Hướng dẫn sử dụng remote quạt Senko chi tiết

👨 Trịnh Thanh Nhiên
24/05/2023 8.010

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc quạt Senko có điều khiển từ xa (remote) nhưng chưa biết cách sử dụng thì đừng lo lắng, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của META.vn nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ hướng dẫn sử dụng remote quạt Senko một cách đầy đủ và chi tiết nhất!

Điều khiển từ xa là thiết bị tiện lợi giúp bạn điều chỉnh quạt điện một cách dễ dàng mà không nhất thiết phải lại gần quạt. Hiện nay, Senko có trang bị thiết bị này cho một số model quạt đảo trần, quạt đứng của hãng như quạt đứng Senko DR1608, quạt treo tường Senko TR1628... Mặc dù remote của quạt Senko đời mới và quạt Senko đời cũ đôi chút khác biệt nhưng nhìn chung các nút trên điều khiển khá giống nhau. Vì thế, bài viết này của META sẽ lấy minh họa cách sử dụng remote quạt Senko đời mới nhất để bạn tiện theo dõi nhé!

Các chức năng trên điều khiển quạt Senko

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng điều khiển quạt Senko, bạn nên biết và hiểu rõ các nút tính năng được tích hợp trên thiết bị này.

Các chức năng trên điều khiển quạt Senko

Trên điều khiển từ xa của quạt Senko thường gồm các nút như sau:

  • Nút tắt (OFF)
  • Nút đèn (LAMP)
  • Nút loại gió (MODE)
  • Nút hẹn giờ (TIMER)
  • Nút đảo gió (SWING)
  • Nút bật/điều chỉnh tốc độ (ON/SPEED)

Hướng dẫn sử dụng remote quạt Senko

Dưới đây là cách sử dụng điều khiển quạt Senko chi tiết:

Cách bật/điều chỉnh tốc độ của quạt Senko bằng remote

Để bật quạt thì bạn chỉ cần bấm 1 lần nút ON/SPEED ở trên điều khiển từ xa. Còn nếu muốn điều chỉnh tốc độ của quạt thì bạn nhấn lần lượt nút ON/SPEED. Thông thường, quạt Senko sẽ cho phép bạn tùy chỉnh 3 tốc độ gió (thấp, trung bình, cao). Mỗi lần bạn nhấn nút ON/SPEED là quạt sẽ lần lượt chuyển sang tốc độ khác.

Cách tắt quạt Senko bằng remote

Để tắt quạt thì bạn chỉ cần nhấn nút OFF trên điều khiển.

Cách thiết lập chế độ hẹn giờ của quạt Senko bằng remote

Hẹn giờ là tính năng mang đến nhiều tiện ích cho người dùng khi sử dụng quạt điện. Khi kích hoạt tính năng hẹn giờ, quạt sẽ hoạt động đến thời điểm mà bạn đã cài đặt rồi tự động tắt. Nhờ đó, bạn sẽ không phải lo lắng bị lạnh do bật quạt quá lâu hoặc lãng phí điện năng do quên tắt quạt khi đi ra ngoài.

Trên điều khiển từ xa quạt Senko, tính năng này được ký hiệu là TIMER. Để thiết lập thời gian hẹn giờ, bạn chỉ cần nhấn nút TIMER trên điều khiển. Mỗi lần nhấn nút này, thời gian hẹn giờ sẽ tăng lên nửa tiếng. Bạn có thể hẹn tối đa là 7,5 tiếng và tối thiểu là 0,5 tiếng.

Cách chọn chế độ gió cho quạt Senko bằng remote

Để giúp người dùng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, quạt Senko còn được trang bị các chế độ gió khác nhau. Thông thường, quạt Senko sẽ có 3 chế độ gió là gió thường, gió ngủ, gió tự nhiên. Trong đó:

  • Gió thường: Là chế độ thổi ra luồng gió với tốc độ đều đặn không luân phiên theo nhịp điệu lúc mạnh, lúc yếu.
  • Gió tự nhiên: Với chế độ này, luồng gió thổi ra sẽ luân phiên theo nhịp điệu, lúc mạnh lúc yếu.
  • Chế độ gió ngủ: Với chế độ này, quạt sẽ thổi ra làn gió dịu nhẹ, cho bạn cảm giác thư thái, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Để chọn chế độ gió cho quạt Senko, bạn chỉ cần nhấn nút MODE trên điều khiển. Mỗi lần nhấn nút này, quạt sẽ tự động chuyển sang chế độ gió tiếp theo.

Cách bật chế độ đảo gió trên quạt Senko bằng remote

Nút SWING trên điều khiển từ xa của quạt Senko sẽ thực hiện tính năng đảo gió. Vì thế, nếu muốn quạt quay sang trái, phải để làm mát không gian rộng hoặc có đông người, bạn chỉ cần nhấn vào nút này. Nếu muốn tắt tính năng đảo gió, bạn hãy nhấn nút SWING một lần nữa nhé!

Cách bật/tắt đèn trên quạt Senko bằng điều khiển từ xa

Một số model quạt Senko còn được trang bị một chiếc đèn nhỏ mà bạn có thể sử dụng làm đèn ngủ. Nếu muốn bật đèn, bạn chỉ cần nhấn vào nút LAMP trên điều khiển. Còn nếu muốn tắt đèn, bạn hãy nhấn nút LAMP một lần nữa.

Như vậy, META đã chia sẻ tới bạn về hướng dẫn sử dụng remote quạt Senko. Chắc hẳn bạn cũng thấy cách sử dụng thiết bị này rất đơn giản, không hề phức tạp phải không? Hy vọng những thông tin này của META sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập vào website META.vn để cập nhật những thông tin tư vấn quạt - máy làm mát hữu ích nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Nếu có nhu cầu đặt mua các quạt điện, bạn hãy truy cập website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng nhé! META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận