Sạc PD là gì? Tìm hiểu về công nghệ sạc Power Delivery

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
03/11/2022 114

Sạc PD là gì? Có khá nhiều người dùng đặt ra câu hỏi này. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng META tìm hiểu về công nghệ sạc Power Delivery bạn nhé.

Sạc PD là gì?

Sạc PD là gì? Công nghệ sạc PD là gì?

Sạc PD là một trong những công nghệ sạc khá phổ biến hiện nay. PD là viết tắt của từ Power Delivery. Thực chất nó là tên của một chuẩn sạc nhanh.

Chuẩn sạc nhanh PD còn được biết đến với tên gọi khác là USB Power Delivery bởi nó thường được hỗ trợ thông qua cổng sạc USB (thông dụng nhất là cổng Type C).

Các nhà sáng lập sạc Power Delivery "ôm tham vọng" để chuẩn sạc này trở thành chuẩn sạc chung duy nhất cho tất cả các thiết bị di động.

Hiện nay, hầu hết các sản phẩm iPhone, Macbook thế hệ mới đều được hỗ trợ chuẩn sạc nhanh này.

Công nghệ sạc Power Delivery (PD) có đặc điểm gì nổi bật?

Thay vì sử dụng dòng điện 3A hay 5A như các chuẩn sạc thông thường, Power Delivery đã dùng điện áp tối đa từ 5A - 20A để tạo ra công suất sạc lên đến 100W.

Đặc biệt, chuẩn sạc PD còn kết hợp với cáp USB Type C giúp nó xác định được mức năng lượng cần thiết để giao tiếp với thiết bị nhận yêu cầu một cách chuẩn xác nhất. Nhờ vậy mà hiện tượng quá tải, quá dòng sẽ được hạn chế tối đa, đồng thời giúp quá trình sạc nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Tìm hiểu về chuẩn sạc PD

Tìm hiểu ưu điểm của công nghệ sạc Power Delivery (PD)

  • Sự ra đời của chuẩn sạc PD có thể làm hạn chế lượng rác thải điện tử ra ngoài môi trường bởi nó có xu hướng tạo ra chuẩn sạc chung cho nhiều thiết bị khác nhau.
  • PD có khả năng đáp ứng nhu cầu sạc đa dạng của nhiều thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh...
  • PD vượt trội hơn so với các công nghệ sạc nhanh khác như OPPO VOOC hay Quick Charge. Hiện tại, chuẩn sạc PD 18W đang được sử dụng phổ biến và có khả năng tiết kiệm thời gian sạc tới 50%.
  • Chuẩn sạc PD còn cho khả năng hỗ trợ sạc 2 chiều. Chẳng hạn, bạn có thể dùng cáp USB Type C cắm vào laptop để vừa sạc pin vừa thuyết trình. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng đang thuyết trình thì hết pin.

Giới thiệu một số mẫu sạc nhanh sử dụng công nghệ Power Delivery (PD)

Sạc nhanh Innostyle USB-C PD 20W Minigo III White (IC20PDWHI)

Sạc nhanh Innostyle USB-C PD 20W Minigo III White (IC20PDWHI)

Sạc nhanh Innostyle USB-C PD 20W Minigo III White (IC20PDWHI) được ứng dụng công nghệ sạc PD, có thể tương thích với nhiều dòng điện thoại trên thị trường hiện nay.

Chiếc sạc nhanh này được làm từ chất liệu cao cấp, đồng thời đạt được nhiều chứng chỉ an toàn theo tiêu chuẩn của Mỹ (FCC), của châu Âu (ROSH, CE), giúp người dùng luôn cảm thấy yên tâm khi sử dụng.

Đặc biệt, Innostyle USB-C PD 20W Minigo III White (IC20PDWHI) còn được trang bị các tính năng bảo vệ chống quá dòng, quá điện áp nhằm đảm bảo an toàn cho cả người dùng và thiết bị.

Hiện sản phẩm được bán với giá là 369.000 đồng.

Mua ngay Sạc nhanh Innostyle USB-C PD 20W Minigo III White (IC20PDWHI)

Sạc đa cổng Macbook Innostyle Gomax Pro 80W (IC80-4PD)

Sạc đa cổng Macbook Innostyle Gomax Pro 80W (IC80-4PD)

Sạc đa cổng Macbook Innostyle Gomax Pro 80W (IC80-4PD) là dòng sạc nhanh sử dụng công nghệ PD kết hợp cùng công nghệ Quick Charge 3.0 18W nhằm mang đến tốc độ sạc nhanh chóng, hiệu quả.

Khi sử dụng sạc Innostyle Gomax Pro 80W (IC80-4PD), bạn có thể sạc được 2 thiết bị cùng lúc rất nhanh chóng, thuận tiện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể yên tâm khi sạc hoạt động bởi nó được trang bị chức năng bảo vệ chống quá dòng, quá nhiệt, hạn chế cháy nổ, chập điện.

Chiếc sạc này cũng đạt được những tiêu chuẩn an toàn, chống cháy nổ của của châu Âu (ROSH, CE) và của Mỹ (FCC), giúp bạn càng yên tâm hơn khi lựa chọn.

Đặc biệt, Innostyle Gomax Pro 80W (IC80-4PD) có thể tương thích với nhiều thiết bị như iPhone, tablet và một số dòng Macbook...

Hiện sản phẩm này đang được bán với giá là 770.000 đồng và được bảo hành 24 tháng.

Mua ngay Sạc đa cổng Macbook Innostyle Gomax Pro 80W (IC80-4PD)

Sạc nhanh Innostyle Gomax PD 49.5W (IC49PD)

Sạc nhanh Innostyle Gomax PD 49.5W (IC49PD)

Sạc nhanh Innostyle Gomax PD 49.5W (IC49PD) sở hữu thiết kế nhỏ gọn với trọng lượng chỉ 240g sẽ giúp bạn có thể mang theo đến bất cứ nơi đâu.

Sản phẩm ứng dụng công nghệ sạc nhanh PD và Qualcomm QC3.0, giúp rút ngắn thời gian sạc, đồng thời có thể sạc 2 thiết bị cùng lúc rất thuận tiện.

Chiếc sạc này cũng được làm từ chất liệu bền bỉ, cao cấp, đạt nhiều chứng nhận an toàn về cháy nổ theo tiêu chuẩn châu Âu (ROSH, CE) và tiêu chuẩn Mỹ (FCC), giúp người dùng yên tâm hơn khi sử dụng.

Hiện tại sản phẩm đang được bán với giá là 460.000 đồng.

Mua ngay Sạc nhanh Innostyle Gomax PD 49.5W (IC49PD)

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được sạc PD là gì cũng như một số đặc điểm của công nghệ sạc Power Delivery. Nếu có nhu cầu sử dụng các mẫu sạc nhanh công nghệ PD, bạn có thể tham khảo và đặt hàng tại website META.vn hoặc liên hệ với chúng tôi theo số hotline bên dưới để được tư vấn thêm.

META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục thiết bị số của META để cập nhật nhiều thông tin hữu ích bạn nhé.

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận