Giải đáp: Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU, HP phù hợp nhất?

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
15/04/2024 1.479

Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU thì hợp lý? Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn mẫu điều hòa nào cho căn phòng 40m2 của gia đình mình, hãy theo dõi bài viết này của META nhé.

Giải đáp: Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU, HP phù hợp nhất?

Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

Phòng có diện tích 40m2 nên lựa chọn máy lạnh có công suất 28.000 BTU hay máy lạnh 3HP để đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu nhất.

Giải thích:

Hiện nay trên thị trường, điều hòa có nhiều mức công suất từ 1 - 2.5HP (khoảng 9.000 - 24.000 BTU) để đáp ứng nhu cầu lắp đặt cho các căn phòng có diện tích khác nhau.

Nếu bạn lắp đặt điều hòa có công suất máy quá nhỏ so với phòng, máy sẽ phải hoạt động liên tục, gây quá tải, ảnh hưởng đến tuổi thọ và tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Ngược lại, việc lắp máy lạnh có công suất quá lớn cũng gây ra tình trạng lãng phí điện năng.

Chính điều này khiến nhiều khách hàng hoang mang không biết nên chọn điều hòa bao nhiêu BTU phù hợp với căn phòng của mình, đặc biệt với những căn phòng có diện tích lớn lên tới 40m2. Vậy, phòng 40m2 dùng điều hòa công suất bao nhiêu?

Phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU?

Người ta thường sử dụng công thức tính công suất máy lạnh dựa vào diện tích phòng theo phương pháp định hướng.

Phương pháp này sẽ căn cứ vào tần suất sử dụng, số người sử dụng trong phòng... để chọn năng suất làm lạnh cho 1m2 mặt sàn thích hợp.

Ví dụ ta có bảng lựa chọn năng suất lạnh theo không gian phòng như hình bên dưới:

 bảng lựa chọn năng suất lạnh theo không gian phòng

Với phòng có diện tích 40m2 thường là những căn phòng dùng để làm phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ khách sạn với lượng người dùng nhiều, do đó ta có thể chọn năng suất lạnh cho 1m2 mặt sàn là 700 BTU.

Áp dụng công thức: Công suất máy lạnh theo diện tích phòng = Diện tích phòng x năng suất lạnh cho 1m2 mặt sàn.

Và phòng 40m2 ta có công suất máy lạnh = 40m2 x 700 BTU = 28.000 BTU.

Một số lưu ý khi chọn điều hòa cho phòng 40m2

Một số lưu ý khi chọn điều hòa cho phòng 40m2

Ngoài việc lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng, bạn cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn thương hiệu uy tín trên thị trường: Một trong những lưu ý khi chọn mua điều hòa là bạn nên lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu điều hòa uy tín, có xuất xứ rõ ràng như LG, Samsung, Daikin, Casper, Funiki… Thiết bị của những nhà sản xuất này sẽ được đảm bảo về chất lượng, chế độ bảo hành…

  • Tính năng, tiện ích phù hợp với nhu cầu: Các sản phẩm máy điều hòa hiện nay không chỉ chú trọng vào khả năng làm mát mà còn được đầu tư, trang bị nhiều tính năng, tiện ích hiện đại như làm ấm, tạo ion, lọc không khí, hẹn giờ, điều khiển qua smartphone... nhằm tối đa hóa lợi ích người dùng. Tuy nhiên theo quan điểm của chúng tôi, khi lựa chọn điều hòa cho phòng 40m2, bạn nên ưu tiên lựa chọn thiết bị có công nghệ Inverter hay các chế độ tiết kiệm điện năng khác, đồng thời có chế độ hẹn giờ bật/tắt máy để bạn luôn chủ động khi dùng. Còn các tính năng khác, bạn có thể cân nhắc theo nhu cầu thực tế để đưa ra chọn lựa phù hợp nhất nhé.

  • Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín, giá thành cạnh tranh: Đây là yếu tố quan trọng bạn cần cân nhắc khi quyết định mua máy lạnh. Nếu lựa chọn được đơn vị bán hàng uy tín có giá thành cạnh tranh thì quyền lợi của người tiêu dùng sẽ được đảm bảo, được dùng sản phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tiết kiệm chi phí mua sắm.

Top điều hòa cho phòng 40m2 bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

Dưới đây META.vn sẽ giới thiệu tới bạn top máy lạnh 28.000 BTU tốt, giá rẻ, phù hợp với phòng 40m2 bán chạy nhất trên thị trường hiện nay. Bạn tham khảo nhé!

1. Điều hòa Sumikura 3HP APS/APO-280 MORANDI

Điều hòa Sumikura 3HP APS/APO-280 MORANDI

Điều hòa Sumikura 3HP APS/APO-280 MORANDI có công suất làm lạnh là 28.000 BTU sẽ phù hợp cho những không gian có diện tích từ 40 - 50m2.

Sản phẩm có kiểu dáng hiện đại, sang trọng, bên trên dàn lạnh còn được trang bị màn hình LED giúp hiển thị nhiệt độ để người dùng thuận tiện quan sát.

Chiếc điều hòa này có khả năng làm lạnh nhanh nhờ chế độ Turbo sẽ giúp bạn nhanh chóng cảm nhận được hơi mát trong chưa đầy 30 giây sau khi khởi động.

Ngoài ra, sản phẩm còn được trang bị cảm biến S-iFeel bên trong điều khiển để nhận diện khu vực nào có người nhằm ưu tiên kiểm soát nhiệt độ tại đó ổn định nhất.

Hơn thế, thiết bị còn có khả năng làm sạch tự động để loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn... trên dàn lạnh nhằm đem tới làn gió sạch, an toàn cho người dùng.

Giá bán: 15.190.000 đồng.

Xem chi tiết

2. Điều hoà áp trần 1 chiều 28.000 BTU Sumikura APL/APO-280

Điều hoà áp trần 1 chiều 28.000 BTU Sumikura APL/APO-280

Điều hoà áp trần 1 chiều 28.000 BTU Sumikura APL/APO-280 cũng là sản phẩm phù hợp cho những không gian có diện tích từ 36 - 40m2.

Sản phẩm có công suất làm lạnh mạnh mẽ kết hợp đảo gió tự động để phân tán hơi mát đến khắp ngóc ngách trong phòng.

Người dùng cũng có thể tùy chỉnh tốc độ quạt gió linh hoạt để hạn chế gió thổi trực tiếp vào người nhằm mang lại cảm giác dễ chịu nhất.

Bên cạnh đó, thiết bị này còn có bộ lọc kháng khuẩn để giúp hạn chế bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc cho không khí trong phòng luôn thoáng sạch, an toàn.

Máy lạnh cũng có khả năng khởi động lại khi có điện đem lại nhiều tiện ích khi sử dụng.

Giá bán: 22.990.000 đồng.

Xem chi tiết

3. Máy lạnh Daikin Inverter 3HP FTKY71WVMV

Máy lạnh Daikin Inverter 3HP FTKY71WVMV

Máy lạnh Daikin Inverter 3HP FTKY71WVMV cũng được sử dụng nhiều cho các không gian từ 40 - 50m2.

Sản phẩm có thiết kế gọn gàng, lắp đặt treo tường đơn giản, tiện lợi. Dàn nóng và dàn tản nhiệt của máy được làm từ Microchannel chống ăn mòn nhằm nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Dàn lạnh có các góc được bo tròn tạo cảm giác mềm mại, hài hòa với mọi không gian.

Chiếc điều hòa này sở hữu công nghệ làm lạnh nhanh Powerful để bạn nhanh chóng cảm nhận được hơi mát và luôn thấy dễ chịu.

Ngoài ra, sản phẩm còn có nhiều ưu điểm như: Khả năng lọc không khí nhờ công nghệ Streamer độc quyền kết hợp phin lọc PM 2.5, cảm biến ẩm Humidity Sensor giúp tăng khả năng khử ẩm, mắt thần thông minh để phát hiện chuyển động trong phòng nhằm làm mát tối ưu nhất, chức năng hẹn giờ, tự khởi động lại khi có điện...

Giá bán: 34.490.000 đồng.

Xem chi tiết

4. Điều hòa tủ đứng 1 chiều Nagakawa NP-C28R2H21 28.000 BTU

Điều hòa tủ đứng 1 chiều Nagakawa NP-C28R2H21 28.000 BTU

Điều hòa tủ đứng 1 chiều Nagakawa NP-C28R2H21 28.000 BTU thích hợp sử dụng cho những không gian có diện tích từ 40 - 50m2.

Sản phẩm sở hữu thiết kế gọn gàng, thiên về chiều cao nên giúp tiết kiệm không gian sử dụng tối đa.

Với chế độ Super Mode, chiếc điều hòa cây này cho khả năng làm lạnh nhanh, sâu, đem lại cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu hệ thống lọc khí đa năng 5 trong 1 nhằm loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, lông vật nuôi... giúp không khí thêm thoáng sạch, an toàn cho sức khỏe.

Hơn thế, chiếc điều hòa tủ đứng này còn có nhiều ưu điểm khác như: Có chế độ thổi gió dễ chịu cho người già và trẻ nhỏ, tính năng hẹn giờ tiện ích, tính năng tự khởi động lại, cảm biến nhiệt độ i-Feel thông minh...

Giá bán: 18.250.000 đồng.

Xem chi tiết

5. Điều hòa tủ đứng 1 chiều Casper FC-28TL22

Điều hòa tủ đứng 1 chiều Casper FC-28TL22

Điều hòa tủ đứng 1 chiều Casper FC-28TL22 có công suất làm lạnh là 28.000 BTU, phù hợp dùng cho phòng từ 40 - 50m2.

Thân máy có bảng điều khiển cảm ứng hiện đại kèm theo hộp điều khiển từ xa giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh các chức năng.

Ngoài ra máy còn có luồng gió thổi mạnh mẽ với 4 hướng gió linh hoạt sẽ đem hơi lạnh lan tỏa đồng đều khắp căn phòng, nhằm mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.

Giá bán: 17.950.000 đồng.

Xem chi tiết

Với những chia sẻ ở trên chắc chắn bạn đã biết phòng 40m2 lắp điều hòa bao nhiêu BTU là hợp lý rồi đúng không?

Nếu bạn đang muốn mua máy lạnh phù hợp với phòng có diện tích 40m2 thì hãy truy cập ngay META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Đến với META, bạn sẽ được lựa chọn rất nhiều model sản phẩm, đồng thời có cơ hội nhận được nhiều ưu đãi khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, META cũng hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như chuyển khoản, tiền mặt, mua trước trả sau, COD... để Quý khách hàng thoải mái chọn lựa. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục Tư vấn máy lạnh của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé. Hẹn gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận