Pin đồng hồ đeo tay dùng được bao lâu? Hướng dẫn tự thay pin đồng hồ đeo tay

👨 Nguyễn Chi Ánh Xuyến
08/10/2022 63

Một ngày đẹp trời, nếu chiếc đồng hồ đeo tay của bạn bỗng chạy sai giờ thì rất có thể nó đã bị hết pin rồi đấy. Vậy cách thay pin đồng hồ đeo tay như thế nào? Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn biết cách thực hiện, hãy cùng theo dõi nào.

Pin đồng hồ đeo tay dùng được bao lâu?

Pin đồng hồ đeo tay dùng trong bao lâu thì cần thay pin mới? Đây là thắc mắc của khá nhiều người đã và đang sử dụng đồng hồ đeo tay mỗi ngày. Trên thực tế, thời gian thay thế pin cho đồng hồ đeo tay còn tùy thuộc vào kiểu đồng hồ, chất lượng pin mà bạn đang sử dụng.

Pin đồng hồ đeo tay dùng được bao lâu?

Thông thường tuổi thọ của pin đồng hồ đeo tay cũng khá lâu bền, trung bình từ 1 - 4 năm. Ngoài ra, thời gian sử dụng của pin cũng còn tùy thuộc vào đồng hồ của bạn là đồng hồ mới hay cũ. Ví dụ nếu là đồng hồ mới thì pin có thể dùng được từ 4 - 6 năm, còn nếu là đồng hồ đã thay thế pin thì có thể dùng được 1 - 4 năm tùy loại.

Vậy nên nếu đồng hồ sử dụng đã lâu mà chưa thay pin lần nào thì bạn cũng cần lưu ý để quan sát để kịp thời phát hiện và không làm gián đoạn hoạt động của đồng hồ nhé.

Dấu hiệu cho thấy đồng hồ đeo tay sắp hết pin

Dấu hiệu cho thấy đồng hồ đeo tay sắp hết pin

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy chiếc đồng hồ đeo tay của bạn có thể sắp hết pin. Hãy lưu ý quan sát để phát hiện và thay thế pin kịp thời:

  • Tự thông báo hết pin: Một số dòng đồng hồ thông minh, cao cấp đều được trang bị tính năng thông báo pin sắp hết. Điều này thật thuận tiện đúng không? Bạn có thể sẽ thấy chúng phát ra thông báo và việc của bạn chỉ là quan sát, lắng nghe thông báo đó mà thôi.
  • Kim giây nhảy mỗi 2 hoặc 4 giây: Một trong những dấu hiệu thường thấy ở đồng hồ đeo tay sắp hết pin đó chính là kim giây nhảy mỗi 2 hoặc 4 giây liên tiếp trong nhiều ngày rồi mới ngừng hoạt động hẳn.
  • Lịch ngày không hoạt động: Nếu bạn thấy rằng lịch ngày hay những lịch khác trên đồng hồ không còn hoạt động thì rất có thể đó là dấu hiệu thông báo rằng pin đồng hồ sắp hết. Việc ngừng lịch này có thể là quá trình mà đồng hồ điều chỉnh để tự tiết kiệm năng lượng hoạt động.
  • Chạy chậm hơn mỗi ngày 1 phút: Hầu như tất cả những chiếc đồng hồ đeo tay đều có sai số ±30 giây mỗi tháng. Chính vì thế, nếu thấy đồng hồ chạy chậm mỗi ngày 1 phút thì rất có thể nó muốn nhắn nhủ với bạn rằng pin sắp cạn rồi đấy.

Các loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay

Các loại pin đồng hồ đeo tay hiện nay

Dưới đây là tên gọi của các loại pin đồng hồ đeo tay phổ biến hiện nay:

  • Pin than: Loại pin này được dùng phổ biến nhất và có tuổi thọ từ 2 - 3 năm. Pin than cũng rất rẻ và dễ dàng tìm mua.
  • Pin sạc: Loại pin này rất đặc biệt bởi nó cho phép sạc pin bằng năng lượng ánh sáng. Thường thì pin sạc được dùng trên các dòng đồng hồ năng lượng, tuổi thọ của pin rất dài thường từ 6 - 10 năm.
  • Pin kiềm: Loại pin này có chất lượng được đánh giá là tốt hơn pin than. Nó thường được dùng cho phân khúc đồng hồ cao cấp và có tuổi thọ lên tới khoảng 5 năm.

Giá thay pin đồng hồ đeo tay

Thay pin đồng hồ đeo tay bao nhiêu tiền?

Giá thay pin đồng hồ đeo tay còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như loại pin, loại đồng hồ. Sau đây là giá thay pin của một số loại đồng hồ để bạn tham khảo:

  • Đồng hồ Sony, Casio… dùng các dòng pin Nhật thường có giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng.
  • Các loại pin đồng hồ Thụy Sỹ có giá khoảng 250.000 đồng.
  • Các dòng pin của đồng hồ thông thường có giá từ 40.000 - 120.000 đồng.
  • Pin đồng hồ cao cấp Eco-Drive có giá khoảng 800.000 đồng…

Cách tự thay pin đồng hồ đeo tay

Dụng cụ cần chuẩn bị (tùy vào từng loại đồng hồ): Nhíp, kéo, 1 chiếc kim may áo, vam mở đáy.

Hướng dẫn thay pin đồng hồ đeo tay

Chi tiết cách thay pin đồng hồ đeo tay:

Bước 1: Bạn dùng kim may áo chèn vào lỗ nhỏ ở cuối chốt khóa trên dây đeo, sau đó tháo chốt dây và lấy chốt đó ra.

Bước 2: Tháo mặt sau của đồng hồ. Lưu ý tháo nhẹ nhàng để không làm trầy xước vỏ đồng hồ.

Bước 3: Dùng kim may gẩy nhẹ rồi dùng nhíp để lấy pin cũ ra, lưu ý thực hiện cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến các linh kiện khác của đồng hồ.

Bước 4: Lắp pin mới vào, sau đó lắp đồng hồ lại như cũ là xong.

Lưu ý: Nếu không có đủ dụng cụ để thay thế pin thì tốt nhất là bạn nên mang ra tiệm nhờ thợ sửa chữa đồng hồ chuyên nghiệp nhé.

Giải đáp một số câu hỏi khi thay thế pin đồng hồ đeo tay

Vì sao thay pin mới mà đồng hồ vẫn không chạy?

Vì sao thay pin mới mà đồng hồ vẫn không chạy?

Nguyên nhân có thể do đồng hồ bị khô dầu, bị lỗi IC hoặc trong quá trình thay thế pin bạn vô tình làm ảnh hưởng đến những linh kiện bên trong. Lúc này bạn có thể mang đồng hồ đến tiệm sửa chữa để kiểm tra lại nhé.

Thay pin mới có ảnh hưởng đến khả năng chống nước không?

Nếu quá trình thay pin, bạn không làm ảnh hưởng gì đến các bộ phận khác của đồng hồ thì khả năng chống nước cũng không bị ảnh hưởng.

Tuổi thọ pin đồng hồ phụ thuộc vào điều gì?

Tuổi thọ pin đồng hồ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau

Có rất nhiều yếu tố làm ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin, ví dụ như:

  • Đồng hồ bị vào nước lâu ngày nhưng không được xử lý kịp thời dẫn tới IC bị chập.
  • Đồng hồ có quá nhiều tính năng, những tính năng này chạy liên tục khiến cho pin nhanh hết.
  • Đặt đồng hồ gần loa, tivi, tủ lạnh… có thể làm chúng bị nhiễm từ trường và khiến đồng hồ nhanh hết pin, dễ bị hỏng hóc.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã biết được pin đồng hồ đeo tay dùng được bao lâu cũng như nắm được cách thay pin đồng hồ đeo tay chi tiết nhất. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài viết này và đừng quên thường xuyên truy cập METEA.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn về đồng hồ khác nhé!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận