể bỏ túi một vài tips sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả, tiết kiệm điện nhất rồi. Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc nào, bạn hãy để lại ngay dưới phần bình luận. META.vn sẽ giúp bạn giải đáp trong thời gian sớm nhất.

META.vn hiện đang bán rất nhiều các mẫu bình nước nóng trực tiếp đến từ các thương hiệu lớn với mức giá cực ưu đãi. Nếu bạn đang có nhu cầu tham khảo và chọn mua các mẫu máy này thì hãy nhanh tay truy cập website điện máy online META.vn để đặt mua sản phẩm hoặc liên hệ tới số hotline dưới đây để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ một cách nhiệt tình nhất.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập META để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn bình nóng lạnh nhà tắm hữu ích khác nhé. Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận