Máy tính bàn PC có bluetooth không? Không có phải làm sao?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
06/04/2023 189

Máy tính bàn PC có bluetooth không? Máy tính bàn PC không có bluetooth thì phải làm sao? META mời bạn tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Máy tính bàn có bluetooth không?

Tìm hiểu máy tính bàn có bluetooth không

Bluetooth là một trong những công nghệ nổi bật hiện nay với tính năng truyền dữ liệu qua các khoảng cách ngắn giữa các thiết bị di động và cố định, từ đó tạo nên các mạng cá nhân không dây tiện lợi. Ngày nay, bluetooth không chỉ được tích hợp trên các thiết bị di động, laptop mà nó còn có cả ở một số máy tính bàn PC. Chính vì thế, các loại máy tính bàn PC đời mới hiện nay có loại được tích hợp sẵn bluetooth, có loại không được tích hợp. Bạn cần lựa chọn thật kỹ để mua đúng loại mình mong muốn nhé.

Cách kiểm tra máy tính bàn có bluetooth không

Để kiểm tra xem máy tính bàn PC có bluetooth hay không, bạn thực hiện như sau:

Kiểm tra trong phần cài đặt

Bạn nhấn vào Start → Chọn Settings → Nhập bluetooth vào hộp thoại tìm kiếm → Chọn mục Bluetooth and Other Devices Settings.

Kiểm tra trong phần cài đặt

Khi đó nếu máy tính bàn của bạn có bluetooth thì màn hình sẽ hiển thị lên. Bạn chỉ cần nhấn bật chức năng bluetooth để quét tìm các thiết bị muốn kết nối.

Nhấn bật chức năng bluetooth để quét tìm các thiết bị muốn kết nối

Kiểm tra bằng Device Manager

  • Bước 1: Nhấn đồng thời tổ hợp phím Windows + X.
  • Bước 2: Nhấn Device Manager → Chọn Bluetooth Radios.

Kiểm tra bằng Device Manager

Nếu không thể tìm thấy tín hiệu Bluetooth Radios, bạn nhấn vào Network adapters trên cửa sổ Device Manager vì bluetooth có thể được liệt kê ở đó.

Kiểm tra qua Control Panel

  • Bước 1: Nhấn đồng thời tổ hợp phím Windows + R để xuất hiện hộp thoại Run → Nhập ncpa.cpl → Nhấn Enter để mở kết nối mạng.
  • Bước 2: Điều hướng đến Control Panel → Nhấn Network and Sharing Center → Chọn Change Adapter Settings.

Kiểm tra qua Control panel

Kiểm tra trên cây máy tính bàn PC

Một số thiết bị máy tính bàn có công tắc vật lý để chuyển đổi kết nối gồm bluetooth và wifi. Nó có thể là một nút công tắc bật - tắt nhỏ, hoặc có thể là phím tắt từ bàn phím, thường được truy cập thông qua các phím chức năng. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trên tờ giấy hướng dẫn sử dụng máy tính của mình để nắm rõ hơn nhé.

Nếu máy tính bàn không có bluetooth phải làm sao?

Tìm hiểu máy tính bàn không có bluetooth phải làm sao

Nếu như máy tính để bàn của bạn không hỗ trợ tính năng bluetooth thì giải pháp duy nhất lúc này đó là gắn thêm thiết bị bluetooth bên ngoài. Cách này khá đơn giản và nhanh chóng, việc bạn cần làm chính là sắm ngay một chiếc dongle bluetooth và một USB adapter. Khi được cài đặt và hoạt động, dongle sẽ cho phép máy bàn của bạn kết nối với mọi thiết bị bluetooth xung quanh.

Hơn nữa, bạn còn có thể đồng bộ hóa thiết bị qua bluetooth, nhưng quá trình này có thể yêu cầu bạn phải khởi động lại máy tính. Khi phần cứng hỗ trợ bluetooth cài đặt thành công, bạn đã có thể sử dụng những cách kiểm tra bluetooth mà chúng tôi chia sẻ ở trên.

Khi máy bàn đã có bluetooth, bạn chỉ cần nhấn vào để ghép nối với các thiết bị bluetooth khác.

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết máy tính bàn có bluetooth không rồi. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm máy tính để bàn, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Đừng quên truy cập chuyên mục tư vấn thủ thuật máy tính, laptop để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận