Cách tự chế máy sấy quần áo siêu đơn giản, tiết kiệm chi phí

👨 Phương Ngọc Nhất Hạnh
01/02/2023 471

Vào mùa mưa, mùa nồm ẩm, quần áo thường phơi khá lâu mới khô và đôi khi chúng không thể khô hoàn toàn dẫn đến phát sinh mùi ẩm mốc khó chịu. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể làm khô quần áo thật nhanh thì hãy tham khảo cách tự chế máy sấy quần áo dưới đây nhé!

Cách tự chế máy sấy quần áo tại nhà

Dụng cụ cần chuẩn bị

Sử dụng thùng tủ lạnh để làm máy sấy quần áo tự chế

  • 1 thùng giấy carton dạng đứng, kích thước lớn và dày (bạn nên sử dụng vỏ thùng tủ lạnh, máy giặt, điều hòa…).
  • 4 bóng đèn tròn sợi đốt có công suất 200W.
  • 2 thanh xà có chiều dài bằng với kích thước chiều rộng của chiếc thùng đó để làm thanh treo quần áo (nên dùng thanh inox hoặc gỗ).
  • Phích cắm, dây điện và đui điện.
  • Dao, kéo...

Cách tự làm máy sấy quần áo

Tự chế máy sấy quần áo

  • Bước 1: Bạn nối dây điện với đui đèn và phích cắm sau đó lắp bóng đèn vào và bật thử xem bóng đèn có sáng hay không. Bạn lưu ý nên lắp 4 đèn với 4 phích cắm riêng thay vì lắp nối tiếp.
  • Bước 2: Mở nắp phía trên của thùng carton và gắn 2 thanh inox/gỗ vào hai vách dọc của thùng để làm thanh treo quần áo. Sau đó bạn đóng phần nắp sát với hai thanh inox/gỗ lại.
  • Bước 3: Bạn khoét 1 lỗ đường kính khoảng 10cm ở giữa nắp vừa đóng lại để giúp hơi nước có thể thoát ra ngoài trong quá trình sấy.
  • Bước 4: Đặt 4 bóng đèn vào 4 góc bên dưới của thùng (bạn nên đặt lên một miếng gỗ chứ không nên đặt trực tiếp lên mặt thùng), đảm bảo khoảng cách đều nhau giữa các bóng.

Xem thêm: Máy sấy quần áo mini là gì? Có tốt không?

Cách sử dụng máy sấy quần áo tự chế

Cách sử dụng máy sấy quần áo tự chế khá đơn giản: Bạn chỉ cần mở phần nắp trên của thùng, treo quần áo còn ẩm vào các thanh treo (chú ý dàn đều quần áo để tạo khoảng trống cho sự bay hơi nước giúp quần áo nhanh khô hơn), sau đó bạn bật 4 bóng đèn phía dưới lên rồi đóng nắp thùng lại là được.

Một chiếc máy sấy quần áo tự chế như thế này sẽ có công suất là 200*4 = 800W và sẽ tỏa ra lượng nhiệt khá lớn nên bạn cần chọn loại thùng cao để khi treo quần áo, khoảng cách từ quần áo tới bóng đèn phải đạt tối thiểu 40cm. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý vắt kiệt nước trên quần áo trước khi cho vào sấy.

Xem thêm: Cách sử dụng giấy thơm quần áo như thế nào cho hiệu quả?

Ưu - nhược điểm của máy sấy quần áo tự chế

Tự chế một chiếc máy sấy quần áo tại nhà không hề khó như nhiều người nghĩ, tuy nhiên, thiết bị này cũng có những ưu - nhược điểm riêng của nó mà bạn nên cân nhắc khi sử dụng.

Ưu điểm

  • Tự chế máy sấy quần áo với những vật dụng đơn giản giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí.
  • Tiết kiệm điện năng hơn so với một số loại thiết bị sấy quần áo chuyên dụng.

Nhược điểm

  • Nhiệt lượng từ đèn sợi đốt tỏa ra cao rất dễ gây ra tình trạng cháy nổ, mất an toàn.
  • Máy sấy quần áo tự chế không có quạt gió tản nhiệt ra bên ngoài nên hơi nóng khó lưu thông nên thời gian làm khô quần áo lâu hơn cũng như dễ xảy ra cháy hơn.
  • Nhiệt lượng từ bóng đèn không thể cao bằng nhiệt lượng của các thanh điện trở ở thiết bị sấy quần áo chuyên dụng nên hiệu quả sấy khô không cao, thời gian sấy kéo dài.

Kết luận: Có thể thấy rằng máy sấy quần áo tự chế có ưu điểm nhưng cũng có khá nhiều nhược điểm, đặc biệt là về độ an toàn của nó. Chính vì vậy, lời khuyên của chúng tôi là tốt nhất, bạn vẫn nên lựa chọn các thiết bị chuyên dụng để sấy khô quần áo.

Nếu chưa đủ điều kiện để mua máy sấy quần áo chuyên dụng, bạn có thể sử dụng các loại tủ sấy quần áo. Ưu điểm của các loại tủ sấy quần áo là giá rẻ, kích thước nhỏ gọn và có thể gấp gọn sau khi sử dụng. Tủ sấy quần áo cũng giúp sấy khô quần áo nhanh chóng và an toàn hơn so với máy sấy tự chế do có quạt thổi hơi nóng giúp luồng gió nóng lưu động tuần hoàn bên trong tủ.

Tủ sấy quần áo giá rẻ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cho bạn

Còn nếu bạn có tài chính dư thì tốt nhất nên mua máy sấy quần áo chuyên dụng bởi các loại máy này không chỉ có khả năng sấy được khối lượng quần áo lớn mà còn có nhiều công nghệ hiện đại giúp sấy quần áo an toàn, nhanh chóng mà không gây hư tổn sợi vải, phai màu hay nhăn nhúm. Bên cạnh đó, máy sấy quần áo còn có nhiều chế độ sấy khác nhau phù hợp với nhiều loại quần áo khác nhau cũng như có các tính năng phụ như hẹn giờ, khóa trẻ em... vô cùng tiện lợi.

Xem thêm: Máy sấy quần áo là gì? Cấu tạo và nguyên lý của máy sấy quần áo.

Nếu có điều kiện, chúng ta nên dùng máy sấy quần áo chuyên dụng

Bên cạnh đó, hiện nay máy sấy quần áo chuyên dụng cũng có khá nhiều loại khác nhau, có cả những loại giá rẻ, dao động trong khoảng từ 6 - 8 triệu đồng nên vẫn hoàn toàn nằm trong khả năng chi tiêu của nhiều gia đình.

Tham khảo: Top 10 máy sấy quần áo giá rẻ nhất, sấy khô hiệu quả nhất

Nếu bạn muốn tham khảo thêm về các sản phẩm này, bạn có thể truy cập website điện máy online META.vn hoặc liên hệ hotline dưới đây để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất. META cam kết Hàng chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ Giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.

Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Trên đây là cách tự chế máy sấy quần áo đơn giản, nhanh chóng mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công và đừng quên thường xuyên truy cập META.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin tư vấn máy sấy quần áo hữu ích khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong các bài viết sau!

META.vn - Mua Hàng Chính Hãng Online, Giá Tốt!

Chia sẻ bài viết
Sắp xếp theo
Xóa Gửi bình luận