So sánh nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì tốt hơn

👨 Đồng Bảo Huynh
16/08/2022 110

Máy cắt cỏ là một dụng cụ làm vườn vô cùng cần thiết và giúp cho công việc dọn cỏ trở nên đơn giản nhẹ nhàng hơn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy cắt cỏ khiến nhiều người băn khoăn không biết nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì. Đừng lo, trong bài viết hôm nay META.vn sẽ so sánh nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay máy cắt cỏ 4 thì.

So sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì

Máy cắt cỏ 2 thì

Máy cắt cỏ 2 thì là dòng máy cắt cỏ cầm tay sử dụng động cơ 2 thì với nguyên liệu xăng pha nhớt.

Máy cắt cỏ 2 thì

Đặc điểm: Đối với máy cắt cỏ 2 thì, chúng ta phải pha nhớt với xăng đúng tỉ lệ để đảm bảo việc bôi trơn cho máy được tốt nhất, không làm ảnh hưởng đến hoạt động của máy, làm máy bị quá tải, quá nhiệt động cơ khi sử dụng máy trong thời gian dài. Máy cắt cỏ 2 thì có 2 chu kì nhỏ gồm: Nổ - xả, hút - nén.

Xem thêm: Máy cắt cỏ trục băm là gì? Giá bao nhiêu?

Máy cắt cỏ 4 thì

Máy cắt cỏ 4 thì là dòng máy cắt cỏ sử dụng động 4 thì có sử dụng bình xăng bình nhớt riêng.

Máy cắt cỏ 4 thì

Đặc điểm: Máy cắt cỏ 4 thì chạy bằng xăng giúp bạn không phải pha nhiên liệu như động cơ 2 thì, bạn chỉ cần mua nhiên liệu và đổ vào bình chứa là xong. Máy có 4 chu trình nhỏ riêng biệt đó là hút, nén, nổ và xả chứ không gộp lại như máy cắt cỏ 2 thì.

Xem thêm: Top 5 máy cắt cỏ bằng dây cước tốt nhất 2024

So sánh máy cắt cỏ 2 thì và máy cắt cỏ 4 thì

So với máy cắt cỏ 4 thì, máy cắt cỏ 2 thì thường có kích thước nhỏ gọn hơn, khả năng tăng tốc nhanh, hoạt động êm, không gây tiếng ồn quá lớn và giá thành phải chăng.

So sánh máy cắt cỏ 2 thì và 4 thì

Trong khi đó, ưu điểm của máy cắt cỏ 4 thì là tiêu tốn ít nhiên liệu, tuổi thọ cao, chạy khỏe, làm việc hiệu quả, có thể dễ dàng cắt đứt nhiều lớp cỏ và không phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động. Tuy nhiên máy cắt cỏ 4 thì thường sẽ có giá thành cao hơn máy cắt cỏ sử dụng động cơ 2 thì.

Xem thêm: So sánh máy cắt cỏ cần mềm và cần cứng: Nên mua loại nào?

Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì?

Nên chọn mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì tốt hơn là điều mà khá nhiều khách hàng khi mua máy cắt cỏ luôn băn khoăn. Việc lựa chọn loại nào trong 2 loại máy cắt cỏ này phần lớn cần dựa theo công việc thực tế của người dùng.

Nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì?

Máy cắt cỏ 2 thì nên được sử dụng khi bạn cắt những loại cỏ già và ít được chăm sóc, những loại cỏ tạp trên địa hình không bằng phẳng. Máy cắt cỏ 2 thì nhỏ gọn sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn, số vòng tua của máy lớn cũng sẽ giúp bạn dễ dàng cắt đứt những sợi cỏ già một cách nhanh chóng hơn.

Nên chọn mua máy cắt cỏ 4 thì khi bạn thường phải cắt cỏ hoặc làm phẳng mặt cỏ ở khu dân cư, nơi công cộng, biệt thự hay sân vườn. Máy hoạt động êm, ít tiếng ồn sẽ không gây ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt của mọi người xung quanh. Ngoài ra, máy tiêu tốn ít nhiên liệu, giúp tiết kiệm nhiên liệu và ít khói thải ô nhiễm hơn.

Nhìn chung, mỗi loại máy đều có những ưu nhược điểm riêng, chính vì vậy, tùy vào mục đích sử dụng và khả năng kinh tế, bạn hãy lựa chọn cho mình một chiếc máy cắt cỏ phù hợp.

Xem thêm: Top 10 máy cắt cỏ đeo lưng, đeo vai tốt, cắt nhanh, sắc bén

Trên đây là những so sánh của chúng tôi để bạn có thể có câu trả lời rõ hơn cho câu hỏi nên mua máy cắt cỏ 2 thì hay 4 thì. Hy vọng bài viết này mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm và mua ngay các sản phẩm máy cắt cỏ chính hãng thì hãy truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới dây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận